Hôm nay,  

Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali Tổ Chức Họp Bàn Thống Nhất 2 Cộng Đồng Của Ông Phát Bùi Và Ngãi Vinh

06/01/201600:00:00(Xem: 6934)

Garden Grove (Bình Sa)- - Tại phòng hội Thư Viện Việt Nam vào lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật, ngày 3 tháng Một năm 2016, Ủy Ban Thường Vụ và Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California Tổ Chức Buổi Họp Khoáng Đại Bàn Việc Thống Nhất Cộng Đồng.

Đây là buổi họp có sự tham dự của hai ban đại diện cộng đồng đó là: Cộng Đồng Việt Nam Nam California do Kỹ Sư Ngãi Vinh làm Chủ Tịch và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cailifornia do Kỹ Sư Phát Bùi làm Chủ Tịch. Như qúy đồng hương đã biết, gần đây hai cộng đồng cũng đã có những sinh hoạt chung với nhau nhất là trong công cuộc đấu tranh cho Việt Nam sớm có tự do, dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ lãnh hải vẹn toàn. Việc thống nhất cộng đồng là một mong ước tha thiết nhất của đồng hương trong vùng Nam California.

Tham dự buổi họp khoáng đại có qúy vị thân hào nhân sĩ, qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể các tổ chức, chính đảng, các hội đoàn quân binh chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, qúy cơ quan truyền thông... và đồng hương, số người tham dự qúa đông, hội trưòng thư viện không còn ghế ngồi nên một số đồng hương phải đứng bên ngoài.

Điều hợp chương trình ông Trần Vệ và Bà Trần Thanh Hiền.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt - Mỹ và mặc niệm.

thong-nhat-cong-dong-dsc-0826
thong-nhat-cong-dong-dsc-0831
thong-nhat-cong-dong-dsc-0833
Hình ảnh trong buổi họp.

Tiếp theo ban tổ chức giới thiệu thành phần Ủy Ban Thường Vụ Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali trong số có: ông Phan Kỳ Nhơn làm Chủ Tịch, ngoài ra còn có các ông Bùi Đẹp (Phó Chủ Tịch), bà Trần Thanh Hiền (TTK) và các thành viên Trần Vệ, Lê Quang Dật, Nguyễn Nhật Minh, Cao Hữu Vinh, Lê Đình Sáu, Phan Đa Văn, Phan Văn Thuần, và Võ Tấn Kha.

Trong lúc nầy, Ông Phan Kỳ Nhơn cho biết: “Sở dĩ có cuộc họp hôm nay là do sự trăn trở của đồng hương, và mục tiêu buổi họp là để chúng ta đưa ra một phương hướng thế nào cho hai Ban Đại Diện Cộng Đồng thống nhất trong tương lai. Nói như thế không có nghĩa là chúng tôi áp đặt, mà là chúng tôi là những viên gạch lót đường cho hai ban đại diện tiến tới thống nhứt. Chúng tôi rất vui mừng thấy hai ban đại diện cộng đồng có mặt ở đây, chúng ta nên dẹp bỏ mọi tỵ hiềm để cùng nhau thống nhứt thành một lực lượng, một sức mạnh chống lại bạo quyền cộng sản…”

Sau đó Bà Trần Thanh Hiền giới thiệu và mời ban đại diện CĐVNNCL gồm: ông Nguyễn Kim Bình (Phó Chủ Tịch Nội Vụ), ông Nguyễn Quốc Bảo (Tổng Thư Ký) và ông Huỳnh Phước Lộc (Thủ Quỹ). Ông Nguyễn Kim Bình cho biết, kỹ sư Ngãi Vinh (Chủ Tịch) vì đã nhận lời từ trước tham dự lễ chào cờ đầu năm tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ nên không tham dự buổi họp được. Lên ngồi vào bàn phía bên phải của chủ tọa đoàn.

Ban đại diện CĐNVQGNCL gồm: kỹ sư Bùi Thế Phát (Chủ Tịch), ông Nguyễn Bảo (Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ), ông Nguyễn Long (Phó Chủ Tịch Nội Vụ), và ông Đinh Quang Truật (Chủ Tịch HĐ Giám Sát) lên ngồi vào bàn phía bên trái của chủ toạ đoàn.

Sau đó Ban tổ chức mời qúy vị chủ tọa đoàn lên bàn chủ tọa gồm có: ông Nguyễn Văn Ức (Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại), cựu Thiếu Tá CSQG Phan Tấn Ngưu (Đại diện Liên Hội Cựu Chiến Sĩ), TS Phạm Kim Long (nguyên Ủy Viên Giáo Dục Orange County), ông Trần Trọng Đạt (Chủ Tịch Đại Việt Quốc Dân Đảng), và ông Nhan Hữu Mai đại diện Việt Nam Quốc Dân Đảng.

Tiếp theo bà Trần Thanh Hiền mời ông Bùi Thế Phát và ông Nguyễn Kim Bình lên sân khấu bắt tay nhau. Sau đó, ông Nguyễn Kim Bình được mời phát biểu trước rồi đến ông Bùi Thế Phát.

Trong lời phát biểu Ông Nguyễn Kim Bình cho biết, “Suốt trong hơn 20 năm qua, chúng tôi đã sinh hoạt trong nhiều hội đoàn, đã hiểu những nguyên nhân khiến chúng ta chưa thống nhất thành một cộng đồng nên tiến trình thống nhất, chúng ta phải làm từ từ, không thể hấp tấp, vì tình trạng phân hóa cộng đồng đã kéo dài rất lâu, những mâu thuẫn sâu nặng và nội bộ, chúng ta không thể giải quyết trong vòng sáu tháng hay một năm. Nếu dễ dàng thì chúng ta đã có một Cộng Đồng duy nhất từ lâu rồi.

“Để giải quyết tận gốc vấn đề để cộng đồng thống nhất thật sự, chúng tôi quan niệm việc thống nhứt phải có tiến trình hợp lý nhất, và phải tuyệt đối đi đúng tinh thần hai Nội Quy của hai cơ chế Cộng Đồng dựa trên ba tiêu chuẩn: Hợp lý, Dân chủ và Bình đẳng, và CĐVNNCL đã có đề nghị cụ thể cho tiến trình thống nhất ngay sau khi anh Phát đắc cử Chủ Tịch CĐNVQG, “Sau khi hai bên gặp nhau, Ủy Ban có thể mời thêm một số nhân sĩ tham gia, và Ủy Ban Phối Hợp Thống Nhất đó sẽ giải tỏa những mâu thuẫn, những khác biệt giữ hai cơ cấu tổ chức của hai cơ chế cộng đồng. Cái tiến trình thống nhất sẽ còn rất nhiều cam go nhưng chậm và chắc, cho dù cuối nhiệm kỳ này nếu có một cộng đồng thì đó là mong ước của anh em chúng tôi; Tuy nhiên, cho dù hai năm nữa chưa có Cộng Đồng thống nhất, chúng tôi có thể cam kết tiến trình đó sẽ đi tới mãi mãi chứ không dừng lại qua ba bước gồm giai đoạn phối hợp, liên kết và thống nhất. Nếu có thì giờ chúng tôi sẽ giải thích mỗi tiến trình đi như thế nào.”

Tiếp theo là lời phát biểu của ông Bùi Thế Phát, Chủ Tịch CĐNVQGNCL, “Niềm mong ước của muôn ngàn người Việt tỵ nạn tại Nam California này là chúng ta có một cộng đồng hợp nhất, một cộng đồng thống nhất, có một tiếng nói duy nhất, đó là tiếng nói đại diện cho người tỵ nạn cộng sản để đấu tranh cho dân chủ, tự do cho 90 triệu đồng bào chúng ta còn kẹt trong nước.

“Hai-mươi năm đã quá đủ rồi, chúng ta cần có một cộng đồng thống nhất ngay từ giây phút này, vì hoàn cảnh đất nước chúng ta không cho phép chúng ta mong rằng hai năm nữa, ba năm nữa, năm hay hai-mươi năm nữa chúng ta sẽ thống nhất thành một, mà phải thống nhất ngay trong giai đoạn này, không thể chần chờ thêm nữa. Nếu hai cộng đồng chúng ta có thực tâm thống nhất thì rất dễ chứ không có nhiêu khê như mười mấy, hai chục năm qua.

“Nếu chúng ta có thực tâm thì chúng ta không chỉ đứng trên sân khấu này bắt tay nhau hay nắm tay nhau đưa lên hứa với đồng hương chúng tôi sẽ thống nhất như trước đây. Nếu thực tâm, việc thứ nhất, chúng ta lắng nghe ý nguyện của đồng hương. Soạn thảo sơ lại các điểm cần, đúc kết hai Nội Quy lại rồi mời họp đồng hương lấy ý kiến chung thành một Nội Quy. Sau đó thành lập một ban tổ chức bầu cử gồm đại diện của cả hai bên Cộng Đồng, và có sự ứng cử khác của đồng hương. Sau bầu cử, chúng ta bắt tay nhau ủng hộ Cộng Đồng duy nhất đó.”

Ông Bùi Phát khẳng định, “Chúng tôi không thấy có lý do gì không thể thực hiện được trong sáu tháng sắp đến, và chúng tôi sẵn sàng giải tán CĐNVQGNCL để cùng nhau bầu lại một Cộng Đồng duy nhất.”

Sau lời phát biểu của hai ông đại diện cộng đồng, tiếp theo là phần góp ý của đồng hương. Với nhiều ý kiến nhưng tựu trung cũng là vấn đề mong mỏi sớm thống nhất cộng đồng.

Cuối cùng hai bên cộng đồng cho biết sẽ thành lập ủy ban soạn thảo kế hoạch cho việc tổ chức thống nhất cộng đồng.

Buổi họp có phần trình diễn văn nghệ của “Nhóm Hát Quỳnh Hoa.”

Ban tổ chức mời mọi người dùng thức ăn và thưởng thức chương trình văn nghệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.