Hôm nay,  

GSV Andrew Đỗ Gửi Thư Cảnh Báo Ủy Ban Tổ Chức Diễn Hành Hoa Hồng (rose Parade) Tại Pasadena Không Nên Trưng Bày Tượng Hồ Chí Minh

31/12/201507:36:00(Xem: 7060)
GSV ANDREW ĐỖ GỬI THƯ CẢNH BÁO ỦY BAN TỔ CHỨC DIỄN HÀNH HOA HỒNG (ROSE PARADE) TẠI PASADENA KHÔNG NÊN TRƯNG BÀY TƯỢNG HỒ CHÍ MINH.

( Santa Ana) – Giám Sát Viên Andrew Đỗ hôm 30 tháng 12, 2015 đã gửi thư đến ông Mike Matthiessen, Chủ Tịch Ủy Ban Tổ Chức Xe Hoa Rose Parade tại Pasadena, để cảnh báo tổ chức này về diễn tiến có thể có một xe hoa mang số 16 trong ngày diễn hành Tây Dương Lịch tại thành phố Pasadena có mang hình ảnh, biểu tượng của Hồ Chí Minh, lãnh tụ CS Việt Nam.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã yêu cầu Ban Tổ Chức tìm mọi cách chấm dứt những lời đồn đải về việc ca tụng một hình ảnh độc tài khát máu được trưng bày trong cuộc diển hành nổi tiếng này, đặc biệt hiện nay những vi phạm nhân quyền trắng trợn hiện còn đang tiếp tục tại Việt Nam.

 Hồ Chí Minh từ nhiều năm nay là một biểu hiệu xấu xa của chế độ Cộng Sản với những đàn áp và chết chóc. Ông ta đã cai trị bằng những hành động khủng bố trong cuộc chiến tranh Việt Nam, mà hơn 58,000 chiến sĩ Hoa Kỳ nam nữ đã hy sinh để bảo vệ tự do và dân chủ cho miền Nam Việt Nam cùng với hơn 1,000,000 chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa. Hiện nay có hơn 2 triệu người Mỹ gốc Việt định cư tại Hoa Kỳ do hậu quả của việc cá nhân này cai trị bằng cách áp dụng một chủ nghĩa Cộng Sản phi luân, chà đạp lên tất cả những quyền căn bản của con người tại Việt Nam. Sự hiện diện hình ảnh của Hồ Chí Minh tại cuộc diễn hành Rose Parade sẽ tại nên một nổi thương đau cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt trên khắp mọi nơi ở Hoa Kỳ.

 Giám Sát Viên Andrew Đỗ phát biểu: “ Điều đáng tiếc là cuộc chiến Việt Nam chưa xóa nhòa trong tâm khảm của nhiều người Mỹ gốc Việt. Mỗi ngày thân nhân của những người này vẫn còn tiếp tục chịu đựng những đàn áp bất công của một chế độ độc tài, mặc dầu đã hưởng được nhiều đặc lợi đến từ chính phủ Hoa Kỳ, tuy nhiên vẫn tiếp tục bắt bớ , giam cầu vô cớ, trái phép và đôi khi còn thanh toán những nạn nhân này khi họ chỉ tìm cách hành xử những quyền tự do ngôn luận hay tôn giáo căn bản…”


 Giám Sát Viên Andrew Đỗ nhấn mạnh : “ Hoa Kỳ là một quốc gia làm nền tảng cho tự do và dân chủ của thế giới, quốc gia chúng ta không bao giờ chùn chân trước những hành động bảo vệ nhân quyền căn bản. Và đất nước này không thể nào làm ngơ chấp nhận những hình ảnh độc tài được trưng bày trong những ngày lễ hội mang một truyền thống tốt đẹp. Việc trưng bày hình ảnh Hồ Chí Minh là vô tình đồng lõa với chính sách vi phạm nhân quyền của Việt Nam..”

 Giám Sát Viên Andrew Đỗ nói : “ là một dân cử của một địa hạt có đông dân số người Mỹ gốc Việt bên ngoài Việt Nam, tôi kêu gọi Ban Tổ Chức hãy tưởng nhớ đến những người đã sống cũng như đã chết trong cuộc chiến Việt Nam bằng cách không cho phép bất cứ một hình thức tuyên truyền, vận động cho hình ảnh của Hồ Chí Minh tại cuộc diễn hành Hoa Hồng.

Hôm thứ Ba 29 tháng 12, 2015 , Giám Sát Viên đã gởi các phụ tá của ông đi đến Rose Center để tìm hiểu sự thật về việc bức tượng của Hồ Chí Minh được trưng bày trong ngày Lễ Hội Diễn Hành Hoa Hồng.
 

Giám Sát Viên Andrew Đỗ quản trị địa hạt 1 quận Cam bao gồm các thành phố Garden Grove, Fountain Valley, Midway City, Santa Ana và Westminster. Là thế hệ di dân đầu tiên người Mỹ gốc Việt đầy hảnh diện , Luật Sư Andrew Đỗ đã phục vụ với tư cách phó biện lý quận Cam, cựu nghị viên thành phố Garden Grove và thẩm phán chỉ định quận Cam.

 

 
blank
blank
blank


.
.

Ý kiến bạn đọc
31/12/201523:26:32
Khách
Ông GSV Andrew Đỗ đã hành xử đúng nhiệm vụ của mình, đáng mừng cho bà con mình ở hải ngoại; và cho cộng đồng VN tại Quận Cam, nói riêng.

RẤT TIẾC là thư cảnh báo [ĐƯỢC hay BỊ ?] GỬI hơi-bị TRỄ, đâm ra ông CT/UBTC cuộc Diễn Hành Hoa Hồng Pasadena có cớ giả nhời ông Giám sát viên Đỗ rằng... thì... là...rất xin lỗi, chỉ vì quý Ông lên tiếng quá muộn; Gạo Đã Thành Cơm nên BTC chúng tôi không thể đảo ngược chuyện đã rồi, v...v... và v...v...

HBT tui thiệt tình vái trời / ông địa/ CHO TUI BÓI SAI QUẺ NÀY , thì thiệt phước đức cho cá nhân ông GSV và toàn thể cộng đồng VNHN vậy !

KÍNH CHÚC ÔNG GSV ANDREW ĐỖ CÙNG TOÀN THỂ BÀ CON MÌNH Ở HẢI NGOẠI MỘT ĐÊM GIAO THỪA TẾT TÂY AN-LÀNH cùng MỘT NĂM MỚI MAY MẮN HƠN NĂM NAY !

HBT
31-12-2015
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.