Hôm nay,  

Giáo Hội Phật Giáo UBCV Tiếp Tân, Ra Mắt Nhân Sự

17/12/201500:00:00(Xem: 4035)

Westminster (Bình Sa)- - Tại hội trường Việt Báo vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật ngày 13 tháng 12 năm 2015, Giáo Hộo Phật Giáo Việt Nam Thồng Nhất (UBCV) đã tổ chức buổi tiếp tân ra mắt thành phần nhân sự của (Unified Buddhist Church of Vietnam) Giáo Hội Phật Giáo Viêt Nam Thống Nhất. Tham dự buổi tiếp tân ngoài một số quý cơ quan truyền thông còn có sự tham dự của một số quý vị nhân sĩ, quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể và đông hương.

Chư tôn Giáo Phẩm có: Sư Bà Thích Nữ Nguyên Thanh, Sư Bà Thích Nữ Tịnh Thường, Thượng Tọa Thích Giác Đẳng và một số quý vị thành viên trong Hội Đồng Đại Diện, Hội Đồng Điều Hành, Ủy Ban Thanh Lý…

Quan khách có: ông Huỳnh Kim, Hội Trưởng Hội Phật Giáo Hòa Hảo Trung Ương, Tiến Sĩ Bùi Hồng Lĩnh, Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên, Luật Sư Đỗ Thái Nhiên, nhà báo Trương Sĩ Lương, Báo Thế Giới Mới đến từ Dalas TX, nhà báo Huỳnh Lương Thiện, Báo Mõ đến từ Bắc California…

Điều hợp chương trình buổi tiếp tân là cô Chi Huệ và Ký giả Khúc Minh.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt – Mỹ, Phật Giáo Kỳ, phút mặc niệm.

Tiếp theo Sư Bà Thích Nữ Tịnh Thường, Thành viên Hội Đồng Giáo Phẩm thay mặt Hoà thượng chủ tịch Hội Đồng Giáo Phẩm đang hành hương chiêm bái Phật tích tại Ấn Độ nên không thể hiện diện hôm nay.

blank
Trong buổi gặp cộng đồng.

Sư Bà tiếp: “Từ quá khứ, chúng ta học được bài học quan trọng là Giáo hội là tổ chức tôn giáo thiêng liêng xây dựng trên tinh thần từ bi trí tuệ. Những quan niệm quyền hành, thế lực thậm chí dùng sức mạnh áp đảo để giải quyết những vấn đề là điều hoàn toàn đi ngược với tinh thần của người con Phật. Đã đến lúc chúng ta cần nhìn nhận những sai lầm của quá khứ. Có quá nhiều tổn thương gây ra cho những người con Phật nhân danh Giáo Hội. Phủ nhận tấm lòng của một đại khối tăng tín đồ là thái độ thiếu hiểu biết nguy hiểm.

Từ nhận định và tuyên ngôn của Đại Hội San Jose, UBCV quyết tâm đi tới trong ý thức trách nhiệm giữa cơn khủng hoảng. Một trong những điều quan trọng đầu tiên phải làm là nổ lực hàn gắn những vết thương quá khứ. Đây là một trong những trọng trách của Hội đồng Giáo phẩm. Phải thấy được những điểm sai và thể hiện thiện chí thay đổi là những bước quan trọng khởi đầu. Thay mặt Hội Đồng Giáo Phẩm chúng tôi tha thiết kêu gọi tất cả thành viên cùng Phật tử hữu tâm cố gắng thật nhiều để bắt nhịp cầu cảm thông, yêu thương giữa những tổ chức Phật giáo cũng như những cá nhân vốn nặng lòng vì tiền đồ của đạo pháp và dân tộc. Không nên vì những dị biệt mà quay lưng kình chống và xem nhau như những người thù nghịch. Chúng ta cần có tiếng nói ôn hoà, cần có hành động trong thiện chí kết hợp…”

Tiếp theo Sư Bà Thích Nữ Nguyên Thanh, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Điều Hành thay mặt Giáo Hội xin chân thành tri ân sự hiện diện của chư liệt vị hôm nay. Được đón tiếp mọi người và trình bày Phật sự trong khung cảnh nầy là hoan hỷ lớn cho toàn thể thành viên Giáo Hội. Sư Bà tiếp: “ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đang trãi qua một giai đoạn khủng hoảng nội bộ to lớn nhưng với quyết tâm của toàn thể giáo hội ở hải ngoại đã vượt qua rất nhiều trở lực. Cho đến hôm nay, Đại Hội Khoáng Đại đã tổ chức thành công, các hội đồng với đầy đủ nhân sự đã hình thành, nợ nần chùa Phật Quang đang được hoàn trả với mức độ nhanh chóng kịp thời. Và, quan trọng hơn hết, là tất cả chúng ta vẫn có nhau tại vùng đất mang tên thủ đô của người Việt tị nạn để cùng chia sẻ những đề án tương lai của Giáo hội.”

blank
Trong buổi gặp cộng đồng.

Chúng tôi xin cảm ơn Việt Báo và tất cả quý vị hữu tâm đã hỗ trợ cho cơ hội tiếp xúc hôm nay. Có hiểu rõ mới có cảm thông và yêu thương. Giáo Hội chỉ muốn tiếp tục phục vụ cộng đồng, quê hương và chúng sanh muôn loại bằng sự thể hiện bi, trí, dũng của người đệ tử Phật.


Xin nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ chư liệt vị được an lạc, cát tường. Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho một thế giới thêm nhiều yêu thương và giảm bớt hận thù.

Sau đó Thượng Tọa Thích Giác Đẳng lên trình bày diễn tiến sự việc đã xãy ra trong thời gian vừa qua cũng như việc tổ chức Đại Hội khoáng đại và sự ra đời của Unified Buddhist Church of Vietnam (UBCV) Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất…

Tiếp theo Bà Lăng Già Nguyệt Trần Thị Bích Vân, Chủ Tịch Ủy Ban Thanh Lý (nợ khi mua ngôi chùa) lên cho biết, trong thời gian qua đã thanh lý cho 33 trái chủ với số tiền là $ 230, 000 cho nợ đáo hạn 1 năm còn lại số nợ sẽ lần lượt thanh toán theo thời gian, trong dịp nầy bà cũng kêu gọi những Phật tử nào chưa gởi biên nhận cho mượn tiền xin hãy gởi về Ban Thanh Lý để kịp thời giải quyết.

Tiếp theo Ký giả Khúc Minh, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Quyền – Tự Do Tôn Giáo lên cho biết một số công tác hoạt động trong những ngày sắp tới. Trong dịp nầy ông cũng đã cho biết: “ ông Võ Văn Ái, một người đi đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền mà chính ông không biết tôn trọng tự do, dân chủ và nhân quyền gì cả thí làm sao cho người ta tin được.”

Một số quý vị quan khách lên phát biểu rong đó co Ông Huỳnh Kim, Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên, Luật Sư Đỗ Thái Nhiên… Mọi người đều cầu mong cho Giáo Hội vượt qua những khó khăn, đoàn kết để tiếp tục con đường phục vụ dân tộc và đạo pháp.

Sau đó Ban tổ chức mời Thượng Tọa Thích Giác Đẳng, ông Cao Quang Hiện, ông Trần Đình Minh và Luật Sư Steven Điêu lên bàn chủ tọa để trả lời một số câu hỏi của quý cơ quan truyền thông và đồng hương tham dự.

blank
Trong buổi gặp cộng đồng.

Được biết thành phần nhân sự trong Giáo Hội gồm có:

- Hội Đồng Giáo Phẩm;

Chủ Tịch Hòa Thượng Thích Thông Đạt và các thành viên: Sư Bà Thích Nữ Nguyên Thanh, Sư Bà Thích Nữ Tịnh Thường, TT. Thích Giác Đẳng.

- Hội Đồng Đại Diện:

Chủ Tịch: Giác Chơn Đỗ Quang Hưng và các vi gồm: Chánh Hồng Nguyễn Thanh Châu, Tâm Đăng Nguyễn Đức Truyền, Không Nhẫn Lê Tường Khánh, Nguyên Nhơn Hồ Thị Từ, Nguyên Lương Dương Phước Quyến, Tâm Trai Truơng T. Xuân Đào, Tâm Thuần Trần Quang Ấm

Viên Hạnh Nguyễn Văn Be, Từ Hạnh Mai Đào, Quang Lành Đào Văn Hiền, Quang Bình Bửu Đá, Nguyễn Thị Gia Vân

- Hội Đồng Điều Hành:

Chủ tịch: TT. Thích Giác Đẳng, Phó CT Nội vụ: Sư bà Thích Nữ Nguyên Thanh, Phó CT Ngoại vụ: Nguyên Hòa Trần Đình Minh, Tổng Thư Ký: Tuệ Nguyên Nguyễn Minh Huy, Tổng Thủ quỹ: Tâm Bửu Mai Xuân Châu

Phó Tổng Thủ quỹ: Tuệ Thành Nguyễn Cương, Phát Ngôn Nhân: Tâm Bửu Mai Xuân Châu, Chánh Văn Phòng Thường trực: Ls Steven Điêu

Tổng Vụ Hoằng Pháp: Sư Bà Tịnh Thường, Tổng Vụ Thanh Niên: Nguyên Hòa Hòa Trần Đình Minh, Tổng Vụ Truyền Thông: Diệu Tâm Lê Diễm Chi Huệ/Khúc Minh, Tổng Vụ Giao Tế: Tuệ Thành Nguyễn Cương, Tổng Vụ Tài Chánh: Tâm Hỷ Lê Hiếu, Tổng Vụ Xã Hội: Nguyên Nhân Cao Văn Hiền, Tổng Vụ Cư Sĩ: Nguyên Nhẫn Lê Quang, Tổng Vụ Giáo Dục: Thiện Vương Trần Kim Trợ, Tổng Vụ Văn Hóa: Tuệ Quang Trình Mạnh Ái.

- Ủy Ban Thanh Lý:

Chủ tịch: Lăng Già Nguyệt Trần Thị Bạch Vân, Diệu Chân Cung Diệu Ly, Diệu Xuân Trần Thị Yến, Tâm Giác Cường Đặng, Không Tín Hà Thị Hạnh, Trương Kim Xuyến, Lê Nguyên Khoa.

- Ủy Ban Nhân Quyền Tự Do Tôn Giáo: Chủ tịch: Ký giả Khúc Minh,

Ls Steven Điêu, TT Thích Giác Đẳng, Nguyễn Minh Huy, Lê Chi Huệ, Nguyễn Thị Gia Vân.

Toàn bộ buổi họp có thê3 xem trong băng video:
https://vietbao.com/p233a246766/3561-thuong-toa-thich-giac-dang-hop-bao-ve-hien-tinh-phat-giao-viet-nam-hai-ngoai

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.