Hôm nay,  

Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ Tưởng Niệm Nhạc Sĩ Anh Bằng

16/12/201500:00:00(Xem: 4272)

Westminster (Bình Sa)- - Tại hội trường VNCR trê đùng Moran vào tối Thứ Sáu ngày 11 tháng 12 năm 2015, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ đã long trọng tổ chức đêm Tưởng Niệm Cố Nhạc Sĩ Anh Bằng.

Mặc dù một buổi tối Thứ Sáu rất nhiều chương trình sinh hoạt trong cộng đồng, nhưng số đồng hương đến tham dự đêm tưởng niệm Nhạc Sĩ Anh Bằng qúa đông, hội trường VNCR không còn chỗ đứng, một số phải đứng bên ngoài để tham dự, trong lúc nầy Nha Sĩ, Nhạc Sĩ Cao Minh Hưng, Hội Trưởng Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ phải lên tiếng xin lỗi.

Nhìn hai bên sân khấu, có trưng bày chân dung nhạc sĩ Anh Bằng được họa sĩ Châu Thụy vẽ bằng tên của tất cả các nhạc phẩm do Anh Bằng sáng tác. Bên tay phải có bức chân dung khác của NS Anh Bằng do anh Khanh, người trong gia đình nhạc sĩ Anh Bằng design rất đẹp.

Mở màn chương trình, ban nhạc The Family đã hòa tấu nhiều nhạc phẩm của nhạc sĩ Anh Bằng và ban tổ chức chiếu slide show một số hình ảnh kỷ niệm về cố nhạc sĩ Anh Bằng.

blank
Trong lễ tưởng niệm Nhạc Sĩ Anh Bằng.

Điều hợp chương trình MC. Phiến Đan và Lisa Trần.

Nghi thức khai mạc với phần chào quốc kỳ Việt Mỹ và phút mặc niệm do Ban hợp ca Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ phụ trách, trong đó có phút tưởng niệm đến cố nhạc sĩ Anh Bằng, trong lúc nầy mọi người đều im lặng để nghe ban nhạc hòa tấu bài “Mai Tôi Đi” thật bùi ngùi, xúc động. Sau đó Ban Hợp Ca CLB TNS lên hợp ca bản “Tình Nghệ Sĩ Hành Khúc,” một nhạc phẩm do Anh Bằng và Cao Minh Hưng sáng tác. Đây là nhạc phẩm rất có ý nghĩa, đề cao âm nhạc và văn hóa Việt Nam.

Tiếp theo Chủ Tịch CLB/TNS, nhạc sĩ Cao Minh Hưng lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn tất cả qúy vị quan khách cũng như đồng hương tham dự. Nhạc Sĩ Cao Minh Hưng cho biết: “Đối với nền âm nhạc Việt Nam, nhạc sĩ Anh Bằng là một cây đại thụ. Riêng đối với CLB Tình Nghệ Sĩ, ông là một trong ba vị sáng lập viên đã sát cánh, dìu dắt chúng tôi trong sáu năm qua, vì thế chúng tôi có nhiều gắn bó với ông, nên đêm nay là đêm chúng tôi vinh danh ông qua những dòng nhạc mà ông đã cống hiến cho đời gồm hai giai đoạn, trước 1975 và những sáng tác sau 1975, và một số những nhạc phẩm khác do các nhạc sĩ sáng tác để tưởng niệm ông.” Nhạc sĩ Cao Minh Hưng cũng nhắc lại sự ra đời của CLB Tình Nghệ Sĩ 6 năm trước đây mà nhạc sĩ Anh Bằng chính là người gợi ý và dìu dắt, nâng đỡ để CLBTNS trưởng thành như hôm nay, nhạc sĩ Cao Minh Hưng cho biết, hơn 600 nhạc phẩm đã được nhạc sĩ Anh Bằng sáng tác từ lúc ông còn rất trẻ. Những nhạc phẩm đã đi vào lòng người và chắc chắn dòng nhạc Anh Bằng sẽ vẫn mãi tồn tại trong lòng nhiều người dân Việt trong nước cũng như tại hải ngoại…

blank
Trong lễ tưởng niệm Nhạc Sĩ Anh Bằng.

Sau đó, ban tổ chức mời giáo sư Nguyễn Thanh Liêm cựu thứ trưởng Bộ Văn Hóa - Giáo Dục và Thanh Niên Việt Nam Cộng Hòa, chủ tịch Tổ Chức Lê Văn Duyệt Foundation, kiêm chủ tịch Phong Trào Đoàn Kết VNCH lên phát biểu, Ông nói: “ từ lúc bắt đầu, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ có ba cố vấn, nhạc sĩ Anh Bằng, nhạc sĩ Lê Văn Khoa, và ông, và nhạc sĩ Anh Bằng là người lớn tuổi nhất. Nhạc sĩ Anh Bằng mất đi, để lại nhiều tác phẩm phong phú cho người đời. Ông là người rộng rãi, dễ thương, tính tình khoáng đạt. Ngoài tài năng âm nhạc xuất chúng, đến khi lớn tuổi, ông vẫn còn kiên trì sáng tác. Với Cao Minh Hưng, Anh Bằng đã vươn cao những bài ca tình nghệ sĩ đến bốn phương trời, và cố nhạc sĩ đã dìu dắt, hướng dẫn cho anh chị em câu lạc bộ này được tốt đẹp.

Ngày nay, Anh Bằng đã ra đi, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ và người dân Việt Nam vô cùng thương mến và luyến tiếc. Riêng tôi cảm thấy một mất mát lớn lao khi nghĩ đến người nghệ sĩ tài ba, lỗi lạc có rất nhiều bài nhạc mà người đời yêu chuộng và nhất là những bản nhạc thật quyến rũ đã phổ từ những bài thơ bất hủ. Tôi xin kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm Anh Bằng, người cố vấn đáng kính của chúng tôi.”

Tiếp theo Ban tổ chức tặng hoa cho đại diện gia đình của cố nhạc sĩ Anh Bằng, để tri ân những đóng góp lớn lao của cho nền âm nhạc Việt Nam qua nhiều tác phẩm có giá trị.

blank
Trong lễ tưởng niệm Nhạc Sĩ Anh Bằng.

Mở đầu chương trình văn nghệ. Nhạc sĩ, bác sĩ Trung Chỉnh người đầu tiên được mời lên trình bày nhạc phẩm “Nỗi Lòng Người Đi” và sau đó được tiếp tục trình diễn những bản nhạc của cố nhạc sĩ đã sáng tác trước năm 1975, gồm: “Nỗi Lòng Người Đi,” “Nó,” “Đêm Nguyện Cầu,” “Sài Gòn Thứ Bảy,” “Nếu Vắng Anh,” “Gõ Cửa,” “Huế Xưa,” “Biển Dâu,” “Đám Cưới Nhà Binh.” Và những nhạc phẩm sau 1975 như: “Mưa Chiều,” “Anh Còn Nợ Em,” “Bướm Trắng,” “Tình Là Sợi Tơ,” “Mình Ơi Em Chẳng Cho Về,” “Khúc Thụy Du,” “Khóc Mẹ Đêm Mưa,” “Từ Độ Ánh Trăng Tàn,” “Việt Nam Ơi, Việt Nam Ơi!” “Mùa Trăng,” “Cõi Buồn,” “Trúc Đào,” “Chuyện Giàn Thiên Lý,” “Chuyện Hoa Sim,” và “Mai Tôi Đi.”

Bản nhạc cuối cùng mà cố nhạc sĩ Anh Bằng viết chung với nhạc sĩ Cao Minh Hưng là bài “Việt Nam Ơi, Việt Nam Ơi!” được hoàn tất vào khoảng Tháng Chín năm nay, trước khi ông qua đời.

Cố Nhạc Sĩ Anh Bằng đã để lại cho nền âm nhạc Việt Nam hơn 600 nhạc phẩm những nhạc phẩm nầy chắc chắn sẽ được trường tồn mãi mãi trong lòng của những người yêu nhạc.

Để nhớ về người nhạc sĩ tài ba nhiều ca sĩ trước khi trình diễn đã chia sẻ những kỷ niệm đối với nhạc sĩ Anh Bằng khi lên hát nhạc của ông. Riêng về Thúy Anh, khi hát bài “Mình Ơi Em Chẳng Cho Về,” của nhạc sĩ Anh cô đã khóc sướt mướt vì qua lời chia sẻ, cô đã xem cố nhạc sĩ như người cha ruột của mình.

Chương trình văn nghệ ngoài anh chị em nghệ sĩ trong CLB/TNS còn có sự góp mạt của các nghệ sĩ thân hữu như: Trung Chỉnh, Mai Lệ Huyền, Mai Ngọc Khánh, Mỹ Lan, Thúy Anh, Ngọc Hà, Ngọc Quỳnh, Lâm Dung, Hương Thơ, Ngọc Diệp... và một số tiếng hát thân hữu, với phần đệm đàn của ban nhạc The Family Band.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.