Hôm nay,  

Quận Cam: Chùa Viên Minh Dời Về Địa Điểm Mới

12/12/201500:00:00(Xem: 10800)
Garden Grove (Bình Sa)- - Chùa Viên Minh (tại góc đường Trask và Harbor) do Ni Sư Thích Nữ Diệu Phước làm Viện Chủ nay đã dời về ngôi chùa mới tọa lạc tại số:

11721 Magnolia St,
Garden Grove, CA 92841
(góc đường Magnolia và đường Yorkshire).

Theo Ni Sư Diệu Phước cho biết, sau nhiều năm sinh hoạt tại ngôi chùa củ trong một ngôi nhà chật hẹp, thiếu tiện nghi nhưng Phật tử đạo tràng vẫn cố gắng tham dự những buổi sinh hoạt thường kỳ của chùa, ngoài ra còn tham gia vào các khóa tu học hằng tháng, Trì Chú Đại Bi, Tụng Kinh Pháp Hoa dể cầu nguyện cho chùa sớm có được một nơi sinh hoạt tu học đầy đủ tiện nghi hơn.

Ước ngyện cũng đã thành sự thật, duyên lành đến với đạo tràng Viên Minh sau một năm đạo hữu Philip Phạm tìm được địa diểm thuận lợi đó là một ngôi nhà khá lớn trong một khuôn viên rộng rải của một cựu chiến binh Hoa Kỳ đã từng tham chiến tại Việt Nam. Trước ngôi nhà mà nay là ngôi chùa có một cây bơ cổ thụ có hình một con Rồng trông thật uy nghi, nhiều Phật tử cho biết nơi đây rất là linh nghiệm, những khó khăn bước đầu đến đây cầu nguyện thì được suông sẽ, đây là trường hợp ngẫu nhiên mà một ngôi nhà nhìn vào giống như một ngôi chùa, chính vì vậy nên mặc dù rất khó khăn về phương diện tài chánh nhưng nhờ vào lòng quyết tâm của đồng hương Phật tử cũng như sự mong cầu của Ni Sư Viện Chủ nên ngôi chùa được thành hình chính thưc tại đây.


chua-vien-minh-dsc-0123
chua-vien-minh-dsc-0127
chua-vien-minh-dsc-0143
chua-vien-minh-dsc-0147
Sinh hoạt ở Chùa Viên Minh.

Khóa tu hằng tháng vaò đầu tháng được tổ chức vào sáng Chủ Nhật ngày 6 tháng 12 năm 2015, đây là khóa tu lần đầu tiên tại ngôi chùa mới nầy với sự tham dự gần một trăm đông đồng hương Phật tử, qua sự hướng dẫn của Thượng Tọa Thích Tín Mãn.

Như qúy đồng hương Phật tử đã biết, tạo được một ngôi chùa, ngoài việc trả tiền hằng tháng còn phải sửa sang từ một ngôi nhà để trở thành ngôi chùa có tiện nghi tu học cũng như sinh hoạt đòi hỏi phải sửa chửa nhiều thứ nhất là khu chánh điện. Để thực hiện được những ước mong trên, Ni Sư Viện Chủ cũng như Phật tử chùa Viên Minh rất cần sự phát tâm hổ trơ của qúy vị mạnh thuờng quân, qúy đồng hương Phật tử xa gần để ngôi chùa sớm thành tựu viên mản, có nơi tu học cũng như sinh hoạt cho đồng hương Phật tử.

Nhân dịp nầy Ni Sư Viện Chủ kính mời đồng hương Phật tử đến thăm quan ngôi chùa và tham dự các ngày lễ do chùa tổ chức.

Sinh hoạt thường xuyên của Chùa Viên Minh:

- Khóa tu hằng tháng vào Chủ Nhật tuần lễ đầu hằng tháng.

- Tối Thứ Sáu hằng tuần có Gia Trì Đại Bi Pháp Hội,

- Tối Thứ Hai đến Thứ Năm từ lúc 7 giờ tối có Tụng Kinh Pháp Hoa.

Ngoài ra chùa còn có nhận tổ chức Lễ tang, lễ cầu siêu và các sinh hoạt khác theo yêu cầu của đồng hương Phật tử. Mọi chi tiết liên lạc: (714) 705-5692.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.