Hôm nay,  

Một Truyền Thống Bảo Vệ Người Cao Tuổi và Phụ Lão: California Senior Legislature Công Bố Các Ưu Tiên Lập Pháp Cho Năm 2015

10/12/201513:13:00(Xem: 3431)
.

Một Truyền Thống Bảo Vệ Người Cao Tuổi và Phụ Lão

California Senior Legislature Công Bố Các Ưu Tiên Lập Pháp Cho Năm 2015

(Sacramento, Calif.) California Senior Legislature (CSL) kết thúc Phiên Họp Lập Pháp Thường Niên vào ngày Thứ Năm hồi phục sự quan tâm vào các vấn đề ảnh hưởng đến phụ lão. Đề cập đến vấn đề gia tăng sự đa dạng của cộng đồng phụ lão California, CSL cũng đang mở rộng sức ảnh hưởng của mình để thu hút các cử tri gốc Mỹ La Tinh và gốc Châu Á Thái Bình Dương.

 

“California Senior Legislature tập trung vào giải quyết các nhu cầu của tất cả các phụ lão của chúng ta. Ví dụ, AP4 Sự Lạm Dụng Tài Chính của Người Già: Các Cơ Quan Báo Cáo Tài Chính của CSL tăng mức phạt dân sự cho việc không báo cáo các lạm dụng tài chính lên đến ít nhất  $25,000 cho mỗi một giao dịch không được báo cáo cùng với đào tạo bắt buộc. Những biện pháp này có ảnh hướng xuyên cộng đồng và sẽ đảm bảo không chỉ sự an toàn về tài chính mà cả trách nhiệm của tất cả các bên tham gia vào sự lạm dụng người già.” – Dân Biểu Cấp Cao Shirley Krohn (Walnut Creek)

 

Các vấn đề liên quan đến lạm dụng người già đặc biệt tác động đến các cộng đồng người da mầu. Rất nhiều các phụ lão gốc Mỹ La Tinh và gốc Châu Á Thái Bình Dương không báo cáo về sự ngược đãi mà họ gặp phải vì những rào cản văn hoá và ngôn ngữ cũng như nỗi lo sợ mất quốc tịch.

 

Hơn nữa, sự mở rộng của Bộ Luật Bảo Hiểm Sức Khoẻ Hợp Túi Tiền và sự thi hành của bộ luật trong tiểu bang, Covered California, cũng tạo ra các thử thách mới cho người cao tuổi. Các ưu tiên của CSL trong phiên họp lập pháp sắp tới, cả ở mức tiểu bang và liên bang, phản ánh những vấn đề quan trọng này.

 

"Các thành viên của CSL chúng tôi muốn giúp tất cả phụ lão hiểu rõ hơn về những loại thuốc mà họ đang uống. Ví dụ, một ưu tiên được đề nghị của chúng tôi, AP-17: Dán Nhãn Các Loại Thuốc Được Kê Đơn yêu cầu các bác sĩ cung cấp thông tin về mục đích của thuốc trên tất cả các đơn thuốc nhằm cung cấp cả sự an toàn và minh bạch qua nhãn của đơn thuốc." Dân Biểu Cấp Cao Marci Gould (West Hills)

 

CSL đã có 35 năm lịch sử đáng chú ý trong việc bênh vực cho quyền của phụ lão. Những thành tựu đáng kể bao gồm chương trình Silver Alert (Báo Động Bạc) và đào tạo Chăm Sóc Sức Khỏe cho Người Mất Trí cho các nhân viên cấp cứu tuyến đầu. CSL tiếp tục bênh vực cho quyền lợi của phụ lão trên toàn California và trên toàn quốc. Khi CSL tiếp tục phát triển và bênh vực trong cộng đồng phụ lão, mục đích của tổ chức là đảm bảo rằng những nỗ lực đó phù hợp với nhu cầu của một cộng đồng ngày càng đa dạng và lớn mạnh.

 

CSL là một tổ chức hoàn toàn dựa vào tình nguyện viên và không nhận được bất cứ tài trợ nào từ  tiểu bang. Người đóng thuế California có thể ủng hộ tiền tài trợ cho CSL bằng cách đánh dấu ô 427, Quỹ Cơ Quan Lập Pháp về Phụ Lão California, trên tờ khai thuế hàng năm của họ. Nếu không có sự ủng hộ này, nhóm dân phụ lão dễ bị tổn thương của tiểu bang chúng ta có thể mất đi người bênh vực mạnh mẽ nhất của họ.

 

"Nếu mọi người không đánh dấu vào Ô 427 trên tờ khai thuế của họ năm nay, chúng ta sẽ có một nguy cơ thật sự đánh mất người ủng hộ mạnh mẽ nhất cho phụ lão của chúng ta trong tiểu bang. Sự ủng hộ của quý vị sẽ cung cấp nguồn tài chính cần thiết để tiếp tục công việc bảo vệ phụ lão của chúng tôi.” - Dân Biểu Cấp Cao John Pointer (Laguna Niguel)

 

Để có toàn bộ danh sách ưu tiên luật pháp CSL xin hãy ghé thăm trang web www.4csl.org

 

# # #

 

California Senior Legislature

Các Ưu Tiên Lập Pháp 2015-16

10 Ưu Tiên Cao Nhất của Tiểu Bang

 

1.    AP 15-Tài Trợ Cho Cơ Quan Lập Pháp về Phụ Lão California-Sẽ dành riêng     $400,000 hàng năm để chi trả cho các chi phí hoạt động tối thiểu của CSL và tiếp tục cho phép CSL nhận quà tặng và tiền tài trợ từ bất cứ nguồn nào để giúp tổ chức thực hiện vai trò của mình (Kammerer - Fountain Valley)

2.    AP 17- Dán Nhãn Các Loại Thuốc Được Kê Đơn - Yêu cầu các bác sĩ cung cấp thông tin về mục đích kê đơn thuốc trên tất cả các đơn thuốc để những thông tin này có thể được kèm theo trên nhãn đơn thuốc, trừ phi người bệnh có yêu cầu khác."(Gould – West Hills)

3.    AP 13-Medi-Cal: Tiền Trợ Cấp Cho Nhu Cầu Cá Nhân Chăm Sóc Kéo Dài -Tăng tiền trợ cấp cho nhu cầu cá nhân từ $35 lên đến $85 và điều chỉnh con số này hàng năm theo phần trăm của Chỉ Số Giá Tiêu Dùng (Walker – Lake Arrowhead)

4.    SP 4- Sẽ tài trợ cho CSL một số tiền không ít hơn $500 000 mỗi năm (Dahlgren – Los Banos)

5.    AP-4- Sự Lạm Dụng Tài Chính với Người Cao Tuổi: Các Cơ Quan Báo Cáo Tài Chính– Tăng mức phạt dân sự cho việc không báo cáo các lạm dụng tài chính lên đến ít nhất  $25,000 cho mỗi một giao dịch không được báo cáo, yêu cầu các cơ quan tài chính áp dụng đào tạo, và cho phép một người đã báo cáo về một sự lạm dụng mà họ nghi ngờ có thể gửi đơn trực tiếp đến APS nếu cơ quan không nộp báo cáo. (Krohn – Walnut Creek)

6.    AP-10 - Toà Án Thân Thiện với Người Già-Thành lập và duy trì ít nhất một toà án thân thiện với người già có thể được tiếp cận bởi nạn nhân bị ngược đãi là phụ lão trong mỗi Quận của Tiểu Bang.   (Rolfe – Suisun City)

7.    SP 5-Dự luật này sẽ cắt bỏ quy định tài trợ tối thiểu cho Quỹ California cho Người Dân Phụ Lão (Dahlgren – Los Banos)

8.    AP- 21 Chuyên Viên Y Tế: Gói Thông Tin Y Tế Cấp Cứu – rnia Yêu Cầu RCFEs và SNFs duy trì một gói thông tin y tế cấp cứu cho mỗi cư dân hoặc bệnh nhân. Gói thông tin này sẽ được cung cấp cho nhân viên y tế chuyên chở bệnh nhân đến bệnh viện và sau đó cung cấp cho bác sĩ tiếp nhận của bệnh viện.  (Cave – Los Osos)

9.    AP 11- Tờ Khai Thuế Thu Nhập Cá Nhân: Ủng Hộ Tự Nguyện-Yêu cầu rằng mỗi cá nhân hoặc công ty tạo ra bản sao của Tờ Khai Thuế Thu Nhập 540 trên giấy hoặc đơn điện tử phải đặt tất cả các quỹ ủng hộ tự nguyện trên trang đầu của tờ khai, cho phép người đóng thuế có cơ hội ủng hộ mà không cần phải chuyển sang một trang khác. (Rolfe – Suisun City)

10. SP 13- Nhà Ở cho Cựu Quân Nhân: Nhà Thuê Hợp Túi Tiền-Thành lập một chương trình hỗ trợ thuê nhà yêu cầu Cơ Quan về Vấn Đề Cựu Quân Nhân điều hợp sự tiếp cận với và cung cấp thông tin cụ thể về nhà thuê hợp túi tiền cho Cựu Quân Nhân. (Serrin – Carlsbad)

 

Bốn Đề Xuất Đứng Đầu Của Liên Bang

 

1.    AFP 5- Khấu Trừ Thuế Thu Nhập Liên Bang-Gỡ bỏ giới hạn của Khấu Trừ Thuế Thu Nhập Liên Bang được cho phép cho phí bảo hiểm chăm sóc dài hạn. (Petty – Monterey)

2.    AFP 6-Lợi Tức An Sinh Xã Hội liên quan đến Mai Táng-Tăng lợi tức An Sinh Xã Hội liên quan đến mai táng lên đến $495, đủ để chi trả chi phí hoả thiêu. (Taylor – Modesto)

3.    AFP 3-Nhà Ở Cho Phụ Lão: Các Thiết Bị An Toàn Phổ Thông-Yêu cầu HUD xác định nguồn tài trợ để trang bị cho nhà của HUD các biện pháp Chống Đổ. (Johnson – San Diego)

4.    SFP 2- MediCare: Đánh Giá Nhận Thức-Yêu cầu Medi Care cung cấp cho các bệnh nhân sự đánh giá suy yếu nhận thức có giá trị như một phần của các dịch vụ phòng chống miễn phí được kèm theo trong Đạo Luật Bảo Hiểm Sức Khoẻ Hợp Túi Tiền. (MaCallister – Huntington Beach)

Để có thêm thông tin về hiện trạng của các đề xuất của CSL hoặc các sự kiện sắp tới xin ghé thăm trang web www.4csl.org.


.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.