Hôm nay,  

Dưỡng Sinh Thức Pháp Kỷ Niệm 7 Năm Thành Lập

08/12/201500:00:00(Xem: 3219)

Westminster (Bình Sa)- - Sáng Thứ Bảy ngày 5 tháng 12 năm 2015, tại hội trường Mission Del Amo 9702 Bolsa Ave, Thành Phố Westminster, Dưỡng Sinh Thức Pháp (DSTP) đã tổ chức lễ kỷ niệm 7 năm thành lập (6 tháng 12 năm 2008).

Lúc đó DSTP do Võ Sư Tạ Đức Trí và Võ Sư Nguyễn Quang Đạt sáng lập, đây là môn thể dục chửa bịnh mà trong mấy năm qua hàng trăm đồng hương đã tham gia tập luyện kết qủa nhiều người đã khỏi các chứng bệnh thông thường như: cao mỡ, cao máu, tiểu đường, thấp khớp... Hiện tại đã có hàng trăm đồng hương tham gia tập luyện theo chương trình vào mỗi buổi sáng Thứ Ba đến Thứ Sáu từ 7 giờ sáng đến 8 giờ sáng, Thứ Bảy và Chủ Nhật từ 7 giờ sáng đến 8 giờ 30 sáng, nghĩ ngày Thứ Hai, đồng hương tham dự đều hoàn toàn miễn phí. Qúy đồng hương muốn biết thêm chi tiết xin vào trang Web: www.duongsinhthucphap.org

Lễ kỷ niệm 7 năm thành lập được tổ chức với sự tham dự ngoài các thành viên DSTP còn có qúy vị quan khách, qúy vị Võ Sư, qúy vị Chưởng Môn thuộc các môn phái và các Võ Đường tại Miền Nam California...

Như thông lệ hằng năm, trước khi vào lễ chính thức tất cả đều tập trung phía ngoài hội trường để chụp hình lưu niệm.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, tiếp theo Ban hợp ca DSTP lên hợp ca bản "Dưỡng Sinh Thức Pháp Hành Khúc" và "Khỏe Vì Nước."

duong-sinh-thuc-phap-dsc-0065
duong-sinh-thuc-phap-dsc-0080
duong-sinh-thuc-phap-dsc-0086
Dưỡng Sinh Thức Pháp kỷ niệm 7 năm.

Sau đó Võ Sư Nguyễn Quang Đạt lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của qúy vị quan khách qúy vị Chưởng Môn, qúy vị Võ Sư, thuộc các môn phái và các Võ Đường tại Miền Nam California... Võ Sư Đạt cho biết: “Dưỡng Sinh Thức Pháp được thành lập ngày 6 tháng 12 năm 2008 tháng cuối cùng trong năm cũng như sau dịp lễ Tạ Ơn, nên hằng năm nhân ngày kỷ niệm thành lập, chúng tôi họp mặt để tổng kết những ưu khuyết điểm họt động trong năm, cũng nhân dịp nầy tạ ơn tất cả các thành viên và thân hữu đã đồng tâm góp sức, yểm trợ cho DSTP ngày càng lớn mạnh hơn trong sinh hoạt cộng đồng trên lãnh vực sức khỏe.”

Ông cũng cho biết hằng năm ngoài vấn đề tập luyện bảo vệ sức khỏe DSTP còn có những sinh hoạt như: Đi dạo và ăn sáng tại bãi biển Huntington Beach, một chuyến du ngoạn tại bãi biển Santa Barbara bằng xe Bus và Greyhound. Ngoài ra còn có những buổi tiệc như: Mừng Tết, ngày Lễ Mẹ, ngày Lễ Cha, lễ Tạ Ơn và hai buổi nhạc thính phòng do ban văn nghệ DSTP cùng các thân hữu thực hiện.”

Nhân dịp nầy Võ Sư Nguyễn Quang Đạt cũng không quên cảm ơn Ban điều hành Mission Del Amo ông Rex K Smith và chị Khương Xuyến đã luôn tạo điều kiện thuận lợi cho những sinh hoạt của DSTP. Cảm ơn qúy Chưởng môn, Võ sư thuộc Tổng Hội Phát triển Võ Thuật Thế Giới; Viện Nghiên Cứu Võ Học Thế Giới và Việt Aitaido đã luôn sát cánh yểm trợ DSTP trong suốt 7 năm qua. Cảm ơn các cơ quan truyền thông đã liên tục phổ biến những sinh hoạt của DSTP đến cùng đồng hương… Ông tiếp: “Ý thức được tánh vô thường của sự việc và sinh mệnh, chúng ta đã thay vào đó bằng những nụ cười ròn rã qua những câu chuyện thật vui, thật đời thường trong những buổi tập…”

Tiếp theo là phần trao tặng bằng lưu niệm cho các thành viên DSTP, từ 1 năm đến 7 năm. Sau đó đại diện DSTP lên có cảm nghĩ sau thời gian luyện tập DSTP.

Chương trình tiếp theo là phần phát biểu của qúy vị quan khách, mọi người đã ca ngợi việc làm rất hữu ích của Võ Sư Nguyễn Quang Đạt đối với cộng đồng của chúng ta nhất là về phương diện chăm sóc sức khỏe.

Sau đó Ban tổ chức mời mọi người cùng ăn sáng và thưởng thức chương trình văn nghệ do các thành viên DSTP và thân hữu trình diễn.

Tiếp xúc với Võ Sư Nguyễn Quang Đạt được ông cho biết: “Dưỡng Sinh Thức Pháp là chương trình dưỡng sinh được kết hợp bởi các thao tác thể dục, khí công hầu hết được mọi người biết đến, được cô đọng lại qua phương pháp luyện tập hoàn toàn trong sự tịnh- thức.

Dưỡng Sinh Thức Pháp nằm trong 2 ý nghĩa:

Nhờ sự vận chuyển của các thao tác mà các thức trong cơ thể hay tâm thức được khai mở, đánh thức.

“Thức Pháp” nhắc nhở hành giả (người tập) luôn ý thức sống hòa với chiêu thức kết hợp với hơi thở qua từng sát na của sự sinh diệt – sinh tử luyến.

Tịnh trong động, tỉnh trong tịnh

Thao tác (Tinh (tinh luyện)), Khí (hơi thở), Thần (ý thức ) là 3 yếu tố thiết yếu không thể tách rời trong cuộc sống của con người và cũng là chìa khóa “thăng hoa” của hành giả trong sự luyện tập.

Với các thao tác:

- Vận chuyển toàn thân: giúp cơ thể khai thông các kinh mạch, điều hòa khí huyết

- Xoay mở từng khớp xương: giúp phòng ngừa, điều trị các chứng đau thấp khớp. Kết hợp với bộ môn ngoại đan khí công “Bát Đoạn Cẩm”: giúp tăng cường ý, khí và thể lực, tiêu trừ các chứng bệnh về tinh thần cũng như thể xác.

Hy vọng rằng với sự chuyên cần tập luyện, Dưỡng Sinh Thức Pháp sẽ mang lại cho hành giả một cơ thể tráng kiện, một tinh thần minh mẫn và một đời sống an vui, tự tại.”

Qúy đồng hương muốn tìm hiểu về DSTP xin vào trang Web: www.duongsinhthucphap.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.