Hôm nay,  

Văn Nghệ Tiệc Chay Gây Quỹ Chùa Việt Nam Tại Nhật

03/12/201500:00:00(Xem: 4117)

Westminster (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Seafood World vào lúc 6 giờ chiều ngày 29 tháng 11 năm 2015 một buổi tiệc chay gây qũy xây dựng cổng Tam Quan Chùa Việt Nam tại Nhật. Hơn 400 Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự, Chư Tôn Đức có: HT. Thích Minh Tuyền, HT. Thích Tâm Ngoạn, HT. Thích Nhật Quang, HT. Thích Thông Hải, HT. Thích Như Minh, HT. Thích Minh Mẫn … Ni Sư Thích Nữ Chân Thiền, Ni Sư Thích Nữ Chân Diệu, Ni Sư Thích Tịnh Quang… và một số chư Đại Đức Tăng Ni đến từ các chùa và tự viện Nam California.

Điều hợp chương trình khai mạc do Huynh Trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật, Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Ky, Phật Giáo Kỳ và phút mặc niệm, tiếp theo Hòa Thượng Thích Thông Hải, Viện chủ Tu Viện Chân Không tại Hawaii và Tu Viện An Lạc tại Oxnard, Ventura, California là người điều hợp chương trình ngay từ lúc đầu đã trân trọng giới thiệu từng vị chư tôn đức Tăng Ni và một số đồng hương Phật tử tham dự. Trong phần mở đầu buổi tiệc HT. cũng đã kể qua về những khó khăn mà HT. Thích Minh Tuyền Viện Chủ Chùa Việt Nam tại Nhật đã trải qua sau những năm tháng khó khăn để có được ngôi chùa Việt Nam tại Nhật, nhân dịp nầy HT. cũng đã kêu gọi qúy đồng hương Phật tử hãy mở rộng lòng, kẻ ít người nhiều đóng góp vào buổi tiệc gây qũy nầy để HT. Minh Tuyền có điều kiện hoàn thành ngôi chùa trong giai đoạn cuối nầy.

tiec-1-xay-chua-nhat-dsc-0012
tiec-xay-chua-nhat-dsc-0003
tiec-xay-chua-nhat-dsc-0006
tiec-xay-chua-nhat-dsc-0008
tiec-xay-chua-nhat-dsc-0020
Trong buổi gây quỹ.

Sau đó HT. giới thiệu HT. Minh Tuyền, Viện chủ Chùa Việt Nam tại Nhật lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hung Phật tử tham dự. HT. tiếp: “Một giấc mơ, một niềm hy vọng về hình ảnh một ngôi chùa Việt Nam tại Nhật đã được ươm mầm và nuôi dưỡng trong hơn 6 thập niên trôi qua, 60 năm đối với vũ trụ chỉ là con số qúa nhỏ bé. Nhưng đối với kiếp người mong manh thì thật là qúa dài. Đó là điều mà chúng tôi xin trình bày sơ qua vài nét về khởi điểm và tiến trình xây dựng chùa Việt Nam tại Nhật. Ngược giòng thời gian, hơn 60 năm trước qúy vị chư tăng đã du học tại Nhật Bản như: HT. Thích Thiện Ân, HT. Thích Mãn Giác, HT. Thích Tâm Giác, HT. Thích Thanh Kiểm, HT. Thích trí Quảng, HT. Thích Chơn Thành, HT. Thích Minh Tâm, HT. Thích Bảo Lạc, HT. Thích Như Điển… Từ đó hình ảnh ngôi chùa Việt Nam cũng đã lớn dần trong năm tháng hoằng dương chánh pháp, hóa độ chúng sanh đó là thiên chức hạnh nguyện của chư tăng…” HT. cũng đã tâm sự cùng Phật tử qua những chặng đường khó khăn trước khi ngôi chùa Việt Nam được hình thành trong vô vàn gian khó. Hiện nay ngôi chùa tạm xong, nhưng nhà Tăng, nhà bếp, cổng Tam Quan vẫn chưa thực hiện được, nên mục đích của chuyến sang Mỹ lần nầy tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ của Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử để sau khi trở lại Nhật sẽ tiếp tục những công trình còn dang dở.


Nhân dịp nầy HT. chân thành cảm tạ Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng đồng hương Phật tử xa gần đã đáp lời mời của Ban tổ chức đến tham dự đông đủ. Đặc biệt HT. cảm ơn ông bà Giám Đốc Công Ty vàng Jean, ông bà Minh Ánh, Hội Trưởng Hội Kim Hoàn Nam Cali cũng như qúy Phật tử đã đóng góp những hiện vật giá trị cho buổi gây qũy hôm nay. HT. không quên cảm ơn HT. Thích Thông Hải, qúy Ca sĩ MC.Mỹ Lan, Ca Sĩ MC. Ngọc Huyền cùng các ca sĩ Thành Lễ và nhóm Ngọc Trong Tim. Đặc biệt cảm ơn Ca sĩ Thanh Hằng, Thanh Hà và tất cả các ca sĩ đóng góp cho chương trình văn nghệ, Cảm ơn qúy vị mạnh thường quân cùng đồng hương Phật tử.

Sau đó Hòa Thượng Thích Như Minh lên kêu gọi đồng hương Phật tử hãy tiếp tay cùng HT. Minh Tuyền để ngôi chùa Việt Nam tại Nhật sớm hoàn thành theo tâm nguyện của ngài.

Buổi tiệc bắt đầu, hai MC Mỹ Lan và Ngọc Huyền điều hợp chương trình văn nghệ, trong lúc nầy hai MC. Đã làm cho khung cảnh nhà hàng trở nên sống động qua những màn trình diễn của các nghệ sĩ và những lời cổ động duyên dáng của hai MC đã làm cho mọi người tích cực ủng hộ cho ngôi chùa Việt Nam càng lúc càng động.

Kết qủa đêm dạ tiệc gây qũy đã đem lại nguồn an ủi cho Hòa Thượng Viện Chủ Chùa Việt Nam tại Nhật.

Như qúy đồng hương Phật tữ đã biết, dù kết qủa có đến đâu đi nữa thì một buỏi tiệc chay gây qũy cùng không thể nào đáp ứng được cho nhu cầu hiện tại. Vì vậy HT. Thích Thông Hải, HT. Thích Minh Tuyền cùng qúy vị trong ban tổ chức rất mong qúy đồng hương tiếp tục vận động những người thân trong gia đình không có dịp tham dự đêm gây qũy hãy tiếp tục ủng hộ cho ngôi chùa Việt Nam tại Nhật sớm hoàn thành theo mong ước.

Checks xin gởi về: HT. Thích Minh Tuyền, Chùa Việt Nam 863 S Berendo St., Los Angerles, CA 90005.

Hoặc gởi vào tài khoản: Tên chủ account: CHUA VIET NAM (Le Minh Tuyen), Tên ngân hàng: Satima Resona Bank, LTD. Chi nhánh: Ageo Branch, Japan. Account: 377-4455004, Code: SAIBJPJT.

Ý kiến bạn đọc
05/12/201502:48:55
Khách
: Saitama Resona Bank, Ltd.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.