Hôm nay,  

Quận Cam: Khóa tu Pháp Hội Tịnh Độ Tam Thời Niệm Phật

14/11/201500:00:00(Xem: 3408)
Fountain Valley (Bình Sa)- - Chùa Bát Nhã Nam California tọa lạc tại số 803 S. Sullivan St, Thành Phố Santa Ana do Hòa Thượng Thích Nguyên Trí làm Viện Chủ đã long trọng tổ chức khóa tu Pháp Hội Tịnh Độ - Tam Thời Niệm Phật tại Saigon Performing Arst Center Thành Phố Fountain Valley vào hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật 7 và ngày 8 tháng 11 năm 2015. Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 7 giờ sáng Thứ Bảy ngày 7 tháng 11 -2015 với sự chứng minh của HT. Thích Quảng Tâm đến từ Đài Loan và phái đoàn, HT. Thích Nguyên Trí, Viện Chủ Chùa Bát Nhã, ngoài ra còn có sự hiện diện của qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni đến từ các chùa và tự viện Nam California, trong hai ngày có khoảng một ngàn đồng hương tham dự.

Pháp hội Tịnh Độ Tam Thời Hô Niệm do sự hướng dẫn của Hòa Thượng Thích Quảng Tâm đến từ Đài Loan.

Nghi thức khai mạc do HT. Thích Quảng Tâm và HT. Thích Nguyên Trí. Sau phần lễ khai mạc, HT. Thích Nguyên Trí lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn HT. Quảng Tâm cùng chư tôn đức tăng ni và đồng hương Phật tử tham dự, HT. tiếp: “sở dĩ tổ chức tu Tam Thời Niệm Phật là để bày tỏ lòng hiếu kính với các bậc tiền nhân, cầu siêu chư hương linh đã qúa vảng, các bậc cha mẹ nhiều đời được siêu sinh tịnh độ.

Tiếp theo lời Đạo từ của Hòa Thượng Thích Quảng Tâm Trong lời đạo từ (được Thượng Tọa Tịnh Hải thông dịch qua tiếng Việt), Hòa Thượng Quảng Tâm cho biết, ngài rất vui mừng được Hòa Thượng Nguyên Trí mời sang đây chứng minh cho Pháp Hội Tịnh Độ. Hòa Thượng tán thán công đức của Hòa Thượng Nguyên Trí cùng chư tôn đức Tăng, Ni, Phật tử đạo tràng chùa Bát Nhã cùng quý Phật tử xa gần, mong rằng qua những lời nhất tâm cầu nguyện của chư tôn đức và của hàng Phật tử trong hai ngày Pháp Hội, những nguyện vọng tha thiết và chính đáng của mọi người sẽ được thành tựu viên mản.

phap-hoi-tam-thoi-ho-niem-dsc-0318
phap-hoi-tam-thoi-ho-niem-dsc-0324
phap-hoi-tam-thoi-ho-niem-dsc-0329
Trong pháp hội.

Sau đó nghi thức lễ Sái Tịnh do HT. Thích Quảng Tâm chủ lễ bằng tiếng Hoa do Thượng Tọa Thích Tịnh Giác thông dịch ra tiếng Việt, trong lúc nầy tất cả mọi người cùng tụng kinh A Di Đà, đến 11 giờ 30 mọi người dùng cơm trưa trong chánh niệm, dùng cơm xong mọi người cùng kinh hành niệm Phật A Di Đà, sau phần kinh hành mọi người nghe HT. Thích Quảng Tâm thuyết pháp về ích lợi của việc niệm danh hiệu A Di Đà Phật.


Sang ngày Chủ Nhật 16 tháng 11 năm 2014 chính thức cử hành nghi thức Tam Thời Hộ Niệm, Pháp hội thời 1 diễn ra vào lúc 8 giờ sáng với lễ chiêu hồn chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn, oan hồn uổng tử, sản nạn thai nhi... Đến 9:30 AM Pháp hội thời 2 bắt đầu với phần niệm “Nam Mô Liên Trì Hải Hội Phật Bồ Tát” 3 lần và sau đó tiếp tục tụng kinh A Di Đà, sau phần tụng kinh A Di Đà là phần đàn tràng cúng thí thực cô hồn.

Đồng hương Phật tử trong hai ngày tham dự để được nghe những lời thuyết giảng của HT. Thích Quảng Tâm về ý nghĩa và lợi ích của việc niệm Phật, “Tam Thời Niệm Phật” là nhắc nhở mọi người lúc nào cũng niệm Phật, (Sáng, Trưa, Tối).

Trong hai ngày tại Saigon Performing Arst Center diễn ra trong khung cảnh như một ngôi chùa, đồng hương Phật tử vào ra tấp nập, trước khi bước vào hội trường các quầy kinh sách, CD, DVD cũng được trưng bày để kính biếu đồng hương Phật tử tham dự. Đặc biệt trong 2 ngày lễ có rất đông những người trẻ tham dự.

Trước khi bế mạc một Đàn Tràng Giải Oan Bạt Độ, Chẩn Thí Thập Loại Cô Hồn đã được thiết lễ trang nghiêm để mọi người cùng tham dự đọc kinh cầu nguyện cho thập loại cô hồn được siêu sinh tịnh độ.

Sau đó mọi người cùng dự bữa “Dược Thực” cơm chiều trước khi chia tay.

Trong dịp nầy Ban tổ chức ngỏ lời cảm ta đến tất cả qúy chư tôn đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự, cũng như đóng góp công sức, tịnh tài để lể hội được thành tựu viên mãn.

Muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc về (714) 571-0473

Trong dịp nầy HT. Nguyên Trí cũng đã kể cho HT. Thích Quảng Tâm nghe về chuyến đi cứu trợ trận động đất Nepal và những dự kiến cho các đợt cứu trợ kế tiếp cho HT. Quảng Tâm nghe về những thảm họa và sự khó khăn hiện nay. Liền sau đó HT đã phát tâm ủng hộ $ 400,000 để lo cho những đợt cứu trợ kế tiếp chuẩn bị làm những trường học, xây dựng lại những xóm làng, chùa chiền đã bị đổ nát hết sau trận động đất kinh hoàng vừa qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.