Hôm nay,  

Đại Việt Kỷ Niệm 60 Năm Lập Đảng

24/12/199900:00:00(Xem: 6621)
SAN JOSE (Thu Hà) - Ngày Đại Việt đã được tổ chức lúc 12:00 ngày Chủ Nhật, 19/12/1999 tại phòng họp trong khu Foothill Mobilodge, số 655 South 34th Street, San Jose, CA 95116 với sự tham dự của trên 100 người.
Trong lời khai mạc, ông Bùi Hữu Vị, Chủ Tịch khu bộ Đại Việt Quốc Dân Đảng miền Bắc Cali, Trưởng Ban Tổ Chức Ngày Đại Việt nói:
“Ngày 22 tháng 12 năm 1939, Đảng Trưởng TRƯƠNG TỬ ANH đã hiệu triệu thành lập ĐẠI VIỆT QUỐC DÂN ĐẢNG. Người đã dùng chủ thuyết DÂN TỘC SINH TỒN do Người soạn thảo để làm phương châm cho mọi hoạt động, tính đến nay đã tròn 60 năm. Thời gian 60 năm qua, Đại Việt Quốc Dân Đảng đã theo sự thăng trầm của đất nước, nên có lúc hoạt động như sóng cuồn bão dậy, có lúc lặng lẻ như mặt nước hồ thu, rồi từng lớp đồng chí đã nằm xuống hy sinh vì đại cuộc. Nhưng trong mọi tình huống, mọi hoàn cảnh, khi còn ở trong nước cũng như lúc bôn ba nơi hải ngoại, người Đảng viên Đại Việt vẫn luôn tôn thờ một ý chí sắt đá, một mục tiêu tối thượng, đó là đấu tranh để xây dựng một nước Việt Nam Tự Do, Dân Chủ và Phú Cường...”

Ông Trần Quý Niết cũng đề cập đến các trường hợp khả thi cho người Việt tại hải ngoại cũng như tại quốc nội.
Sau đó là phần Lễ Tưởng Niệm với nghi thức tuyên đọc tiểu sử Đảng Trưởng Trương Tử Anh, phần dâng hương và tưởng niệm.
Một lời phát biểu khá đặc biệt, đó là lời phát biểu của Ông Võ Đại Tôn, Tổng Ủy Viên Liên Minh Quang Phục Việt Nam. Ông Võ Đại Tôn từ Nam California đến Stockton để tham dự một cuộc nói chuyện và từ Stockton trở về San Jose, tham dự Ngày Đại Việt trong chốc lát để sau đó trở về lại Nam Cali.
Trong lời phát biểu, ông Võ Đại Tôn đã xác nhận trước cử tọa trong tràn pháo tay, là ông vốn là một Đảng Viên vẫn mãi mãi là đảng viên ĐVQDĐ. Ông Tôn cũng xác nhận tất cả những hoạt dộng của ông đều theo chủ trương đường lối của Đảng. Trong thời gian ông Tôn bị CSVN giam cầm, chúng đã tra tấn, hành hạ ông bán sống bán chết chỉ vì ông là Đảng Viên ĐVQDĐ.
Ngày Đại Việt chấm dứt vào lúc vào lúc 2:30 cùng ngày trong thân mật, cởi mở nhưng cũng đầy trang nghiêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.