Hôm nay,  

Hội Thân Hữu QG Quảng Ngãi: Hội Thảo “Tôi Là Ai” (Who am I)

06/11/201500:00:00(Xem: 3484)

Westminster (Bình Sa)- - Nhằm tạo điều kiện cho giới trẻ tại hải ngoại có cơ hội tìm hiểu về nguồn gốc của mình và gía trị tự do mà thế hệ trước đã hy sinh. Hội Thân Hữu Quốc Gia Quảng Ngãi đã tổ chức buổi thuyết trình về đề tài “Tôi Là Ai” (Who am I?) tại Community Civic Center 8200 Westminster Blvd, Thành phố Westminster vào lúc 1 giờ 30 chiều Chủ Nhật ngày 1 tháng 11 năm 2015, tham dự buổi thuyết trình có Giáo Sư Huỳnh Văn Lang, Tiến Sĩ Lê Phước Sang, ông Lê Nguyễn Thiện Truyền, Nghị Viên Thành Phố Westminster Kỹ Sư Phát Bùi, ông cũng là Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, cùng qúy vị trong Hội Đồng Chấp Hành, Hội Đồng Giám Sát, ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai kiêm Chủ Tịch Ban Thường Vụ Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali và một số qúy vị đại diện Hội đoàn, đoàn thể, qúy cơ quan truyền thông, đặc biệt có rất đông giới trẻ và đồng hương.

Đây là một buổi thuyết trình rất ý nghĩa, nhiều vị nhân sĩ tham dự đã khen ngợi qúy vị trong Hội Thân Hữu Quốc Gia Quảng Ngãi đã tổ chức một chương trình thật hữu ích trong sinh hoạt cộng đồng nhất là đối với những người trẻ hiện nay.

Điều hợp chương trình ông Nguyễn Nhật Minh Tổng Thư Ký Hội Thân Hữu Quốc Gia Quảng Ngãi. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm.

blank
Trong buổi hội thảo.

Tiếp theo Ban hợp ca lên hát bản “Bạch Đằng Giang”

Sau đó Cô Bùi Kim Anh, Hội Phó Nội Vụ lên giới thiệu thành phần quan khách và hội đoàn tham dự.

Tiếp theo ông Nguyễn Nhật Minh thay mặt Ban Chấp Hành, Ban tổ chức lên chào mừng và cảm ơn quan khách cùng tất cả mọi người tham dự. Ông cho biết: “Sau ngày cộng sản cưởng chiếm Miền Nam đến nay, người Việt tỵ nạn cộng sản chúng ta đã rời xa quê hương đến nay hơn 40 năm, thời gian đó, chính là nhân chứng cho một giai đoạn khốc liệt, đầy máu và nước mắt mà đồng bào ta trong nước phải gánh chịu từng ngày. Đất nước Việt Nam từ bao đời do tổ tiên xây dựng, nay lãnh hải và lãnh thổ Việt Nam đã bị cộng sản Việt Nam cắt rời từng mãnh để hiến dâng cho kẻ thù phương Bắc. Hoàng Trường Sa hiện nay đã bị giặc Tàu chiếm đóng… Từ ngàn xưa dân tộc Việt Nam là một dân tộc bất khuất, vốn có lịch sử trải dài hơn bốn ngàn năm văn hiến, với hồn tổ quốc luôn dâng đầy trong huyết quản của mỗi người dân Việt. Trong lúc nầy, hơn bao giờ hết, hải ngoại chúng ta nên cùng chung lo cho các đội ngũ thế hệ trẻ ở khắp mọi nơi. Bằng các tài liệu và chứng cứ xác thực, giúp thế hệ tiếp nồi tìm hiểu về nguồn gốc của chính mình, Ta từ đâu tới và tại sao chỉ vì tự do, dân chủ mà thé hệ cha, anh thuở trước, đã phải hy sinh bằng xương máu, chính vì những lý do đó mà chúng tôi tổ chức buổi thuyết rình hôm nay…”

Tiếp theo lời phát biểu ngắn gọn nhưng rất hữu ích cho buổi thuyết trình của Giáo Sư Huỳnh Văn Lang, trong dịp nầy ông cũng đã khen ngợi việc làm nầy của Hội Thân Hữu Quốc Gia Quảng Ngãi.

blank
Trong buổi hội thảo.

Sau đó là cảm nghĩ của Ông Phan Kỳ Nhơn, trong những lời cảm nghĩ ông Phan Kỳ Nhơn ca ngợi việc làm đầy ý nghĩa nầy đối với giới trẻ hải ngoại.


Nghị Viên Phát Bùi trong phần phát biểu đã nói: “Đối với những người trẻ đang sinh sống tại hải ngoại thì việc tổ chức những buổi thuyết trình như hôm nay thật là hữu ích…”

Sau đó lời phát biểu của một vị HO đó là ông Bùi trọng Nghĩa, ông cũng đã cho biết việc làm nầy rất cần thiết cho giới trẻ hiện nay…

Phần chính của chương trình là phần thuyết trình “Tôi Là Ai” (Who am I?)

Do ông Phan Quang Thuần, Hội Trưởng Hội Thân Hữu Quốc Gia Quảng Ngãi, bằng hai thứ tiếng (Việt-Anh) ông đã cho những người trẻ tham dự biết về những việc làm mà trước đây cha, ông của các em đã thực hiện và lý do để các em hiện diện ngày hôm nay khắp nơi trên thế giới, Qua phần trình bày. Mặc dù một đề tài khô khan nhưng ông đã khéo diễn đạt làm cho những người tham dự lắng nghe phần thuyết trình ý nghĩa nầy. Đây là việc làm rất giá trị mà Hội Thân Hữu Quốc Gia Quảng Ngãi đã thực hiện đã được nhiều người tham dự ủng hộ và mong rằng trong tương lai nhiều hội đoàn, đoàn thể cũng nên thực hiện những buổi thuyết trình như vậy.

blank
Trong buổi hội thảo.

Sau phần thuyết trình về đề tài chính, Ban tổ chức dành thời gian để các bạn trẻ và những người tham dự góp ý kiến trong chương trình nầy.

Kết thúc chương trình với bản hợp ca “Tôi Yêu Quê Tôi”

Trong dịp nầy chúng tôi tiếp xúc với cô Bùi Kim Anh; Hội Phó Nội Vụ một trong những người đã sáng lập Hội Thân Hữu Quốc Gia Quảng Ngãi và một thời đã đảm nhận chức hội trưởng, nhưng nay vì bận nhiều công tác trong chức vụ Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California nên cô chỉ giữ chức hội phó để tiếp tục cùng các anh chị trong Ban chấp hành góp phần xây dựng cho hội mỗi ngày một phát triển hơn. Cô cũng đã cho biết: mục tiêu của Hội chủ trương đoàn kết cộng đồng người Việt quốc gia để tiếp tục con đường đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền và toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải tại quê nhà. Tương trợ, giúp đỡ những thành viên thân hữu gặp khó khăn trong các lãnh vực quan, hôn, tang, tế, góp phần cứu trợ những thiên tai xãy ra khắp nơi, tham gia vào công tác thiện nguyện.

Theo ông Hội Trưởng Phan Quang Thuần thì trọng tâm là: Tổ chức những buổi thuyết trình về Lịch sữ, Văn hóa, phong tục tập quán cổ truyền dân tộc cho giới trẻ hải ngoại. Ông cho biết, sau 40 năm có rất nhiều những sinh hoạt của các hội đoàn, đoàn thể nhưng ít có tổ chức quan tâm đến sự phát triển vào hàng ngủ giới trẻ hải ngoại.

Thành phần Ban Chấp Hành Hội Thân Hữu Quốc Gia Quảng Ngãi 2015-2020 gồm có Ban Chấp Hành:

Hội Trưởng, Phan Quang Thuần; Hội Phó Nội Vụ, Bùi Kim Anh; Hội Phó Đặc Trách Kế Hoạch; Lê Đình Sáu; Hội Phó Ngoại Vụ, Trần Cẩm Phương; Tổng Thư Ký, Nguyễn Nhật Minh; Ủy Viên Tài Chánh, Danna Mun Phan; Thủ Qũy, Carolyn Hill và một số các Ban như: Thanh Niên, Xã Hội, Văn Nghệ, Báo Chí…

Ban Giám Sát: Trưởng Ban, Nguyễn Văn Chánh; Phó Ban, Dương Văn Dung, Trịnh Võ Trấp, Dương Văn Hạ.

Ban Cố Vấn: Trưởng Ban, Võ Tấn Kha; Phó Ban, Phan Quang Trung, cùng các ông Phan Quang, Nguyễn Tương.

Mọi chi tiết liên lạc về hội xin gọi: (714) 230-5073, (714) 232-9232.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.