Hôm nay,  

Hội SV Dược Khoa Trường USC Hội Chợ Y Tế Giúp Cộng Đồng

05/11/201500:00:00(Xem: 2781)

Santa Ana (Bình Sa)- - Vào lúc 9 giờ sáng Chủ Nhật ngày 1 tháng 11 năm 2015, tại hội trường Salgado Community Center Thành Phố Santa Ana, sáng Chủ Nhật ngày 18 tháng 11 năm 2012, Hội Sinh Viên Dược Khoa Việt Nam Trường Đại Học USC Tổ Chức Hội Chợ Y Tế theo thông lệ hằng năm kể từ năm 1991 đến nay.

Hội chợ Y Tế năm nay diễn ra với sự tham dự của hàng trăm đồng hương, từ lúc 8 giờ sáng mọi người đã sắp thành hàng dài để được ghi tên khám bệnh. Theo các em trong ban tổ chức cho biết mỗi năm các em cố gắng để duy trì việc tổ chức Hội Chợ Y Tế nhằm mục đích để giúp đở đồng hương không có điều kiện khám chữa bệnh.

blank
Hội chợ y tế.

Để phục vụ cho các dịch vụ y tế tại khu hội chợ có khoảng 100 Bác Sĩ, Nha Sĩ, Duộc Sĩ và các em sinh viên Dược Khoa cùng thiện nguyện viên có mặt.

Những đồng hương đến tham dự đều được ghi tên và chích ngừa bệnh cúm miễn phí. Trong hội chợ Y tế năm nay có những dịch vụ như: Đo huyết áp, Đo lượng mở trong máu, lượng đường trong máu, Khám răng, Các bệnh về mắt, cao nhản áp, Bệnh tim mạch, Bệnh đường ruột, Thận, Tai Mũi Họng, Y Khoa Nội Thương và Gia Đình, Đau nhứt khớp xương, Y khoa chỉnh hình, Đo độ rổng xương, Tham khảo truy tầm các bệnh ung thư, Thử máu truy tầm Viêm Gan B, có phần thuyết trình do các Bác Sĩ chuyên khoa về các bệnh thuộc về Gan, Cao Máu, Tiểu Đường, Đau Nhức, Thể Dục, bệnh HIV/Aids. Có Bác Sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách ăn uống cũng như cách chuẩn bị cho thiên tai, và cách dùng các loại thuốc thông thường, cách săn sóc sức khỏe cho trẻ em...


blank
Hội chợ y tế.

Hội Chợ Y Tế USC tổ chức mỗi năm hai lần, một lần vào mùa Thu và một lần vào dịp Tết Nguyên Đán.

Theo cô Sang Nguyễn, một trong những thành viên ban tổ chức cho biết, liên tục trong 10 năm các em đều tổ chức Hội Chợ Y Tế trong nhiều địa điểm khác nhau. Đặc biệt tại địa điểm nần năm nay là năm thứ ba được liên tục tổ chức tại đây. Theo cô đây cũng là dịp để các em sinh viên có dịp gặp gở trao đổi với các Dược Sĩ đàn anh trong công tác chuyên môn để tìm hiểu và học hỏi.

blank
Hội chợ y tế.

Sang Nguyễn, cho biết tiếp, em thường xuyên tham gia hội chợ y tế là vì muốn giúp đỡ cộng đồng, nhất là người Việt, sống tại Quận Cam nầy rất đông.

Các thành viên trong Ban tổ chức nói: "Thay mặt Hội Sinh Viên Việt Nam Dược Khoa Trường Đại Học USC xin chào đón và cảm ơn qúy đồng hương tham dự vào chương trình Hội Chợ Y Tế hằng năm của chúng tôi. Chúng tôi rất mong muốn để được phục vụ cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ, để qúy vị có thể hiểu biết thêm về sức khỏe của chính mình."

Đây là việc làm rất hữu ích đối với cộng đồng mà những người trẻ sinh ra, lớn lên tại hải ngoại đã ý thức được vấn đề "giúp ích" đối với cộng đồng người Việt tỵ nạn chúng ta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.