Hôm nay,  

VAALA Tổ Chức Triển Lãm Nữ Trang Và Hội Hoạ “Momento”

29/10/201500:00:00(Xem: 4642)

WESTMINTER – Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA ) sẽ tổ chức một cuộc triển lãm mang chủ đề “Momento”, giới thiệu trang sức do Chí Huỳnh thiết kế và những tác phẩm mới nhất của các hoạ sĩ Ann Phong, Christine Nguyễn và Nguyên Khai. Tiếp tân khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 11:00 giờ sáng thứ Bảy, 7 tháng 11, năm 2015. Cuộc triển lãm sẽ tiếp tục diễn ra vào các ngày 8, 14, và 15 tháng 11 tại Việt Báo Gallery, số 14841 đường Moran, thành phố Westminster. Giờ mở cửa phòng triển lãm: từ 11:00 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Vào cửa tham dự hoàn toàn miễn phí.

Lần đầu tiên, một nghệ sĩ thiết kế trang sức người Mỹ gốc Việt kết hợp nghệ thuật nữ trang và kỹ thuật tân tiến để lưu lại tiếng nói và hình ảnh trong viên ngọc trai. Nhà thiết kế trang sức Chí Huỳnh đã thành công trong việc đặt một cái microchip có thể thâu tiếng nói và lưu lại những hình ảnh để giữ trong viên ngọc trai nhỏ bé. Chỉ cần chạm viên ngọc vào smartphone, hình ảnh và tiếng nói của người thân sẽ xuất hiện. “Những khoảnh khắc với gia đình, bạn bè thân yêu thật quý giá, cần phải lưu lại,” Chí Huỳnh nói. “Từ ý tưởng đó, tôi tạo ra loạt nữ trang Momento.”

Đặc biệt, cuộc triển lãm sẽ có sự tham dự của các hoạ sĩ Ann Phong, Christine Nguyễn và Nguyên Khai. Các hoạ sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật lưu tiếng nói của Chí Huỳnh sáng chế vào tác phẩm hội hoạ của mình. “Hoạ sĩ chúng tôi vẽ theo cảm xúc, cảm nghĩ của mình để truyền đạt đến khán giả,” hoạ sĩ Ann Phong nói. “Khi Chí Huỳnh đưa ra ý tưởng cho tiếng nói vào tranh, tôi cảm thấy cánh cửa sáng tạo trong tôi được mở ra. Nghệ thuật tạo hình không chỉ còn là thị giác và cảm xúc, mà còn bao gồm thính giác nữa.”

art-04
art-05
art-ann-phong-oh-how-time-flies-20x20-mixed-media-2015
art-cosmictranist-2-by-christine-nguyen
art-momento-invitation
art-nguyen-khai-silent-30x48-2015
Tác phẩm sẽ triển lãm.

Nhiều báo chí quốc tế chuyên về nữ trang đã khen ngợi sự kết hợp tài tình giữa nghệ thuật trang sức và kỹ thuật của Chí Huỳnh. Đài truyền hình KCAL 9 đã phỏng vấn Chí Huỳnh về sáng tạo này. Nhà thiết kế trang sức Chí Huỳnh (Huỳnh Thượng Chí) sinh năm 1968 tại Sóc Trăng trong một gia đình có nghề làm trang sức lâu đời. Vượt biển cùng gia đình và định cư tại Hoa Kỳ năm 1980, Chí Huỳnh quyết tâm theo đuổi nghề truyền thống của gia đình. Với sự tìm hiểu và sáng tạo không ngừng, Chí đã tìm ra cách “cấy” một viên kim cương nhỏ trong con sò trai và tạo nên loại ngọc trai độc nhất vô nhị. Khám phá này hiện được Chí Huỳnh giữ bản quyền: Galatea Pearl (Đá quý trong ngọc trai). Ngọc trai ông sử dụng được lấy từ Tahiti và biển Nam Hải. Hiệp hội ngọc trai của Tahiti thoạt đầu không chấp nhận sự sáng tạo của Chí Huỳnh. Tuy nhiên, 5 năm sau họ đã bị chinh phục bởi nét đẹp hài hòa, quyến rũ của những mẫu thiết kế của Chí và chấp nhận ông vào làm thành viên của hội và đưa sáng tạo của ông vào các tài liệu chính thức do hội xuất bản. Năm 1994, Chí Huỳnh sáng lập nhà trang sức GALATEA, bán những trang sức do ông thiết kế.

Chí Huỳnh từng đoạt rất nhiều giải thưởng quốc tế cho những mẫu thiết kế trang sức bằng ngọc trai. Điển hình như chiếc nhẫn mang tên “Tắm Trăng” đoại giải thưởng của Hội Ngọc Trai Hoa Kỳ vào tháng 11 năm nay. Hội các nhà trang sức Hoa Kỳ đã bình chọn Chí Huỳnh là nhà thiết kế trong năm với chiếc vòng đeo cổ gồm 10 viên ngọc trai chạm khắc tinh vi mang tên “Chung Thủy”.

Giá của các trang sức trưng bày tại cuộc triển lãm từ $200 đến $5,000. Lợi nhuận từ cuộc triển lãm sẽ được Chí Huỳnh dành tặng cho Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA), nhằm giúp hội phát triển những chương trình văn học nghệ thuật trong cộng đồng. Mọi chi tiết về cuộc triển lãm “Momento,” xin liên lạc điện thoại (714) 805-7363 hay vào thăm trang nhà www.galateausa.comwww.vaala.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.