Hôm nay,  

Cựu Svsq Đồng Đế Nha Trang Họp Đại Hội Tình Nghĩa Lần 2

11/09/199900:00:00(Xem: 5831)
SANTA ANA.- Cuối tuần qua, hơn 300 cựu sinh viên sĩ quan các khóa hiện dịch và trừ bị trường Đồng Đế Nha Trang từ Úc, Canada và nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ đã tham dự cuộc họp mặt Đại hội Tình Nghĩa lần thứ 2, tổ chức sáng Chủ Nhật 5/9/1999 tại nhà hàng Emerald Bay, thành phố Santa Ana.
Trường Đồng Đế Nha Trang là một trong những quân trường lớn nhất của QL/VNCH. Từ năm 1959, do nhu cầu sĩ quan, ngoài các khóa đào tạo hạ sĩ quan, trường Hạ sĩ quan Đồng Đế Nha Trang đã được bổ Tổng tham mưu QL/VNCH ủy nhiệm tổ chức huấn luyện một số khóa sĩ quan Hiện dịch. Đến năm 1968, trước sự phát triển lớn mạnh của QL/VNCH, trường được Tổng cục Quân Huấn QL/VNCH giao thêm nhiệm vụ đào tạo các khóa sĩ quan trừ bị song song với các khóa tại trường Bộ binh Thủ Đức. Từ 1971-1975, trường đã được chỉ huy bởi các tướng lãnh tài ba: trung tướng Linh Quang Viên (nguyên tham mưu trưởng Liên quân), trung tướng Dư Quốc Đống (nguyên tư lệnh Sư đoàn Nhảy Dù), trung tướng Phạm Quốc Thuần (nguyên chỉ huy trưởng trường Bộ binh, nguyên tư lệnh Quân đoàn 3).

Trong kỳ đại hội này, các cựu sinh viên sĩ quan Đồng Đế đã vinh dự đón tiếp cựu đại tá Đặng Văn Sơn-nguyên chỉ huy trưởng trường Hạ Sĩ quan Nha Trang từ 19591-961, cựu đại tá Lewis Milett, nguyên cố vấn trưởng trường trong thời gian đại tá Sơn giữ chức chỉ huy trưởng.
Sau phần khai mạc, đại hội đã thông qua nội quy, bầu ban chấp hành và bàn thảo kế hoạch trong 3 năm đến. Phần cuối của đại hội là bữa cơm thân mật và chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.