Hôm nay,  

Đài 57.3 Công Bố Số Tiền Và Thời Gian Đi Cứu Trợ Nepal

17/10/201500:00:00(Xem: 2930)
Garden Grove (Bình Sa)- - Tại trụ sở Đài Truyền Hình 57.3 vào lúc 6 giờ chiều Thứ Ba, ngày 13 tháng 10 năm 2015, Đài Truyền Hình VNA 57.3 đã mời phóng viên hai nhật báo Viễn Đông và Việt Báo đến trụ sở đài để nghe công bố kết quả các cuộc quyên góp cứu trợ nạn nhân động đất tại Nepal.

Hiện diện trong buổi tiếp xúc có cô Mỹ Linh, đại diện Đài, Ni Sư Thích Nữ Trí Thuận, trụ trì chùa Linh Sơn tại Nepal, và hai đại diện báo Việt Báo, Viễn Đông. Mở đầu cô Mỹ Linh cho biết, sau khi đài VNA/TV 57.3 vận động quyên góp giúp động đất Nepal đã thu được $ 45,000 trong dịp nầy Đài cũng đã kết hợp với qúy thầy thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ và Canada để cùng đi chung một chuyến được tin nầy Thầy Trường Phước và các Phật tử tại Canada quyên góp được 30,717 dollars và Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN Hoa Kỳ, Viện Chủ Chùa Bát Nhã $ 79,000,Tổng cộng được $154,717. Theo cô Mỹ Linh cho biết, việc chuyển tiền gặp rất nhiều khó khăn, nếu chuyển qua Hồng Thập Tự, họ trừ mất một số tiền không ít nên cô Mỹ Linh đã liên lạc với Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Nepal nhưng không liên lạc được, tình cờ cô gặp được Ni Sư Thích Nữ Trí Thuận, Ni sư đã ở Nepal 20 năm nên nhờ Ni Sư nhận số tiền trên để khi phái đoàn đến Nepal sẽ trao lại cho các vị đó đi cứu trợ cho các nạn nhân. Tuy nhiên, việc Ni Sư nhận tiền cũng gặp trở ngại nên sau khi về lại Nepal, Ni sư sẽ chuyển lại số tiền đã nhận về Hoa Kỳ để cử phái đoàn trực tiếp sang phân phối. Cô Mỹ Linh cũng cho biết, mỗi người không được mang ra khỏi Hoa Kỳ hơn 10,000 Mỹ Kim, vì vậy Đài VNA/TV đã cử ba người là nhân viên Đài và một khán giả đi sang Nepal. Tất cả đã mua vé máy bay chờ ngày khởi hành.


blank
Cô Mỹ Linh phỏng vấn Ni Sư Thích Nữ Trí Thuận.

Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Hòa Thượng Thích Nguyên An, và phái đoàn Chư Tôn Đức cũng sẽ cùng đi chung với đài VNA/TV, riêng Hòa Thượng Thích Thông Hải đã có mặt trước tại Nepal

Sau đó, hai ký giả đặt câu hỏi với Ni sư Trí Thuận và xướng ngôn viên Mỹ Linh đã được trả lời thỏa đáng.

Trước khi chấm dứt cuộc họp mặt, cô Mỹ Linh đại diện cho Ban Gíam Đốc đài VNA/TV 57.3 một lần nữa cám ơn Ni Sư Trí Thuận, hai cơ quan truyền thông và xin phổ biến để đồng hương yên tâm.

Theo HT. Thích Nguyên Trí cho biết, phái đoàn sẽ lên đường vào ngày 20 tháng 10 năm 2015. Ngoài số tiền $ 79,000 gởi qua nhà Bank của Ni Sư Thích Nữ Trí Thuận, số tiền còn lại chia cho các vị trong phái đoàn cùng đi mỗi người một ít để mang đi theo đúng luật lệ qui định của chính phủ Nepal.

Ý kiến bạn đọc
18/10/201523:21:25
Khách
Luat Hoa ky khong gioi han so tien mang ra khoi Hoa ky la bao nhieu. Luat chi doi hoi Khi mang ra tren 10,000 dollars Thi phai khai ma thoi.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.