Hôm nay,  

San Jose: Ngày Hội Đi Bộ, Xe Đạp Trên Đường Story Road

15/10/201500:00:00(Xem: 3538)

San Jose (Trần Củng Sơn)- Ngày chủ nhật 11 tháng 10 năm 2015, con đường Story Road trở nên vắng vẻ vì không có bóng dáng chiếc xe hơi nào do lệnh của thành phố San Jose muốn dành riêng cho người đi xe đạp, đi bộ và tất cả phương tiện di chuyển không có dùng động cơ.

Mục đích của việc tổ chức này là thành phố muốn khuyến khích dân chúng bớt dùng xe hơi,thay vào đó là xe đạp, roller skater và đi bộ. Thêm vào đó, ngày hội này là tạo thêm tình thân thiện giữa các sắc dân có chung con đường sinh họat với nhau.

blank
Đoàn xe đạp khởi hành trên đường Story Road trong ngày hội Viva Calle SJ.

Ý tưởng dành 1 ngày trong năm, dùng một con đường dành riêng cho đi bộ và xe đạp đã có từ những nước Nam Mỹ, đã áp dụng ở thành phố Porland, Sasn Francisco, New York, Los Angeles và bây giờ đến thành phố San Jose.

Hội Knight Foundation đã tài trợ nữa triệu mỹ kim cho việc tổ chức ngày đi bộ này tên là Viva Calle SJ Open Street, dùng để trả chi phí cho cảnh sát vả những khỏan linh tinh khác.

Thành phố San Jose chọn con đường Story Road, bắt đầu từ góc đường King St là vì nó là trung tâm buôn bán của sắc dân Mễ rồi đi qua khu Little Saigon có thương xá Grand Century, Vietnam Town của sắc dân Việt Nam, rồi rẽ trên đường First St để rồi đòan xe đạp dừng lại ở công viên St James thuộc trung tâm thành phố.

blank
Nghị viên Nguyễn Tâm trước khu Little Saigon San Jose.

Buổi lễ khai mạc ngày hội Viva Calle SJ có sự tham dự của thị trưởng Sam Liccardo và một số nghị viên và đại diện cảnh sát San Jose.

Nghị viên Nguyễn Tâm đại diện khu vực 7 nơi có đường Story Road xuyên qua, đã lên phát biểu và hát khẩu hiệu vui vẻ làm mọi người vỗ tay tán thưởng “ I come because I care, You do because you dare, Were here and everywhere, Viva San Jose”.

Sau đó đòan người dùng xe đạp, Nghị viên Nguyễn Tâm dùng Roller Skater di chuyển trên đường Story Road để đến công viên St James.

blank
Nghị viên Nguyễn Tâm hát khẩu hiệu Viva San Jose.

Việc đóng con đường Story Road ngày chủ nhật 11 tháng 10, 2015 làm đình trệ sự giao thông của khu vực xung quanh như con đường Tully, Senter… Một số cửa tiệm kinh doanh Việt Nam trong khu Grand Century Road buôn bán giảm hẳn vì khách không lái xe vào được. Chủ nhân quán Paloma đã thông báo đóng cửa ngày này trên Facebook.

Vì đây là lần đầu tiên tổ chức nên dân chúng không chú ý nhiều về việc đóng khúc đường Story Road ngày chủ nhật mặc dù thành phố có ra thông báo. Và số người tham dự đi bộ, đi xe đạp trên đường vẫn chưa như mong muốn. Đây là một kinh nghiệm cho ban tổ chức. Lẽ ra nên dành một số chi phí để trang trải cho tiền quảng cáo về ngày hội Viva Calle SJ Open Street.

Hi vọng năm tới sẽ thành công hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.