Hôm nay,  

Hội Ngộ Mùa Thu Kỳ Vi Của Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali, Chủ Đề: Đánh Dấu 40 Năm Xa Xứ Và Mái Trường Luật Thân Yêu

11/10/201500:00:00(Xem: 5437)
(Ý Dân) Dạ Tiệc Hội Ngộ Mùa Thu Kỳ VI của Gia Đình Luật Khoa Bắc California diễn ra vào lúc 6:00pm ngàyChúa Nhật 4/10/2015 tại nhà hàng Grand Fortune, San Jose. Có khoảng 250 cựu sinh viên Luật Khoa Saìgòn - Huế - Cần Thơ và thân hữu đã đến tham dự. Trong số đó, chúng tôi nhận thấy có Gs Quách Thị Nho, Cựu GS tại đại học Luật Cần Thơ, Phu nhân của Gs Phan Tấn Chức, Ls Nguyễn Minh Hiển phó chủ tịch Hội Ái Hữu Luật Khoa Nam Cali cùng phái đòan, Ls Nguyễn Đình Phương, phó chủ tịch Hội Luật Gia Bắc Cali. cùng phái đoàn, Ông Trần Hữu An, phó TTK Câu Lạc Bộ Luật Khoa Houston, Texas, Cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm, Cựu Đại tá Vũ Văn Lộc Giám đốc IRCC, Dược sĩ Phạm Đỗ Hùng chủ tịch CĐVN San Francisco, Bà Lê Cẩm Vân Ủy Viên Học Khu East Side,ông Nguyễn Phú Hội trưởng Hội HO San Franciso, Bs Trần Quyền đại diện Liên Đòan Cử Tri, ông Hùng Sơn đại diện Hội Petrus Ký, ông Phạm Bách Phi Hội trưởng Hội Nguyễn Trải, Bà Nguyễn Thị Song Hà Hội trưởng Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương, Bà Trần Mai Hương hội trưởng Hội Cựu Nữ Sinh Lê Văn Duyệt San Jose, Gs Nguyễn Trung Hòa hội trưởng Hội Phụ Huynh và Giáo Chức Santa Clara, Ông Võ Duy Thưởng, và thân hữu Tây Ninh, Cà Mau, Ông Vũ Hữu Trường báo Tiếng Việt San Diego…và các cơ quan Truyền thông, Báo chí: Phụ Nữ Cali., Đời Mới, Mõ San Francisco, Nàng Thế Kỷ 21,Ý Dân, Việt Vùng Vịnh, Đài truyền hình VietToday.

Lễ chào cờ khai mạc diễn ra vào lúc 6:30pm. Ông Phạm Mạnh Tuấn, cựu sinh viên Luật Khoa Sàigòn, đã điều khiển phần nghi lễ khai mạc, và tưởng niệm tiền nhân có công dựng nước, các quân dân cán chính đã hy sinh vì chính nghĩa tự do cùng các giáo sư và các cựu sinh viên Luật đã qua đời. Tiếp theo là phần giới thiệu quan khách tham dự. Hai cựu sinh viên Luật Khoa, ông Lê Quang Truật và Bà Phan Xuân Hương, đã xướng danh 106 cựu sinh viên Luật của các Đại Học Huế, Cần Thơ và Sàigòn hiện diện.

san-jose-hoi-ngo-mua-thu-1-
san-jose-hoi-ngo-mua-thu-2-
san-jose-hoi-ngo-mua-thu-3-
san-jose-hoi-ngo-mua-thu-4-
san-jose-hoi-ngo
Hội ngộ.

Tiếp theo chương trình, Bà Cao Ánh Nguỵệt mời ông Nguyễn Vạn Bình, trưởng Ban Tổ Chức, nói lời chào mừng quan khách. Sau khi gởi lời chào mừng và cảm tạ đến quan khách hiện diện, ông Nguyễn Vạn Bình đã cho biết chủ đề của buổi Hội Ngộ Mùa Thu Luật Khoa Kỳ VI do Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali tổ chức là: 40 NĂM XA XỨ VÀ MÁI TRƯỜNG LUẬT THÂN YÊU. Ông Bình cho rằng biến cố 30/4/1975 đã đem đến dân tộc chúng ta nhiều đau thương nhưng cũng biểu lộ sự hào hùng, sự bất khuất và lòng yêu mến sự tự do dân chủ của nhân dân miền Nam VN, QLVNCH tự hào có 5 vị tướng tuẩn tiết thì đại gia đình Luật Khoa cũng có những giáo sư, thẩm phán, luật sư và nhiều sinh viên dũng cảm và yêu nước. Gs Nguyễn Văn Bông đã bị VC sát hại vào năm 1971. Ls Tổng Trưởng Trần Chánh Thành uống thuốc độc quyên sinh vào ngày 30-4-1975. Khoa trưởng đại học Luật Sàigòn Gs Vũ Quốc Thông vì lo cho các sinh viên đến phút cuối cam chịu ở lại quê nhà, bị lao tù và chết. Vào tháng 6 năm 1975, bạo quyền Hà Nội đã bắt Ls Trần Văn Tuyên, thủ lãnh của Luật Sư Đoàn vào tù tại Long Thành. Khi bị bắt buộc viết bản tự kiểm thảo, Ls Tuyên dũng cảm viết mấy hàng chữ:

“Tôi không có tội gì với tổ quốc và đồng bào của tôi cả.Nếu có tội thì đó chỉ là tội chống cộng sản, chống thực dân, chống độc tài và bất công”

Khoa trưởng đại học Luật Cần Thơ là Gs Nguyễn Hữu Lành cùng gia đình đã bỏ mình trong biển cả trên đường đi tìm sự tự do.

Dưới thời VNCH,các trường Luật Sàigòn, Huế và Cần Thơ đã đào tạo bao nhân tài cho đất nước.Tình thầy trò, tình đồng môn vẫn còn ghi đậm những kỷ niệm đáng yêu, khó quên trong lòng của các giáo sư và các sinh viên Luật Khoa của chúng ta.

Ông Bình cho rằng qua buổi tiệc Hội Ngộ tối nay, ông vững tin rằng vì hoàn cảnh chúng ta phải sống xa quê hương, nhưng tinh yêu quê hương và nhiều kỷ niệm dưới mái trường Luật vẫn còn mãi trong lòng của các cựu sinh viên Luật Khoa.

Ông gởi lời cám ơn đến các cơ quan truyền thông như Phụ Nữ Cali, Đời Mới, Việt Tribune, Truyền Hình Viet Today. Hội Ái Hữu LK Nam Cali đã giúp phổ biến Thông Báo của BTC, Hệ thống truyền thông Calitoday đã thực hiện cuộc phỏng vấn ba thành viên của GĐLKBC. Nhà báo Lê Bình đã cho mượn banner Chợ Bến Thành để trang trí sân khấu.Khu Hội CTNCT đã cho mượn quốc kỳ Mỹ-Việt và Ls Ngô Tằng Giao đã giúp gây quỹ cho BTC qua việc tặng 20 cuốn tập thơ.Ông Bình cũng xin cám ơn toàn thể các anh chị trong Gia Đình LK đã phụ giúp ông tổ chức thành công buổi tiệc tối nay.

Trước khi dứt lời, ông Bình xin được mạn phép đại diện cho các cựu sinh viên LK hiện diện nơi đây xin gởi lời phân ưu đến tiến sĩ Trần An Bài trước sự ra đi của Thân Mẫu của ông.

Sau cùng, ông Bình xin kính chúc quí quan khách, quí giáo sư và quí đồng môn được hưởng một buổi Dạ Tiệc Hội Ngộ thật ý nghĩa, thưởng thức một chương trình văn nghệ thật đặc sắc, được xem lại những hình ảnh kỷ niệm trong đặc san và chúc mọi người luôn được an vui.

Tiếp đến,Luật sư Ngô Văn Tiệp, đại diện cho Ban Cố Vấn của Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali. đã phát biểu cảm tưởng. Theo Ls Tiệp ai trong chúng ta ở xứ Cờ Hoa này cũng đều làm chủ một chiếc xe hơi. Người chủ xe bao giờ cũng phải chịu trách nhiệm đối với hành khách trên xe khi gặp tai nạn. Để đề phòng người ta thường mua bảo hiểm medical payment để bồi thường cho hành khách trong trường hợp tai nạn. Hôm nay tôi xin nhắc một án lệ của Toà án Saigon trước năm 1975. Đó là Vụ Án Rạch Hào. Một buổi chiều cuối thu, một chiếc xe du lịch trên xe có 4 cô gái trẻ đang vui vẻ hướng về Thị xã Vũng Tầu, vì quá vui nên không làm chủ tốc độ và chiếc xe đi tới cầu Rạch Hào đã lao xuống sông và 4 cô đều tử nạn. Tài xế là con gái nhà Tỷ Phú Nguyễn Đinh Quát. Nội vụ được đưa lên Toà Thượng Thẩm Saigon, Ông Chánh Nhất Lê Tài Triển đã tuyên bác đơn xin bồi thường của gia đình 3 cô gái nạn nhân. Lý do bác đơn xin bồi thường vì 3 cô bạn này là khách quá giang cùng nhau rủ nhau đi chơi và ngồi xe không phải trả một đồng nào. Toà án đã áp dụng nguyên tắc “vui cùng hưởng, rủi cùng chịu”. Đây là án lệ Vụ Án Cầu Rạch Hào. Nguyên tắc này thật là công bằng và hợp lý, nếu như áp dụng đối với các sinh hoạt thân hữu như chúng ta, chúng ta sẽ thoái mái vui chơi theo kịp với thời gian. Người ta thường nói “thời gian như bóng câu qua cửa sổ”.Để nhắc nhở quý vị, chúng tôi xin mượn lời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn “Đời người có bao lâu mà hững hờ”.


Sau cùng, luật sư Đào Thị Tuyền đến từ Nam California đại diện cho các cựu sinh viên Luật Khoa VN đã cho biết gia đình của chị đã hân hạnh đến tham dự 4 lần Hội Ngộ Mùa Thu do Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali. tổ chức trong những năm qua. Hôm nay, chị cho biết chị rất là cảm động và hân hạnh được BTC mời lên phát biểu cảm tưởng của mình. Chị Tuyền cho rằng đã 40 năm qua, chị cứ tưởng rằng những kỷ nịệm đẹp của chị khi còn sinh sống tại quê nhà cũng như thời gian còn cắp sách đến trướng Luật sẽ bị chìm vào quên lãng. Nhưng nhờ những buổi Hội Ngô như thế nầy, chị đã tìm thấy lại những kỷ niệm đẹp xưa.Chị Tuyền cho rằng tình thầy trò, tình đồng môn thật là quí. Dù sinh sống tại Nam California, nhưng chị mỗi lần lên tham dự Hội Ngộ Luật Khoa trên San Jose, với những ân tình của BTC đã dành cho gia đình chị, nên chị cảm thấy mình cũng là một thành viên trong Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali. vậy.

Để phù hợp với chủ đề của buổi Hội Ngộ, sân khấu đã được trang trí bằng một bức tranh hình Chợ Bến Thành thật lớn do nhà báo Lê Bình, chủ nhiệm báo Nàng Thế Kỷ 21 vẽ và Logo của Gia Đình Luật Khoa Bằc Cali. thật trang trọng và đẹp mắt làm mọi người nhớ đến quê hương và mái trường Luật thân yêu.

Mở đầu phần văn nghệ, tất cả các thành viên của Ban Tổ Chức đã hợp ca bài Hội Ngộ Mùa Thu do anh Hà Kim Tinh, cựu sinh viên Luật Cần Thơ sáng tác.Nội dung bài ca ca ngợi tình đồng môn của các cựu sinh viên của ba trường Luật Sàigòn, Huế và Cần Thơ.

Sau đó,các bài ca có nội dung về quê hương lần lượt đã được trình bày qua các giọng ca của các cựu sinh viên Luật và thân hữu.

Ls Kristen Lê Công thật xuất sắc qua nhạc phẩm: Bên Bờ Đại Dương.Ls Nguyễn Minh Hiển làm mọi người hồi tưởng đến Hà Nội qua nhạc phẩm Hà Nội Ngày Tháng Cũ. Anh Nguyễn Vạn Bình qua nhạc phẩm Sàigòn Vĩnh Biệt dẫn dắt mọi người nhớ về thủ đô Sàigòn thân yêu.Anh Phạm Quang với nhạc phẩm Lời Kinh Đêm.

Điểm nổi bậc hơn cả là phần nhạc cảnh Ghé Bến Sàigòn do ông Nguyễn Vạn Bình biên soạn và đạo diễn với phần trình diễn của 32 thành viên của Gia Đình Luật Khoa và thân hữu. Qua giọng đọc của chị Cao Ánh Nguyễt, cựu sinh viên Luật Sàigòn, chủ nhiệm tuần báo Phụ Nữ Cali lần lượt đã giới thiệu nhiều vai trò trong nhạc cảnh. Hai chị Trần Chiêu Hiền, Dương Thị Tiến qua vai hai cô bán hàng.Anh Phạm Mạnh Tuấn qua vai vị linh mục, chị Nguyễn Thanh Hương với vai bà Soeur.Chị Nguyễn Thu Hà vai Ni Cô. Chị Dương Bích Trâm vai cựu nữ sinh Trưng Vương.Chị Võ Ngọc Hòa vai cựu nữ sinh Gia Long.Chị Trần Mai Hương vai cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt.Chị Đào Kiều Liên vai cựu nữ sinh Marie Curie. Anh Đòan Phúc Hữu vai cựu nam sinh Chu Văn An. Anh Phạm Quang vai cựu nam sinh Pétrus Ký.Chị Lê Minh Chúc vai giáo sư Trung Học.Chị Nguyễn Thị Bạch Yến vai sinh viên Y Khoa, Anh Châu Minh Hòang vai sinh viên Khoa Học. Chi Trịnh Như Bằng vai sinh viên Kiến Trúc, Chị Vũ Thị Xuyến, sinh viên Văn Khoa,.Các chị Nguyễn Xuân Sơn, Phan Xuân Hương, Quách Huệ Anh vai các sinh viên Luật. Gs Quách Thị Nho vai Gs Luật.Chị Nguyễn Thị Phương vai Chuyên Viên Ngân Hàng.Chị Trần Hòang Vân vai luật sư.Ls Ngô Văn Tiệp vai Dân Biểu.Ts Trần An Bài vai Nghị Sĩ.Chị Nguyễn Ngọc Dung vao Nữ Tiếp Viên Hàng Không.Anh Hà Kim Tinh vai nhạc sĩ.Chị Thái Hà vai ca sĩ.Chị Mã Phương Liễu vai nữ phóng viên chiến trường. Anh Nguyễn Vạn Bình vai ký giả.Anh Hùynh Quang Khải vai chiến sĩ Biệt Động Quân. Anh Phạm Bách Phi vai đại úy Hải Quân oai nghiêm cầm lá quốc kỳ VNCH và anh Hà Đình Huy vai sĩ quan Cảnh Sát.

Sau đó, mọi người đã đồng ca bài Ghé Bến Sàigòn của nhạc sĩ Văn Phụng.Nhạc cảnh Ghé Bến Sàigòn đã được tòan thể cử tọa vỗ tay khen ngợi.

Tiếp đến màn song ca của hai chị Trần Hòang Vân, Thu Hà qua nhạc phẩm Khúc Hát Ân Tình. Chị Ngọc Dung qua nhạc phầm Đêm Nhớ Về Sàigòn. Chị Thái Ha qua nhạc phẩm La Maritza. Chị Thu Hà qua nhạc phẩm Hải Ngọai Thương Ca. Chị Mai Hương qua nhạc phẩm Trả Lại Cho Em.Màn song ca của đôi vợ chồng Phạm Mạnh Tuấn & Dương Thị Tiến qua nhạc phẩm Trả Lại Em Yêu vơi sự phụ diễn của anh Phạm Quang và chị Nguyễn Thanh Hương làm mọi sinh viên Luật Khoa nhớ về mái trường Luật Sàigòn ngày nào. Anh Hà Đình Huy qua nhạc phẩm Người Tình Và Quê Hương. Chị Hồ Ngọc Lan qua nhạc phẩm Tình Ca. Anh Phạm Bách Phi qua nhạc phẩm Hận Sông Gianh.Chị Kim Oanh qua nhạc phẩm Nha Trang. Chị Thùy Nga qua nhạc phẩm Chiều Cuối Tuần. Chị Tuyết Mai qua nhạc phẩm Nhớ Sàigòn.

Tiếp đến là phần Dạ vũ qua các gịong ca của chị Hồ Ngọc Lan, Christen Lê Công.Chị Thu Hà qua nhạc phẩm Đẹp Giấc Mơ Hoa.Anh Lưu Anh Hùng qua nhạc phẩm La Plage Aux Romantitique.Chị Võ Ngọc Hòa với nhạc phẩm Em Yêu Dài Lâu. Anh Phan Hòe qua nhạc phẩm Lê Đá.Anh Lê Mộng Nam qua nhạc phẩm Les Marionettes.Anh Nguyễn Minh Hiển qua nhạc phẩm Để Nhớ Một Thời Đã Yêu.Anh Nguyễn Sang với nhạc phẩm Chanson Dorphee.Chị Mai Hương qua Bài Tango Cho Em. Chị Tuyết Mai qua nhạc phẩm Nắng Đẹp Miền Nam.

Phần văn nghệ qua phần điều khiển cùa anh Phạm Quang và chị Thái Hà đã được diễn ra rất tốt đẹp

Nhân dịp nầy,250 cuốn đặc san Luật Khoa trình bày trang nhã và nhiều bài vở giá trị đã được phân phối đến tận tay mỗi khách tham dự.

Dạ tiệc Hội Ngộ Mùa Thu Luật Khoa Kỳ VI đã được kết thúc tốt đẹp vào 10 giờ tối cùng ngày./.

[Nguyễn Vạn Bình&Lê Bình]

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.