Hôm nay,  

Chùa Diệu Quang: Mời Dự Khóa Tu Học Mỗi Chủ Nhật Đầu Tháng

13/09/201500:00:00(Xem: 3936)
Santa Ana (Bình Sa) Chùa Diệu Quang (Trung Tâm Phật Giáo Diệu Không) tọa lạc tại số 3602 West Fifth St., Thành Phố Santa Ana, CA 92703, điện thoại (714) 554-9588 do Ni Trưởng, Sư Bà Thích Nữ Diệu Từ Viện Chủ và Ni Sư Thích Nữ Tịnh Tâm Trụ Trì đã thường xuyên tổ chức các khóa tu học, đặc biệt có khóa tu học vào mỗi Chủ Nhật đầu tháng qua nhiều đề tài để cho Phật tử có điều kiện tham dự.

Theo Đạo hữu Tuệ Giải Andy Nguyễn, chủ nhân A&D Auto Center Inc người bảo trợ cho chương trình tu học Chủ vào mỗi Chủ Nhật đầu tháng cho biết, chùa Diệu Quang cung thỉnh Hòa Thượng Phụng Sơn (Hozan Roshi) Viện Chủ Thiền Viện Trúc Vàng về thuyết giảng với nhiều đề tài Phật Pháp gắn liền với đời sống, sức khỏe và khoa học.

Đặc biệt hôm Chủ Nhật ngày 6 tháng 9 vừa qua Ni Trưởng Sư Bà Diệu Từ đã giới thiệu HT. Phụng Sơn trước một số đông Phật tử trong đó có các em Gia Đình Phật Tử tham dự để nghe HT. thuyết giảng đề tài: “Niết Bàn Niềm An Vui Kỳ Diệu.”

chua-dieu-quang-dsc-0982
chua-dieu-quang-dsc-0984
chua-dieu-quang-dsc-0986
chua-dieu-quang-dsc-0993
Tại Chùa Diệu Quang.

HT. cho biết: “ trong trạng thái vắng lặng, an vui sâu thẳm. Từ Phật tánh biến đổi ra trong các mọi sinh hoạt, nghe thì rất khó khăn, nhưng thực hành thì rất dễ. Phật dạy con người ai cũng có Phật tánh. Trong khi thuyết giảng HT. cũng đã cho chiếu lên những hình ảnh cụ thể, khoa học để người nghe nhìn và biết được những diễn tiến qua từng giai đoạn thực nghiệm. Đức Phật dạy thực hành hạnh Từ Bi để thấy Niết Bàn là niềm hạnh phúc cao nhất. -Không bệnh là cái lợi tức lớn nhất, -Tri túc là cái giàu có to nhất, -Niết bàn là cái hạnh phúc cao nhất.”

Trong lúc thuyết giảng HT. đã dùng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh vì vậy những em trẻ rất thích nghe HT. giảng, qua từng phần HT. cũng đã đặc các câu hỏi để các em trả lời, ngược lại các em cũng nêu lên những thắc mắc để HT. giải thích.

Chương trình tu học tại chùa Diệu Quang vào mỗi Chủ Nhật đầu tháng đã trở thành một nhu cầu quen thuộc không thể thiếu trong những sinh hoạt của chùa. Đây là dịp để đồng hương Phật tử đưa con em chúng ta đến tham gia vào những buổi tu học hữu ích nầy.

Đồng hương Phật tử muốn biết chi tiết về buổi tu học vào mỗi Chủ Nhật đầu tháng xin liên lạc: Tuệ Giải (714) 720-7618.

Trong dịp nầy chúng tôi cũng được Ni Sư Thích Nữ Tịnh Tâm, Trụ Trì Chùa Diệu Quang, cho biết: vào các ngày Chủ Nhật chùa có tổ chức các buổi lễ, cầu siêu cho chiến sĩ, trận vong đồng bào tử nạn trên đường tìm tự do. Lễ cầu an cho bá tánh được vạn an, cho quê hương Việt Nam sớm có tự do, dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ lãnh hải được vẹn toàn cho Tổ Quốc Việt Nam sớm thấy bình minh mới trên quê hương thân yêu. Ngoài ra Chùa còn có tổ chức các buổi lễ tang, lễ cưới hỏi cho đồng hương cũng như các cộng đồng bạn, đây cũng là nơi gặp gỡ của các giới sau một tuần làm việc bận rộn.

Ngoài những chương trình trên, chùa Diệu Quang còn là địa điểm thường xuyên cho các cơ quan thiện nguyện tổ chức những buổi khám bịnh miễn phí, hướng dẫn cách phòng bệnh, giải thích những thắc mắt do các cơ quan xã hội tổ chức. Đặc biệt tại đây là địa diểm cho các Bác Sĩ, Y Tá trong tổ chức truy tầm bệnh ung thư ngực trong nhiều năm qua.

Liên lạc về chùa Diệu Quang: (714) 554-9588, (714) 554-5124.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.