Hôm nay,  

Gia Đình Cựu Tù Nhân Chính Trị Ái Tử Bình Điền Họp Mặt Lần 19

12/09/201500:00:00(Xem: 4958)
Westminster (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant trưa Chủ Nhật ngày 6 tháng 9 năm 2015, gia đình cựu tù nhân chính trị Ái Tử Bình Điền họp mặt lần Thứ 19. Theo thông lệ cứ mỗi năm một lần, các cựu tù nhân Ái Tử Bình Điền Nam Cali tổ chức họp mặt nhau để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trong những ngày lao lý qua các trại tù cộng sản, trao đổi cho nhau những tin tức vui buồn, kẻ còn người mất.

Trước khi buổi họp mặt bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng anh chị em cựu tù nhân chính trị Ái Tử Bình Điền đã đến Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ làm lễ đặt vòng hoa để tượng niệm những chiến sĩ đã vị quốc vong thân. Hơn 400 quan khách, qúy vị đại diện hội đoàn, đoàn thể, qúy cơ quan truyền thông

chau-van-tiep-img-9576
chau-van-tiep-img-9586
chau-van-tiep-img-9592
Hội ngộ cựu tù Ái Tử Bình Điền.

Tham dự buổi họp mặt.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt-Mỹ và phút mặc niệm do Ban hợp ca Bình Điền phụ trách.

Trên sân khấu có bàn thờ khói nhang nghi ngút để tưởng nhớ đến những hương linh các cựu tù Ái Tử Bình Điền đã hy sinh trong trại tù, cũng như những cựu tù vừa qúa vãng.đã không còn sinh hoạt nữa.

Trong lúc nầy Ban tế lễ với y phục cổ truyền lên dâng hương tưởng nhớ đến tiền nhân, quý liệt vị anh hùng và308 bạn tù đã hy sinh do anh Huỳnh điều khiển buổi lễ sau ba hồi chiêng trống vang lên…Các anh chủ lễ bái lạy, hành lễ rót rượu trong lời văn tế của anh Trương Hân khiến mọi người bùi ngùi xúc động…Sau đó mọi người lên niệm hương tưởng niệm.

Tiếp theo cựu tù Ngô Dư, Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của tất cả mọi người.

Sau đó cựu tù Nguyễn Văn Châu, Tổng Thư Ký Hội lên cám ơn qúy vị quan khách, qúy hội đoàn, đoàn thể, qúy cơ quan truyền thông và đại gia đình cựu tù Bình Điền, ông cho biết: “ Sau lần hội ngộ thứ 18 năm 2014, một năm với những sinh hoạt khả quan, đầy ý nghĩa. Hằng năm vào những ngày đầu Xuân chúng tôi luôn tổ chức lễ cúng tưởng nhớ anh em, bạn bè đồng tù đã khuất trong mọi thời điểm từ trong tù, cho đến nay! Trong tâm niệm chúng ta có dịp gặp gỡ chúc sức khỏe nhau…Trong năm nay, chúng ta có mất mác chia tay cụ bà quả phụ Lê Thị Chắc, hiền thê của cố cựu tù Dương Đình Lễ và là thân mẫu của cố cựu tù Dương Đình Long, hưởng thọ 87 tuổ. Riêng tại Calif. gia đình cựu tù chúng ta đã tạo được một sự thân quen tốt có uy tín ngày càng nhiều khi nói đến Gia Đình Cựu Tù Bình Điền. Cụ thể nhất là đại hội hôm nay đã có nhiều hội đoàn, cá nhân thân hữu đến chia vui, đó là niềm hảnh diện cho Gia Đình Bình Điền, xin cảm ta tất cả mọi người”


Trong dịp nầy cựu tù Nguyễn Phán lên giới thiệu về chương trình Đại Hội H.O sẽ được tổ chức trong 3 ngày, Anh cho biết 25 năm mới tổ chức một lần để anh chị em H.O có dịp gặp mặt hàn huyên tâm sự. Cám ơn nước Mỹ và những ân nhân đã giúp đỡ cưu mang những gia đình H.O sang Mỹ để có cuộc sống tự do để con cái có cơ hội học hành thanh đạt nơi xứ người…

Buổi tiệc bắt đầu, mọi người vừa thưởng thức các món ăn vừa xem chương trình văn nghệ với các màn hợp ca của hội Bình Điền và các anh chị em thân hữu trình diễn.

“Được biết cựu tù nhân chính trị Bình Điền kể từ khi thành lập đến nay la lần Đại Hội thứ 19, Hội lúc nào cũng quyết tâm giữ vững lập trường bảo vệ chính nghĩa quốc gia, chống chủ nghĩa Cộng sản dưới mọi hình thức. Thắt chặt mối quan hệ gắn bó tốt đẹp với các hội đoàn, đoàn thể khắp nơi trong tinh thần hợp tác và tương kính, gắn bó với nhau. Duy trì tình đoàn kết và tương thân tương trợ giữa các hội viên bằng sự chân thật và lòng hữu ái. Chân thành hợp tác với nhau, an ủi những bạn tù đang gặp hoàn cảnh khó khăn, già yếu không nơi nương tựa hay gặp phải trường hợp quá ư ngặt nghèo bi thiết. Gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp trong tinh thần đoàn kết giữa các hội đoàn quốc gia tại địa phương. Đặt trọng tâm tổ chức gặp gỡ hàng năm vào các dịp Lễ, Tết… để gặp nhau, cùng thắp nén hương tưởng niệm những bạn tù, đồng đội đã hy sinh hoặc đã từ trần, và thắt chặt thêm tình tương thân tương ái, hiểu biết lẫn nhau giữa anh em bạn tù và gia đình…”

Quý vị muốn biết mọi sinh hoạt của Gia Đình cựu tù Bình Điền xin gọi cho Ô. Châu (714) 657-8923.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.