Hôm nay,  

Westminster Lễ Tưởng Niệm Biến Cố Ngày 11 Tháng 9

11/09/201500:00:00(Xem: 3691)

Westminster (Bình Sa)- - Vào Lúc 10 giờ sáng Thứ Năm ngày 10 tháng 9 năm 2015, tại Công Viên Tự Do (trong khu Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ) Hội Đồng Thành Phố Westminster đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm biến cố ngày 11 tháng 9 năm 2001 xãy ra tại Thành Phố New York.

blank
Tưởng niệm 11 tháng 9.

Hiện diện trong buổi lễ có ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí và phu nhân; Phó Thị Trưởng Sergio Contreras; và các Nghị Viên Bà Margie L. Rice, Bà Diana Lee Carey; Phó Sở Cảnh Sát Thành Phố Westminster ông Dan Schoonmaker; Tuyên Úy Sở Cảnh Sát ông Robert Benoun và các viên chức chính quyền Thành phố cũng như các sĩ quan, Hạ Sĩ Quan và nhân viên sở Cảnh sát tham dự.

blank
Tưởng niệm 11 tháng 9.

Điều hợp chương trình buổi lễ ông Dan Schoonmaker; mở đầu ông cho biết lý do buổi cầu nguyện và sau đó ông mời ông Robert Benoun Tuyên Úy Sở Cảnh Sát lên dâng lời cầu nguyện.

Tiếp theo lễ rước quốc ky và thượng kỳ do toán hầu kỳ sở Cảnh Sát Westminster thực hiện. Sau đó là lời tuyên thệ của Nghị Viên Margie L. Rice, sau đó là phần hát Quốc Ca: Greater Grace Church Of Deliverance Nhạc trưởng Shaun Miller.

blank
Tưởng niệm 11 tháng 9.

Tiếp theo lời phát biểu của Thị Trưởng Tạ Đức Trí về biến cố 9/11. Sau đó Nữ Nghị Viên Diana Lee Carey lên phát biểu dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến biến cố 9/11


Tiếp theo ông Phó Thị Trưởng Sergio Contreras lên đọc bài thơ về 911. Cuối cùng lễ ban phước do Mục Sư Rosie Wilkins thực hiện

blank
Tưởng niệm 11 tháng 9.

Sự kiện 11 tháng 9, thường được viết tắt 9/11 hoặc sự kiện 911 theo lối viết ngày tháng tại Mỹ, là một loạt tấn công khủng bố cảm tử có phối hợp tại Hoa Kỳ diễn ra vào thứ Ba, ngày 11 tháng 9 năm 2001, khi một nhóm không tặc gần như cùng một lúc cướp bốn máy bay hành khách hiệu Boeing đang trên đường bay nội địa trong nước Mỹ. Nhóm không tặc lái hai phi cơ lao thẳng vào Tòa Tháp Đôi của Trung Tâm Thương mại Thế giới tại Manhattan, Thành phố New York – mỗi chiếc đâm vào một trong hai tòa tháp cao nhất, cách nhau khoảng 18 phút. Trong vòng hai tiếng đồng hồ, cả hai tòa tháp bị sụp đổ. Một nhóm không tặc khác lái chiếc phi cơ thứ ba đâm vào tổng hành dinh của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tại Lầu Năm Góc ở Quận Arlington, Virginia. Chiếc máy bay thứ tư rơi xuống một cánh đồng gần Shanksville thuộc Quận Somerset, Pennsylvania, cách Pittsburgh 129 km (80 dặm) về phía Đông, sau khi hành khách trên máy bay chống cự lại nhóm không tặc này.

Nếu không tính 19 không tặc, có cả thảy 2.974 người thiệt mạng trong vụ tấn công, và 24 người liệt kê mất tích xem như đã chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.