Hôm nay,  

Chùa Bát Nhã Tổ Chức Đại Lễ Vu Lan Phật Lịch 2559-2015

30/08/201500:00:00(Xem: 4117)
Santa Ana (Bình Sa)- - Chiều Thứ Sáu ngày 28 tháng 8 năm 2015, Chùa Bát Nhã tọa lạc tại số 803 S. Santa Ana, CA 92704 đã long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan, như thông lệ hằng năm, chùa vẫn tổ chức đúng ngày Rằm Tháng Bảy,

Hàng trăm Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni, một số qúy vị đại diện hội đoàn, đoàn thể Phật Giáo, qúy cơ quan truyền thông và đồng hương Phật tử tham dự, dưới ánh nắng gay gắt của mùa Hè nhưng đồng hương Phật tử đã tề tựu thật sớm để tham dự buổi lễ.Sau khi đạo tràng trang nghiêm, tất cả các đoàn sinh Gia Đình Bát Nhã đã sắp thành hai hàng để cung thỉnh Chư tôn đức quang lâm lễ đài. Trên bàn chứng minh có: Hòa Thượng Thích Từ Diệu, HT. Thích Nguyên Trí, HT. Thích Nhật Quang, HT. Thích Minh Mẫn, TT. Thích Tâm Bình, TT. Thích Thánh Minh…

Điều hợp chương trình, Đại Đức Thích Quảng Vân.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán do Huynh trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật phụ trách. Tiếp theo các em Gia Đình Phật Tử Bát Nhã lên đảnh lễ Chư Tôn Đức và dâng hoa đến qúy chư tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức.

Sau lễ dâng hoa, HT. Thích Minh Dung, Phụ Tá Chánh Văn Phòng Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTNHK lên Tuên đọc Thông Bạch Vu Lan (HT. Thích Minh Dung cho biết, lẽ ra HT. Chánh Văn Phòng về đây tham dự Đại Lễ Vu Lan tại Chùa Bát Nhã, nơi đặt văn phòng thường trực của Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK, nhưng vì lý do sức khỏe nên Ngài không về được) HT. Chánh Văn Phòng gởi lời vấn an sức khỏe Chư Tôn Đức Tăng Ni và chuyển lời thăm sức khỏe đến đồng hương Phật tử..

chua-bat-nha-le-vu-lan-dsc-0587
chua-bat-nha-le-vu-lan-dsc-0589
chua-bat-nha-le-vu-lan-dsc-0594
chua-bat-nha-le-vu-lan-dsc-0599
chua-bat-nha-le-vu-lan-dsc-0600
Trong Đại Lễ Vu Lan tại Chùa Bát Nhã.

Sau đó HT. Minh Dung Tuyên đọc Thông Bạch Vu Lan của HT. Chánh Thư Ký, trong Thông Bạch Vu Lan có đoạn Ngài đã nói:

“Rằm tháng Bảy là thời gian nhắc nhở người con Phật nhớ lại ân đức sinh thành của Cha Mẹ. Vì ân đức sinh thành của cha mẹ quả thật quá to lớn đối với người con. Nhờ cha mẹ mà có con để góp mặt với đời, rồi lớn khôn thành người hữu dụng. Do vậy, Rằm tháng Bảy là Mùa Báo Hiếu, là nhơn duyên nhắc nhở làm sống lại cái ân, cái đức mà cha mẹ một đời tần tảo nuôi con. Đây là ý nghĩa hiếu thảo cao quí mà phận làm con luôn ghi nhớ.

Rằm tháng Bảy là thời gian đánh dấu một chặng đường tu tập; trong mùa An cư Kiết hạ của hàng đệ tử xuất gia, cùng ở một chỗ, cùng sinh hoạt như nhau để vun bồi giới đức, tiến tu đạo nghiệp mà kết thành quả Thánh trong hiện đời, làm tai mắt cho trời người sùng kính, làm ruộng phước cho nhơn thiên cúng dường. Từ những ý nghĩa ấy làm tăng thêm giá trị tu tập cho người Phật tử tại gia noi theo mà hướng thân lập mệnh trên lộ trình giác ngộ, giải thoát. Rằm tháng Bảy là thời gian trải lòng từ bi cứu vớt chư vị vong linh, cô hồn, uổng tử. Đây là một triết lý sống nói lên trọn vẹn tình người; là sự liên hệ chặt chẽ giữa người sống và kẻ chết mà giá trị tu tập của đạo làm người, đạo đức lễ nghi, hiếu thảo được giữ gìn để xây dựng một xã hội người bình an, hạnh phúc đúng nghĩa theo lời Phật dạy: “Phụng sự chúng sanh tức cúng dường Chư Phật." Để từ đó các loài vong linh được siêu thoát mà giải trừ tội lỗi, oan khiên…”

Sau Thông Bạch Vu Lan, Đạo hữu Nguyên Hải đại diện Phật tử Đạo Tràng Bát Nhã lên đọc những lời cảm niệm nhân ngày lễ báo hiếu.

Tiếp theo Kỹ Sư Phát Bùi, Nghị Viên Thành Phố Garden Grove, ông cũng là Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali lên có đôi lời nói về ngày Lễ Vu Lan và cảm tưởng của những người con khi không còn cha mẹ, Ông cảm ơn Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni đã cho ông có cơ hội để nói được những tâm tư của mình nhân ngày Báo Hiếu.

Tiếp theo Đạo Từ của HT. Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nnam Thống Nhất Hoa Kỳ, Viện Chủ Chùa Bát Nhã. Trong lời Đạo Từ HT.đã nói: "Tâm hiếu là tâm Phật - Hạnh hiếu là hạnh Phật. Phụng dưỡng Cha và Mẹ là công đức tối thượng, hay người nào theo thường pháp nuôi dưỡng Mẹ và Cha, chính do công hạnh nầy, nuôi dưỡng Cha và Mẹ, nhờ phước lạc đời nầy, đời sau được sinh thiên..."

Chương triình lễ Vu Lan chính thức bắt đầu, mọi người cùng tụng trang kinh Vu Lan.

Sau phần lễ có chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu trong đó có Triệu Mỹ Ngân, Đỗ Thanh và các em trong Gia Đình Phật Tử trình diễn.

Buổi lễ chấm dứt, Ban tổ chức cung thỉnh chư tôn Giáo Phẩm quang lâm trai đường thọ trai, đồng hương Phật tử cùng dùng bữa cơm chay do đạo tràng Bát Nhã khoản đãi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.