Hôm nay,  

Đài Đáp Lời Sông Núi (ĐLSN) Gây Quỹ Lần Thứ 3 Ở Houston

22/08/201500:00:00(Xem: 4298)
Houston, TX - Trong cái nóng cháy da của mùa hè Houston, hơn 500 đồng hương đã nhận lời mời của Ban Tổ Chức đến tham dự buổi Gây Quỹ lần thứ 3 tại thành phố mệnh danh "xứ nóng tình người". Hội Đồng Liên Tôn đã đến rất sớm với Hòa Thượng Thích Huyền Việt, PCT Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Linh Mục Bác Sĩ Phạm Hữu Tâm, CT Công Lý Hòa Bình, Mục Sư Nguyễn Đình Di, đại diện Giáo hội Tin Lành, Cư sĩ Nguyễn Anh Dũng, đại diện Giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo, Đầu Tộc Đạo Lê Tấn Tài, đại diện Giáo hội Phật Giáo Cao Đài, và Ông Trịnh Tiến Tinh, CT Hội đồng Giáo dân Tổng Giáo phận Houston & Galveston. Mới hơn 6 giờ chiều, số quan khách bắt đầu lấp đầy hội trường trên lầu hai của nhà hàng Kim Sơn (Bellaire) trong một quang cảnh được trang trí thật lộng lẫy sang trọng. Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng cũng có mặt khá đầy đủ với Thiếu Tá Trần Quốc Anh, Chủ Tịch, Bà Đỗ Hồng Yến, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ, Ông Đỗ Tĩnh, Tổng Thư Ký, và các Ủy Viên khác. Đặc biệt năm nay, BTC đã mời được các vị quan khách đến từ phương xa như Ông Trần Quốc Bảo, CT Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc (LLCQ), Ông Đỗ Như Điện, CT Hội Đồng Giám Sát của LLCQ, Ông Nguyễn Phạm Hoàng, CT Hội Đồng Kiểm Vấn của Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam (TCPHVN), một số nhân vật lãnh đạo trẻ của Hội Đồng Lãnh Đạo Trung Ương thuộc TCPHVN, và Bà Phạm Thiên Thanh, CT Tổng Hội Phụ Nữ Âu Cơ. Phái đoàn South Carolina đã lái xe gần 16 tiếng để đến tham dự chương trình ĐLSN, dẫn đầu bởi một vị Chủ Tịch CĐNVQG Greenesville rất trẻ tuổi, anh Võ Nguyên Phương, và bà Tuyết-Băng Hall, PCT, cùng với 6 người khách quý.

Chương trình được bắt đầu với phần Nghi thức Khai mạc chào cờ và mặc niệm. Hai MC chính cho phần này là xướng ngôn viên Song Thập của Đài ĐLSN và anh Võ Nguyên Phương. Ban Hợp Ca CĐ Houston cùng với giàn chào và hai lá đại kỳ do các Hội Viên THPNÂC trong toán Rước Quốc kỳ phụ trách đến từ các thành phố Denver, CO, San José, Bắc California, Dallas, Austin và Houston, TX, đã làm cho không khí của buổi Lễ thêm phần long trọng. Bài Quốc ca Hoa kỳ do Âu Cơ Nguyễn Hoàng Yến, PCT CĐNVQG Denver, CO, đảm trách với giọng hát thật điêu luyện.

dap-loi-01
dap-loi-02
dap-loi-03
dap-loi-04
dap-loi-05
dap-loi-06
dap-loi-07
Trong buổi gây quỹ.

Tiếp theo lễ chào Quốc kỳ là diễn văn khai mạc và chào mừng quan khách của Ông Văn Đình, Đồng TBTC với Bác sĩ Nha khoa Chu Văn Cương, Chủ tịch Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam. Ông Văn Đình đã nhấn mạnh: ".... ngày hôm nay, người dân VN cá thể cũng đã vượt vòng kiềm tỏa của mạng lưới tuyên truyền láo khoét của chế độ cộng sản, hội nhập vào luồng tin học toàn cầu và đang làm rung chuyển chế độ...." Hội trường đã nổ vang với những tràng pháo tay khi nghe Ông Văn Đình nói đến Đài ĐLSN hiện đang là món ăn tinh thần cho hàng trăm ngàn đồng bào trong nước và được mệnh danh là đài "Tiếng Nói Dân Oan". Theo Ông, trong cuộc chiến sinh tử đối đầu với đảng CSVN, đài đang "trao truyền những quan điểm và tư tưởng dân chủ tiến bộ nhất, hầu làm hành trang tranh đấu cho mọi người dân quốc nội." Ngay sau đó, MC Võ Nguyên Phương đã giới thiệu Bác sĩ Nha khoa Chu Văn Cương lên xướng danh tất cả những quan khách VIP đến yểm trợ cho buổi Gây Quỹ. Ngoài những vị khách quý kể trên còn có sự hiện diện của các cơ quan truyền thông và báo chí như đài VAN-TV của BS Vũ Ban và Bà Bích Ngọc, đài BYN-TV của Ông Nguyễn Quốc Bình, Đài SBTN với ký giả Vũ Nhân đến từ Hoa Thịnh Đốn và Ông Phạm Bá Hân đến từ So. Carolina, đài ViệTV, đài Cộng Đồng Việt Houston, báo Trẻ và Thời Báo. Thành phần Dân cử gồm có đại diện của văn phòng Dân Biểu Al Green, bà Katherine Le. Nha sĩ Chu Văn Cương cũng ghi nhận sự có mặt đông đảo của các vị Hội trưởng và Đại diện các Đảng phái Chính trị, các Hội Ái hữu, Hội Hải quân và Gia đình Mũ Đỏ. Kết thúc phần giới thiệu, Nha sĩ Chu Văn Cương đã cho phát âm lời chào mừng quan khách của tất cả các xướng ngôn viên của Đài ĐLSN từ khắp năm Châu bốn Biển. Một số XNV của Đài cũng có mặt tại buổi Gây Quỹ như XNV Song Thập, Hướng Dương, Mỹ Linh, Tâm Anh, Bảo Trân, Vân Anh, Duy Hà và Quang Nam.

Bà Đỗ Hồng Yến, Phó Chủ Tịch CĐNVQG Houston và các Vùng Phụ Cận, cho biết CĐ luôn luôn ủng hộ các phong trào đấu tranh dân chủ tự do cho quê nhà và sẵn sàng sát cánh để tiếp tay với những nỗ lực ở hải ngoại hầu đem lại sự ấm no hạnh phúc cho người dân Việt Nam đang còn sống trong chế độ lao tù cộng sản.

Kế tiếp, Ông Trần Quốc Bảo, CT-HĐĐHTƯ của LLCQ, đã trình bày về sự hình thành, chủ trương đường lối của Đài ĐLSN. Theo Ông, đài ĐLSN là một phần trong "chiến dịch Sự Thật" mà LLCQ đã phát động vào đầu năm 2011 để “vạch trần bản chất phản dân hại nước của đảng CSVN và tác hại của tập đoàn này đã gây ra cho đất nước và dân tộc”. Ngoài mục tiêu quảng bá sự thật, ông Bảo còn nhấn mạnh đến một nhiệm vụ quan trọng khác của Đài là “gây ý thức trách nhiệm của người dân đối với đất nước” để số đông tích cực tham gia vào nỗ lực dân chủ hóa đất nước. Ông Bảo cũng cho biết, để tiến hành chiến dịch Sự Thật, bên cạnh đài ĐLSN, LLCQ còn vận dụng phương tiện điện ảnh qua phim tài liệu "Thảm Họa Đỏ, Bộ Mặt Thật ĐCSVN" vừa quảng bá sau gần 2 năm thực hiện. Trình bày về những nét đặc thù của Đài ĐLSN, Ông cho biết vì Đài là tiếng nói của người Việt, hoàn toàn do người Việt tài trợ thực hiện nên không bị chi phối bởi những thay đổi đường lối đối ngoại vì quyền lợi của các cường quốc. Trong phần kết luận, Ông Bảo xác quyết đài ĐLSN sẽ tồn tại cho đến ngày quê hương Việt Nam không còn bạo quyền CS ngự trị.

Diễn giả thứ hai của chương trình là Ông Đỗ Như Điện, CT-HĐGS của LLCQ, và cũng là Ủy viên phụ trách phần bình luận và quan điểm của Đài ĐLSN, trình bày về tác dụng và thành quả Đài ĐLSN từ ngày thành lập 15-5-2011 đến nay. Sau khi tóm lược qua hình thức và nội dung các buổi phát thanh, Ông Điện đã cho biết, mặc dù “vũ khí truyền thông có tác dụng mưa dầm thấm đất, không thể cân lường thành quả bằng những con số", nhưng qua đáp ứng của dân chúng trong nước, Đài đã tạo được ảnh hưởng quan trọng với nhiều thành phần quần chúng. Theo Ông, 60% các bài phát thanh là do các cộng tác viên trong nước biên soạn. Về phản ứng của Đảng CSVN, Ông Điện cho biết chỉ không đầy 9 tháng sau khi Đài bắt đầu hoạt động, trong một Hội nghị của Đảng tại Hà Nội, TBT Nguyễn Phú Trọng đã lên tiếng cảnh giác: “Ngày nay, làn sóng điện được dùng để thay thế thanh gươm; cây bút là phương tiện đi vào trái tim khối óc con người;…một đài phát thanh cũng có thể bình định xong một đất nước.” Về chi phí điều hành Đài, Ông cho biết hàng tháng cần 15 nghìn mỹ kim trong đó gần 10 nghìn là tiền thuê làn sóng phát thanh. Ông cũng kêu gọi mọi người ủng hộ Đài vì “đây là tiếng nói chung của mọi con dân nước Việt, không phải là của riêng một tổ chức, nhóm phái nào.”


Diễn giả thứ ba là Ông Đặng Chí Hùng, bút hiệu của ông Phạm Mạnh Hùng, một nhà đấu tranh dân chủ nổi tiếng từ khi còn ở Việt Nam. Phần phát biểu của Ông Đặng Chí Hùng được thu hình từ thành phố Toronto, Canada và được chiếu lên hai màn hình lớn ở hai bên cánh gà của sân khấu. Ông Đặng Chí Hùng cho biết vì gặp trở ngại xin hộ chiếu nhập cảnh Hoa Kỳ nên Ông không thể có mặt trong buổi Gây Quỹ như đã hứa. Mở đầu phần phát biểu, Ông trình bày trường hợp cá nhân mình, mặc dù sinh ra trong gia đình “CS nòi”, nhưng từ lúc còn là một học sinh, Ông đã nghe lén những bản nhạc vàng của một chế độ miền Nam mà CSVN nhồi sọ Ông từ lúc còn thơ là một chế độ hung tàn, đồi trụy. Ông suy luận, nếu chế độ miền Nam là giả trá và thiếu văn hoá, thì tại sao những bản nhạc vàng mà Ông nghe được lại chứa đựng những tình tự dân tộc, đầy tính nhân bản của một nền âm nhạc tuyệt vời. Dần dà, Ông khám phá ra sự thật của chế độ vô thần CSVN đầy những trò xảo trá, mị dân mà Hồ Chí Minh đã nhập vào từ ý thức hệ ngoại lai. Từ những nhận thức đó, Ông dấn thân tham gia những cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lăng lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam. Khi bị công an đàn áp và bắt bớ, Ông càng hiểu rõ hơn về bản chất của bọn cầm quyền Hà Nội vì Ông tự hỏi: "tại sao tôi biểu tình chống Trung Cộng để bảo vệ đất nước mà công an lại cấm đoán và đánh đập chúng tôi? Như vậy là bọn cầm quyền Hà Nội là một bọn bán dân hại nước." Từ đó, Ông đã chuyển hướng chống đối qua bằng ngòi bút với các bài viết phân tách sự tàn hại của đảng CSVN và lột trần mặt nạ của Hồ Chí Minh, trước với bút danh “Người Hà Nội”, sau đổi thành “Đặng Chí Hùng”, để vinh danh Ông Đặng Chí Bình, tác giả của tập tự truyện "Thép Đen". Bên cạnh đó, đầu năm 2010, Ông tham gia cộng tác với Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động, nay đổi thành tổ chức Lao Động Việt, một tổ chức chuyên tranh đấu cho quyền lợi của công nhân. Ông cũng thường nghe đài ĐLSN và đầu năm 2012 quyết định cộng tác với Đài. Đầu năm 2013, khi bị công an truy nã, Ông đã chạy trốn qua Thái Lan, sau đó được một số đoàn thể can thiệp để Ông được đi định cư tại Canada. Bàn về vai trò của Đài ĐLSN, Ông quả quyết rằng: "... nếu một trăm, một ngàn người như tôi đứng lên biểu tình, CSVN có thể đàn áp, nhưng chỉ cần một phần ba dân tộc này đứng lên thì CSVN không thể đàn áp vì đó là một cuộc cách mạng toàn dân. Vì vậy con đường truyền thông là con đường tôi chọn và tôi đã chọn đài ĐLSN vì phương châm của Đài là đem Sự Thật và Ánh Sáng đến cho người dân...."

Chương trình được tiếp tục với phần phát biểu cảm tưởng của Bà Tuyết-Băng Hall, PCT CĐNVQG Greensville, So. Carolina. Bà Tuyết Băng ca ngợi việc làm của Đài ĐLSN và công nhận sự hữu hiệu của vũ khí truyền thông trong thời đại khoa học tân tiến ngày nay. Vì vậy, bà và một số thân hữu đã không quảng ngại lái xe dặm trường gần 16 giờ để đi tham dự chương trình văn nghệ & xổ số yểm trợ cho Đài. Lời phát biểu cảm tưởng đã mở đầu cho chương trình văn nghệ đấu tranh với Ban Hợp Ca CĐ đồng hát bài "Đáp Lời Sông Núi" của nhạc sĩ Trúc Hồ dưới sự điều hợp của nữ ca sĩ Kim Loan. Đây cũng là nhạc hiệu của đài ĐLSN trong phần đầu của mỗi chương trình phát thanh để thúc giục lòng dân hãy can đảm cùng đứng lên phá tan xiềng xích của bạo quyền Hà Nội. Chi Hội Phụ Nữ Âu Cơ Houston đã đóng góp hai tiết mục múa "Em Vẫn Mơ Một Ngày Về" của nhạc sĩ Nguyệt Ánh để nói lên nỗi niềm của người Việt hải ngoại luôn luôn mơ tưởng một ngày quang phục quê hương để

trở về xum họp với mái ấm gia đình ở Việt Nam, và bài "Ngày Về" của nhạc sĩ Hoàng Giác với mục đích chiêu hồi những kẻ đang đi lầm đường lạc lối mau trở lại với chính nghĩa quốc gia. Và để khơi dậy lòng yêu nước của những thanh niên thiếu nữ trưởng thành ở hải ngoại, HPNÂC đã kết hợp với Ban Hợp Ca CĐ cùng cất lên tiếng hát "Bài Ca Tuổi Trẻ" kêu gọi thành phần "tre già măng mọc" hãy làm những lớp phù sa và những ngọn đuốc để thổi bừng lên ánh lửa Tự Do soi sáng cho quê nhà.

Với sự điều hợp duyên dáng của Âu Cơ MC Mai Hoa, tiết mục văn nghệ được chuyển qua phần trình diễn của hai nam ca sĩ Đan Phương đến từ Nam California và Vương Phùng Sơn đến từ Oklahoma. Bài hát "Người Việt Nam" của ca sĩ Đan Phương với lời mở đầu: "Việt Nam tôi hỡi, quê hương tôi sông núi nghìn trùng...." đã làm cho nhiều khán giả bùi ngùi tưởng nhớ đến nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Vương Phùng Sơn qua tác phẩm "Khóc Mẹ Đêm Mưa" và phần múa phụ họa của vũ sư Minh Tâm đã nói lên tấm lòng của một người con thương nhớ đến sự hy sinh cao cả của một người Mẹ Việt Nam đối với gia đình. Ca sĩ Đan Phương đã tặng lại Ban Tổ Chức 610 mỹ kim, một nửa số tiền bán CD mà anh đã thu được từ những khán giả hâm mộ giọng hát của anh. Trước khi chấm dứt chương trình, hai MC Mai Hoa và Bác sĩ Trần Quốc Lâm đã điều hợp tiết mục xổ số mà đa số quan khách đang chờ đợi. Năm người mẫu Âu Cơ đã lần lượt tiến lên sân khấu và mỗi cô đứng cạnh một chiếc lồng cầu. Sau phần kiểm soát do Ông Đỗ Như Điện đảm trách, những trái banh được bỏ vào trong các lồng cầu và các giải trúng đã lần lượt được xổ dưới sự chứng giám của hàng trăm khán giả.

Kết quả của cuộc xổ số như sau: Lộ Độc Đắc (22033, 5 lượng vàng) (do Ông Lê Tấn Phước, Hawaii, trúng giải), Lô Thần Tài (22784, 2 lượng vàng), Lô May Mắn #1 (16937, iPad), Lô May Mắn #2 (10519, iPad), Lô May Mắn #3 (24940, iPad), Lô An Ủi #1 (21863, Samsung Tablet 7"), Lô An Ủi #2 (12160, Tablet 7"), Lô An Ủi #3 (24169, Tablet 7"), Lô An Ủi #4 (25762, Tablet 7") và Lô An Ủi #5 (15949, Tablet 7"). Số điện thoại để liên lạc nếu trúng giải là (281) 701-1672, hoặc vào trang nhà của đài ĐSLN: radiodlsn.com.

Ban Tổ Chức tạm thời công bố kết quả của buổi gây quỹ với tổng số thu sơ khởi là 55,139 Mỹ kim ngay tại nhà hàng Kim Sơn. Sau khi khấu trừ các chi phí, số tiền tồn quỹ là $35,139 Mỹ kim đã được xung vào quỹ của đài ĐLSN. Được biết BTC còn đang chờ các tường trình tài chánh từ những địa phương xa vì số lượng 20,000 vé số đã được tung ra bán khắp nơi trên thế giới và cần phải có thì giờ để cập nhật số vé được tiêu thụ.

Việt Nhân (tường thuật từ thành phố Houston, TX) - Ngày 21 tháng 8 năm 2015.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.