Hôm nay,  

Housing Cho Cao Niên Và Người Khuyết Tật San Jose

14/07/200000:00:00(Xem: 7709)
SAN JOSE (IRCC News) - Trong buổi hội thảo ngày thứ Năm vừa qua tại Hội Quán Việt Nam đa số quý vị hiện diện đều đã nộp đơn kịp thời trong danh sách chờ Housing kể từ tháng 1-1999. Tất cả cũng đã có dịp ghi nhận nhiều tin tức mới nhất vào tháng 7-2000. Phần lớn đều mong được “Housing” chính thức có nghĩa là nhận ngân khoản tài trợ trả tiền nhà khá cao từ điều khoản thường được gọi là “Section 8”.

Tuy nhiên hiện nay việc cứu xét trong danh sách chờ dành cho quý vị cao niên và người có tật tại sở Housing đã tạm ngưng vì hết tiền. Giải pháp của quý vị cao niên hay có tật bây giờ là nên tìm đến ghi danh thuê nhà giá rẻ do có sự tài trợ của chính phủ.

Sau đây là các điều kiện căn bản cần phải có vài phương thức cần biết tìm nhà rẻ tiền để thuê.
Thứ nhất: Phải 62 tuổi trở lên hoặc có tật theo giấy bác sĩ chứng nhận.

Thứ hai: Phải có lợi tức thấp, độc thân 1 năm có lợi tức dưới $28,900 và 2 vợ chồng dưới $33,050.
Xin lưu ý là nếu không có lợi tức cũng không được thuê nhà. Tiền già, tiền bệnh, đều được coi như có lợi tức. Và phải có đủ tiền để chứng minh là có khả năng để trả tiền nhà.

Thứ ba: Hãy tìm đến các nơi có nhà cho thuê giá rẻ do chính phủ tài trợ theo danh sách sau đây để ghi danh chờ. Tùy theo mỗi nơi, có chỗ đã đông đủ và có sẵn danh sách chờ khá dài nên họ không nhận nữa. Có chỗ cho ghi danh và chờ vài tháng. Nếu may mắn có chỗ trống có thể vào sớm.

Thứ tư: Dù có ghi danh hay chưa ghi danh, lâu lâu cần liên lạc lại để nhắc nhở. Tuy nhiên luôn luôn nên nhã nhặn lịch sự để còn giao thiệp với các văn phòng lâu dài.

Thứ năm: Có thể liên lạc hỏi thăm một vài thân chủ Việt Nam tại chỗ để xem tiện nghi và cách sinh sống tại đây ra sao.

Thứ sáu: Giá nhà thuê tại các nơi này thường rẻ được từ 10% đến 30% so với giá thông thường chứ không có lợi nhiều như nhà Housing Section 8.

Thứ bảy: Nếu vào cư ngụ tại các chỗ này nhưng khi bên Housing Section 8 gọi vẫn có thể nhận giấy đi tìm nhà mới không trở ngại.

Thứ tám: Nhà giá rẻ loại này hiện nay một phòng có thể từ $400 đến $600 một tháng tùy theo khu vực nhưng tương đối sạch sẽ, an ninh và đủ tiện nghi.

Thứ chín: Tùy theo mỗi nơi, hiện nay có chỗ chỉ cần người đứng tên chính thức đủ điều kiện và có thể cho ở thêm một vài người. Có gia đình ông bà cho thêm 1 hay 2 con hoặc cháu vào ở. Có chỗ 2 cụ già ở chung để chia tiền phòng. Khó dễ tùy chỗ.

Thứ mười: Trước đây 2 vợ chồng già chia phòng có thể chỉ cần trả $200 nhưng nay giá đã tăng lên $400 hay $500 một tháng nên việc thuê Apartment 1 phòng giá 600 lại là giải pháp có thể chấp nhận được.

Muốn có danh sách đầy đủ các nơi nhận housing cho người già và người khuyết tật có thể liên lạc đến IRCC số 420 Park, San Jose để lấy danh sách.
Xin lưu ý quý vị, tìm thuê nhà hiện nay là một nghệ thuật phải mất công như đi tìm việc. Cần cố gắng và chúc quý vị may mắn. (IRCC San Jose).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.