Hôm nay,  

Ba Họa Sĩ Lê Thúy Vinh, Đặng Quang Minh, Phạm Quỳnh Giao: Triển Lãm Tranh với Chủ Đề Lung Linh Sắc Hạ

25/07/201500:00:00(Xem: 6025)
Huntington Beach (Bình Sa)- - Trong ba ngày 17,18,19 tháng 7 năm 2015 tại Old World Village, 7561 Center Ave # 18 Thành phố Huntington Beach, CA 92647. Ba Họa Sĩ Lê Thúy Vinh, Đặng Quang Minh và Phạm Quỳnh Giao đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Lung Linh Sắc Hạ.”

Trong số 3 Họa Sĩ trưng bày tranh, Thúy Vinh là một họa sĩ được nhiều người trong cộng đồng biết đến cô qua những lần sinh hoạt cộng đồng cũng như Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, là một nhiếp ảnh gia rất chịu khó gởi hình đi khắp nơi sau những lần sinh hoạt để phổ biến rộng rải đến đồng hương.

blank
Triển lãm tranh.

Tại đây Ba họa sĩ đã cho trưng bày khoảng 32 tác phẩm đủ cở, qua các thể loại. Riêng tác phẩm “Lavenda” của họa sĩ Quang Minh rất lớn, treo ở phòng trong, do một cặp vợ chồng Laguna đặt anh vẽ. Bức tranh ghi lại phong cảnh cánh đồng Lavenda ở bên Châu Âu với những luống hoa màu tím chập chùng, khung trời màu vàng, xen kẻ màu xanh, cam, nơi chốn hai người này đã yêu nhau. Sau mấy chục năm sống bên nhau hạnh phúc, nay họ muốn có một bức tranh làm kỷ niệm… Họa sĩ Đặng Quang Minh vẽ các tác phẩm: The Laguna Afternoon- The Shimmery of the Sea- The Autumm Moment- The Snails, và The Soul of the Artist. Anh cho biết: “Ngay từ nhỏ tôi đã ham mê vẽ, sang Mỹ mới được đi học về hội họa và đã có nhiều lần triển lãm. Lúc đầu tôi vẽ theo lối trừu tượng, bây giờ tôi muốn có một lối vẽ riêng, một phong cách riêng cho mình, dùng cọ chấm chấm chứ không vẽ như bình thường! …”

Những tác phẩm của Họa Sĩ Phạm Quỳnh Giao đủ thể loại như:- Flower of Earth- Popplas- Iris Only You- Pastoral Fast East- Still Life #3- Small Dream- Spring Breath- The Warm Winter- Somewhere You Belong- Sunset on Laguna- Adrift và hai tác phẩm sơn mài theo lối mới. Cô cho biết: “Quỳnh Giao triển lãm nhiều lần rồi, nên không nhớ rõ, thiên về trường phái ấn tượng, vẽ ấn tượng nó thể hiện cái cảm xúc của mình nên dễ thành công hơn. Sơn mài thì theo lối mới tức là mài khô, thay vì mài nước như lối cổ điển. HS. Quỳnh Giao cho biết: ở Việt Nam, Quỳnh Giao theo học tại trường Mỹ Thuật Gia Định, chuyên về tranh thủy mạc. Khi sang Hoa Kỳ, Quỳnh Giao học thềm về chuyên môn và đã tốt nghiệp về hội họa…”

blank
Triển lãm tranh.

Riêng Họa Sĩ Thúy Vinh đã trưng bày một số tác phẩm trong đó có những bức tranh cô gái qua những tà áo dài đủ màu sắc, trong đó có những bức tranh cô học trò với chiếc áo dài màu trắng nữ sinh, đi xe đạp trông gợi nhớ cho người xem về một thời qúa khứ với tuổi học trò.

Trong dịp nầy Họa Sĩ Thúy Vinh cho biết: “Trong những số bức tranh nầy có người hỏi mua, nhưng em không bán, vì em vẽ nó với bao tâm huyết, thích thú, chưa chắc em có vẽ lại được như vậy không. Em đã bán được vài bức tranh rồi, thế là em có điều kiện để tiếp tục làm công tác từ thiện.”

Tại phòng triển lãm chúng tôi thấy khách ra vào xem tranh rộn rịp, phần đông là những người Mỹ và một số khách du lịch Âu Châu.

Nhóm các Họa Sĩ cho biết từ nay đến cuối năm sẽ có những cuộc triển lãm tranh rộng lớn hơn trong cộng đồng người Việt, thời gian và địa điểm sẽ được thông báo sau.

Quý vị muốn biết thêm chi tiết về những buổi tiển lãm xin liên lạc: (714) 818-0438 hoặc Thúy Vinh (714) 889-0104.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.