Hôm nay,  

Tưởng Tượng Đời Sống Của Bạn: Tưởng Tượng Nó Có Thể Thay Đổi Nhanh Cỡ Nào

23/07/201500:00:00(Xem: 3442)

Michelle Kuckelman ghi

Tưởng tượng như thế này. Bạn đang lái xe trong khu phố của mình. Điện thoại của bạn bíp bíp. Chỉ một giây thôi, mắt bạn ngó chỗ khác, mắt rời khỏi mặt đường. Ai biết, chuyện gì xảy ra kế tiếp... có thể làm thay đổi cả đời.

Khó mà tưởng tượng một khoảnh khắc như thế, cho tới khi nào ta trải qua kinh nghiệm này. Và mình nào muốn chuyện đó xảy ra. Cho nên chúng tôi làm cho nó sống thực— bằng hình ảnh.

Theo chiến dịch It Can Wait của AT&T, hôm nay chúng tôi tung ra một kinh nghiệm mới, ảo mà như thật, mô phỏng một khung cảnh 3-D an toàn, hình ảnh ba chiều, cho thấy những hậu quả chết người, khi người ta liếc nhìn điện thoại giữa lúc đang lái xe.

Khi đang lái xe, mọi thứ đều có thể thay đổi, chỉ trong chớp mắt. Một cú đăng tải, tự chụp hình, một mẩu thư tín, xê dịch màn ảnh, một cú email— chỉ cần một cái liếc mắt thôi. Và kinh ngạc thay, chúng tôi vừa đưa ra cuộc nghiên cứu vài tuần trước, cho thấy là cứ 10 người thì có 7 người dùng smartphone khi đang lái xe!

blank
Lái xe chớ dùng điện thoại.

Với Samsung, Bose và Google giúp phối trí, chúng tôi mang kinh nghiệm như thật qua hình ảnh (VR) này đi tour một vòng, qua hơn 100 thành phố trước cuối năm nay. Chuyến đi này được tổ chức với bộ ống nghe (headset) Gear VR của Samsung, cung cấp bởi smartphone Galaxy Note 4, đi kèm với âm thanh tuyệt hảo từ bộ ống nghe Bose QuietComfort® 25 Acoustic Noise Cancelling® Headphones. Chúng tôi sẽ tặng 100,000 hộp Google Cardboard để xem hình ảnh ba chiều qua điện thoại lưu động, tại các điểm dừng chân sinh hoạt.

Người ta cũng có thể sử dụng hộp Google Cardboard và điện thoại smartphone, để trải qua kinh nghiệm Lái Xe Mô Phỏng It Can Wait (Chờ Được). Có thể tải xuống nhu liệu ứng dụng (app) VR miễn phí, và mua hộp Cardboard tại www.ItCanWait.com/VR.

Ngoài các chuyến đi tour VR, chiến dịch mới của chúng tôi sẽ giúp tạo ý thức rộng rãi rằng: điện thoại smartphone khiến người ta bị phân trí trong lúc lái xe, tai hại hơn là nhắn gởi thư tín (text). Qua hình ảnh xi-nê chuyển động chậm, người ta có thể hoảng hốt nhìn thấy hậu quả kinh hãi khi rời mắt khỏi mặt đường, mà liếc hay gõ smartphone khi đang lái xe. Nội dung lôi cuốn, khiến bối cảnh thường nhật bỗng trở nên đe dọa tính mạng, khi một tài xế cầm lái mà hành xử không an toàn. Chúng tôi hy vọng lôi cuốn khán thính giả, bằng cách nhấn mạnh những câu chuyện cá nhân, về những gì người ta làm ngoài đường phố, mỗi ngày, và cách nào một cuộc đời bị thay đổi vĩnh viễn.

Sẽ đặc biệt trình chiếu các đoạn 30-giây, qua chương trình TV toàn quốc và trên ItCanWait.com, bắt đầu hôm nay. Ghé trang YouTube của chúng tôi để xem các đoạn 30-giây và xem trình chiếu toàn bộ.

Cảnh lái xe mô phỏng và chiến dịch quảng bá này là công cụ tân tiến nhất, giúp chúng ta lái xe trong ý thức, đổi cách ứng xử, và sau cùng là cứu mạng người, khi mình sử dụng smartphone đàng sau tay lái.

Kể từ khi được tung ra năm 2010, chiến dịch It Can Wait đã:

- Giúp tạo ý thức cho khoảng 90% khán thính giả được thăm dò ý kiến, về các hiểm nguy khi vừa lái xe vừa nhắn gởi thư tín (text).

- Tạo hứng khởi cho hơn 7 triệu người tuyên hứa không nhắn gởi thư tín khi đang lái xe.

- Làm việc với các sở giao thông tại Texas, Kentucky và các tiểu bang khác, qua cuộc nghiên cứu, cho thấy có sự tương quan giữa chiến dịch It Can Wait (Chờ Được) và sự giảm thiểu tai nạn xe cộ.

Chúng tôi cần bạn giúp đỡ. Chúng tôi cần bạn cam kết. Hơn bao giờ hết, chúng tôi kêu gọi bạn hãy để mắt ngó mặt đường, chớ đừng nhìn điện thoại mình!

Để tìm hiểu thêm về chiến dịch It Can Wait, hãy ghé www.ItCanWait.com. Và nhớ rằng cuộc đời mình đáng giá hơn những thứ đăng tải, đọc, email, tìm kiếm, hay nhắn gởi thư tín qua điện thoại.

Xem: https://www.youtube.com/watch?v=9OmzhLfMLsI&feature=youtu.be

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.