Hôm nay,  

Hội Ái Hữu Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam... Ra Mắt Sách Tận Cùng Địa Ngục Của TT Thích Thiện Minh

04/07/201500:00:00(Xem: 5348)
Westminster (Bình Sa)- -Hội Ái Hữu Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam với sự bảo trợ của Hội cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh; Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt; United Buddhish Foundation and Buddha 4U Quảng Hải Phan Trung Kiên và Uyên Nguyên Tuần Báo Phố Vui đã tổ chức buổi ra mắt sách “Tận Cùng Địa Ngục 1” của Thượng Tọa Thích Thiện Minh, Người tù Lương Tâm Việt Nam với hai bản án chung thân tổng cộng 26 năm trong tù ngục.

“Tận Cùng Địa Ngục 2” của người tù bất khuất, Nhà biên khảo Phạm Trần Anh với bản án 20 năm tù ngục.

blank
Trong buổi ra mắt sách “Tận Cùng Địa Ngục” của TT Thích Thiện Minh tại Viện Việt Học.

Buổi ra mắt tác phẩm kể trên được tổ chức vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật ngày 28 tháng 6 năm 2015 tại hội trường Viện Việt Học 15355 Brookhurst # 222 Thành Phố Westminster CA 92683.

Tham dự buổi ra mắt sách có HT. Thích Minh Tuyên, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt nam Thống Nhất Hoa Kỳ, Viện Chủ Tổ Đình Minh Đăng Quang và chư Đại Đức thuộc Tổ Đình; Tiến Sĩ Lê Phước Sang, Hội Trưởng Hội Đồng Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo; Nhà thơ Nguyên Duy, Giáo Sư Song Thuận, Hội Trưởng Hùng Sử Việt; cựu Thiếu Tá Hà Mai Khuê, Nhân Sĩ Phan Đa Văn, BS. Đinh Thái Sơn, Nha Sĩ Cao Minh Hưng, Hội Trưởng Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ; Đốc Sự Trần Ngọc Thiệu, Hội Trưởng cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh; Nha Sĩ Kim Loan, Nhạc sĩ Nguyễn Long… qúy cơ quan truyền thông và qúy đồng hương thân hữu.

blank
Trong buổi ra mắt sách “Tận Cùng Địa Ngục” của TT Thích Thiện Minh tại Viện Việt Học.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt-Mỹ, phút mặc niệm do Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ thực hiện, tiếp theo toàn ban hợp ca bản “Việt Nam Muôn Năm” thơ Phạm Trần Anh do Nhạc Sĩ Lê Quốc Tuấn phổ nhạc. Sau đó nghệ sĩ Hà Phương lên diễn ngâm bài thơ “Chiến Sĩ Vô Danh” của Đằng Phương (Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy” Tiếp theo phần giới thiệu về tiểu sử Thượng Toạ Thích Thiện Minh có phần chiếu slide show và nghe lời phát biểu của Thượng Tọa được trực tiếp trên điện thoại qua tiếng nói từ trong quốc nội. Nhân dịp nầy TT. xin gởi lời chào Từ Bi Trí Tuệ, Vô Lượng Cát Tường trong niềm an lạc và lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả mọi người và TT cũng kêu gọi mọi người hãy đoàn kết để tiếp tục con đường đấu tranh cho Việt Nam sớm có tự do, dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn. TT. cũng đã nhắc câu; “Quốc Gia Hưng Vong, Thất Phu Hữu Trách”. Sau khi mọi người lắng nghe lời nói của Thầy, tiếp theo Nghệ Sĩ Bích Ty lên ngâm bài thơ “Ngày Quốc Hận” do TT. sáng tác trong bài thơ câu mở đầu: “Ngày 30 tháng 4 năm 1975 quốc nạn - Ngày kinh hoàng thế giới chẳng quan tâm…”

Sau đó Nhà Biên Khảo Phạm Trần Anh lên nói về Người Tù lương tâm TT. Thích Thiện Minh qua những phần trình bày khá dài với nhiều chi tiết mà TT. Thiện minh đã trải qua và gánh chịu cực hình sau 26 năm dài đối với một người tù, trong đó có đoạn ông nói: “…Trong tác phẩm Tận Cùng Địa Ngục, TT kể lại những trận đòn thù dã man không thể tưởng tượng được của những tên sát nhân bẩm sinh đối với một tu sĩ hiền lành yêu nước: “Tôi còn nhớ như in chúng dẫn tôi ra khai thác để điều tra hòng bắt thêm anh em cùng vụ trốn trại với tôi. Cả ba tên đao phủ đánh tôi bằng tay chân tới tấp vào bất kể chỗ nào trên thân thể, đầu mặt … buộc lòng tôi phải quay lưng vào vách lá của căn nhà cất liền nhau để có thể chống đỡ phía trước mặt. Không ngờ phía vách lá sau lưng tôi có một tên đã trực sẵn, hắn đã dùng họng súng dài thúc mạnh vào lưng trúng ngay lá phổi làm tôi bị trọng thương, té ngất xỉu, máu tuôn ướt cả áo quần. Sau khi tỉnh dậy những tên hung thần này không cho tôi thay quần áo, tôi đành mặc áo dính máu cho đến khi rách nát. Hậu quả vết thương lá phổi của tôi bây giờ vẫn còn dây dưa chưa dứt hẳn nên tôi thường đau buốt và ho liên tục mỗi khi trái gió trở trời. Mặc dù thương tích khắp người nhưng mấy ngày sau tên Tri là cán bộ an ninh trại đã lấy dây điện có ruột bằng đồng rất to, y đánh tôi 99 roi điện vì nó đếm thiếu một roi. Tôi cắn răng chịu đựng từng roi một, đầu dây điện thường quất vào hông, nách vào những chỗ hiểm yếu của cơ thể. Sau khi khai thác tôi không khai thêm người nào nữa chúng mới truy tố tôi ra toà với tội danh “Chống phá trại giam”.

blank
Trong buổi ra mắt sách “Tận Cùng Địa Ngục” của TT Thích Thiện Minh tại Viện Việt Học.

Hơn hai mươi sáu năm thoi thóp trong tận cùng địa ngục trần gian, từng ngày từng giờ chịu đựng sự hành hạ, khủng bố tinh thần, đọa đày thể xác và cũng là chứng nhân của lịch sử vì đã từng chứng kiến những anh em tù nhân chính trị nằm trong xà lim tử hình ra pháp trường. Quý vị biết không, nằm trong xà lim, khi nào nghe tiếng mở khóa xà lim sớm hơn mọi khi thì sẽ có một anh em ra pháp trường. Cả xà lim im phăng phắc cùng nhau cầu nguyện và sẵn sàng hô khẩu hiệu “Việt Nam Muôn Năm” khi cửa phòng mở ra vì chậm một chút là 2 tên cai ngục đè ngửa ra nhét khóa ngàm vào miệng. Có chứng kiến những cảnh kinh hoàng mới thấy được tinh thần bất khuất kiên cường dũng cảm của người tù chính trị hy sinh vì nước vì dân, Thượng tọa đã mượn 4 câu thơ của HT Thích Liễu Minh để vinh danh những chiến sĩ vô danh, những anh hùng dân tộc:

“Máu ai đổ xuống đất nầy
Để cho Dân tộc đêm ngày nở hoa
Thân ai ấp ủ sơn hà
Anh linh chứng chiếu khúc ca thái bình…”

Sau đó Nhà Biên Khảo, Người Tù Bất Khuất Phạm Trần Anh đã ký sách tặng đến những người tham dự.

Được biết cuốn sách “Tận Cùng Địa Ngục” in thành hai quyển, 1 quyển tiếng Việt và 1 quyển tiếng Anh. Đồng hương muốn có bộ sách nầy xin liên lạc về: Phạm Trần Anh (714) 332-9243.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.