Hôm nay,  

Ngày Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế Liên Hiệp Quốc 2015

01/07/201500:00:00(Xem: 4392)

Tổ chức CĐVN/MASS trong 16 năm qua đã liên tục tham gia với các Tổ chức CĐVN Liên Bang Hoa Kỳ. Tổ chức CĐVN Tự Do New York là đơn vị tổ chức Ngày Diển Hành Văn Hóa Quốc Tế của Liên Hiệp Quốc mà Cộng Đồng Tỵ Nạn Cọng Sản đại diện cho Quốc Gia Việt Nam.

Từ 4:30 sáng, phụ huynh và trên 34 võ sinh của Trường Huấn Luyện Võ Thuật Bình Định-Boston đã tập trung cùng chung với 7 thành viên của Thánh Thất Cao Đài-Boston và quý đồng hương trong cộng đồng. Đúng 5:00, xe bus khởi hành đi New York trong nổi vui mừng, hân hoan của mọi người và dĩ nhiên với sự quan tâm của cả Cộng Đồng Người Việt tại Massachusetts cũng như khắp nơi đã được thông báo rằng là với chủ đề diển hành năm nay là VUA QUANG TRUNG ĐẠI PHÁ QU N THANH thì võ sinh võ Bình-Định Boston phải tham dự để biểu diển các thế võ công, trống trận mà Vua Quang Trung đã xử dụng vào năm 1789 để đánh đuổi quân Tàu nhà Thanh ra khỏi quê hương, dành lại độc lập do dân tộc Việt.

blankblankblank
blank
Hình ảnh trong Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế.

Phái đoàn đến New York lúc 10:00 giờ sáng, hoà nhập vào trên 600 người Việt từ Hải ngoại về tham dự tại ngã tư Avenues of Americas và 44tth Street.Từ Massachusetts, chúng tôi nhận thấy còn thêm Hội Diên Hồng và Hội Quân Cán Chính Lowell. Sau khi Ban tổ chức của CĐNV Tự Do New York chuẩn bị hàng ngủ diễn hành, Ban Tổ Chức đã mời BS Võ Đình Hữu, đại diện Cộng Đồng Liên Bang và các Cộng Đồng phát biểu về sự quan trọng của việc tham dư, vì nếu chúng ta không quan tâm thì CSVN sẽ cho người tham dự với màu sắc của họ.

Võ Sư Tấn Nhật Bích đã đai diện cho Tổ chức CĐVN/MASS phát biểu ngắn ngọn nhưng rất phù họp với chủ đề diễn hành là VUA QUANG TRUNG ĐẠI PHÁ QUÂN THANH. Võ Sư Bích dỏng dạc nhắc lại lịch sử oai hùng của dân Việt trong công cuộc chống lại xâm lăng của giặc Tàu phương Bắc của tổ tiên: ĐÁNH CHO ĐỂ RĂNG ĐEN - ĐÁNH CHO ĐỂ TÓC DÀI - ĐÁNH CHO CHÚNG NÓ CHÍCH LU N BẤT PHẢN - ĐÁNH CHO CHÚNG NÓ PHIẾN GIÁP BẤT HOÀN - ĐÁNH CHO SỬ TRI NAM QUỐC ANH HÙNG CHI HỮU CHỦ!

Đúng 12 giờ trưa, đai diện của Liên Hiệp Quốc khai mac diễn hành. Cờ Vàng của chúng ta được vinh dự đi hàng đầu. Sau phái đoàn Albany là đến CĐVN Tỵ Nạn Cọng Sản của chúng ta với biểu ngữ lớn: VIETNAMESE-AMERICAN COMMUNITY do quý vị phụ nữ đảm trách. Kế đến là xe hoa tuyệt đẹp với chủ đề: VUA QUANG TRUNG ĐẠI PHÁ QU N THANH và Võ Sư Tấn Nhật Bích hướng dẫn trên 30 môn sinh bắt đầu biểu diễn các thế võ trận mà Vua Quang Trung đã tận dụng để đánh đuổi quân Thanh vào năm 1789 để dành lại độc lập cho Việt Nam. Quan khách đứng hai bên Đại lộ Avenue of Americas hoan nghênh nhiệt liệt phái đoàn Việt Nam, nhất là các thế võ trận của Trường Huấn Luyện Võ Cổ Truyền Bình Định-Boston. Các võ sinh thật xuất sác, hào hùng với tinh thần bất khuất hiện lên trong ánh mắt, các thế võ mà các em đang biểu diễn cho hàng ngàn quan khách thưởng lảm!. Đoạn đường diễn hành như quá ngắn cho các em thi thố tài năng!

Sau khi chấm dứt, phái đoàn Massachusetts ra về trong mưa gió với niềm hân hoan là chúng ta đã đóng góp vào việc đaị diện chính thức cho Quốc Gia Việt Nam của tổ chức Liên Hiệp Quốc trong Ngày Diễn Hành Văn Hoá Quốc Tế trong 16 năm qua. Phái đoàn Viêt Nam luôn được ca ngợi là phái đoàn đông nhất, đẹp nhất với nhiều chủ để mang ý nghĩa lịch sử đấu tranh như Hai Bà Trưng, Hoàng Sa/Trường Sa, Vua Quang Trung đại phá Quân Thanh... và văn hoá của dân tộc Việt.

Bản tin Cộng Đồng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.