Hôm nay,  

Đông Y Sĩ Cảnh Thiên Giải Thích Thêm

19/06/201500:00:00(Xem: 4820)

Vào ngày Thứ Năm 11/06/2015, Việt Báo có đăng bài viết “Đông Y Sĩ Cảnh Thiên: Câu Chuyện Về Đông Và Tây Y”.

Nhận thấy bài viết có một số điểm không phản ảnh đúng quan điểm của mình, có thể gây ra hiểu lầm, Đông Y Sĩ Cảnh Thiên đã có lời hiệu đính như sau:

Trích---

- Thứ nhất: Tôi xác định Đông y và Tây, mỗi ngành có học thuyết riêng, cách lý giải bệnh học cũng như y thuật riêng nhưng tựu trung cùng một mục đích chung là mang lại sức khỏe cho con người. Dù có một ít kinh nghiệm về Đông y nhưng tôi chưa bao giờ tuyên bố cho rằng Đông y hơn hẳn Tây y trong việc điều trị các căn bệnh nan y, mãn tính.

- Thứ hai: Về y thuật, xuất phát từ học thuyết Âm Dương, Đông y quan niệm rằng bệnh lý phát sinh là do mất quân bình Âm Dương và y thuật của Đông y là nhằm phục hồi nguyên trạng, tức cân bằng Âm Dương, cho nên đối với hầu hết các bệnh mãn tính Đông y thường đặt trọng tâm giải trừ gốc bệnh hơn nhằm vào triệu chứng. Đây là học thuyết của Đông y chứ tôi hoàn toàn không có ý so sánh hay chê trách học thuật Tây y.


- Thứ ba: Về y dược học, tôi có nhắc qua câu nói của Hypocrates: “Thực phẩm là thuốc” như kim chỉ nam để những người làm nghề y như chúng tôi nhớ rằng nguồn thực phẩm có dược tính đóng một vai trò quan yếu trong việc duy trì và phục hồi sức khỏe con người nhưng điều đó không mang tính cách chỉ thuần sử dụng thực phẩm hoặc với mục đích dạy bảo hay chê gièm ngành y học hiện đại.

- Thứ tư: Nói về bệnh ung thư, mọi người đều biết rằng đây là bệnh nan y. Dược thảo xem như thực phẩm hay chất dinh dưỡng bổ trợ, giúp bệnh nhân thêm sức ngõ hầu kéo dài thời gian sống còn càng lâu càng tốt. Bất cứ thầy thuốc Đông y nào làm được việc nầy cũng đều thấy vui lây với bệnh nhân chứ không một ai dám khoa trương Đông y có khả năng chữa lành bệnh ung thư.

Hết trích---

Xin chân thành cáo lỗi độc giả và Đông Y Sĩ Cảnh Thiên nếu đã có những ngộ nhận.

Việt Báo

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.