Hôm nay,  

Miss Nebraska Usa 2015 Cung Hoàng Kim Sinh Hoạt Xã Hội Ở Nebraska

15/06/201500:02:00(Xem: 4043)

Miss Nebraska USA 2015 CUNG HOÀNG KIM SINH HOẠT XÃ HỘI Ở NEBRASKA


Là một Hoa Hậu người Mỹ gốc Việt, Miss Nebraska USA 2015, Cô Cung Hoàng Kim luôn luôn bận rộn sinh hoạt cho cả hai cộng đồng Mỹ và Việt.  (Các Hoa Hậu người Mỹ ở các tiểu bang, chỉ sinh hoạt với cộng đồng Hoa Kỳ mà thôi). Cô CHK còn là một thông tín viên truyền hình ở NBC Nebraska và là một blogger về thời trang. Mà vẫn tự học, trau giồi kiến thức và tự huấn luyện thể lực, cho cuộc thi Miss USA vào Tháng 7, 2015. Do đó, cô phải khéo léo xoay sở hằng ngày với công việc và thời giờ, để vừa hoàn tất rất nhiều nhiệm vụ, vừa có chút thì giờ nghỉ ngơi, phục hồi sức lực...

Cũng vì vậy, cuối Tháng 5 và vào Tháng 6, 2015, một lần nữa, cô CHK đã kêu gọi song thân trợ giúp cô sinh hoạt xã hội với vài thành phố khác nhau ở Nebraska (NE). Cần biết là các tổ chức Hoa Hậu của Hoa Kỳ muốn có sự tham gia của gia đình vào công tác của mỗi cô Hoa Hậu ở mỗi tiểu bang, để chứng tỏ các cô được người nhà thương yêu, ủng hộ, và đồng thời hỗ trợ tổ chức Hoa Hậu của họ. Bài viết nầy chỉ tường trình giới hạn một ngày sinh hoạt sống động và hữu ích ở hai thành phố Lincoln và Omaha, thuộc tiểu bang Nebraska, trong tuần lễ cuối Tháng 5.


blank
Sau khi từ Nebraska bay đến New York cùng với chị Cung Hoàng Nhi gần một tuần, để hai chị em tham gia Tuần Lễ Tàu Chiến Hải Quân Hoa Kỳ ghé bến New York, vào dịp Memorial Day, 25.5.2015, Cô CHK đã nhanh chóng trở về Nebraska đi làm ở thành phố Grand Island vào ngày thường, rồi cùng song thân (may có thân phụ lái xe đường xa cho cô được nghỉ một chút) để đến kịp với Cuộc Chạy Đua ở thành phố Lincoln vào sáng Thứ Bẩy, ngày 30.5.2015, theo lời mời của tổ chức Big Red Challenge (BRC) ở NE.

Sứ mệnh của BRC là vinh danh các chiến sĩ Hoa Kỳ vừa tử trận, đặc biệt là người đã từng sinh sống ở Nebraska. BRC cũng giúp đỡ thương binh, yểm trợ chiến binh đang phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ, và sau đó, trợ giúp họ trong giai đoạn chuyển tiếp, khi vừa rời quân ngũ, để thích ứng trở lại với cuộc sống dân sự, và tìm việc làm ở địa phương. Thật là một sứ mệnh cao cả và đầy thử thách. Nhưng bằng cách nào? - Họ tổ chức các Cuộc Chạy Đua (như một Thử Thách - a Challenge) mỗi năm, ở Lincoln, để gây quỹ. Năm nay, BRC mời cô CHK và song thân đến xem phát xuất Cuộc Chạy Đua 10 miles và ở lại ủng hộ họ, đến khi cuộc chạy đua kết thúc.

blank

Điều hơi bất ngờ là họ không hề báo trước: Cô CHK sẽ phát biểu. Khi các nam nữ chạy thi vừa về đến mức, cô HK còn đang bận tiếp chuyện và ký tặng hình cho công chúng giữa trời lạnh, thì ông Chairman chạy lại, mời cô lên phát biểu ngay. Nhưng quả đúng là Các Cô Miss USA!!! (Thường xuyên học hỏi, có kiến thức, và ứng đối nhanh). Cô CHK đã bước lên, tuyên bố trôi chảy và hùng hồn: “Ladies and gentlemen, Mr. Chairman told me it is his honor to invite me to come here this morning... But in fact, it is my honor to be here today to witness and support the Race for fundraising to our distinguished service men and women....” Công chúng vỗ tay nồng nhiệt... giữa trời giá lạnh, làm cho song thân của cô CHK cũng hãnh diện đã được dự phần ủng hộ cô cho việc hữu ích nầy.

Cũng cần khen ngợi tinh thần đóng góp tích cực của người dân Mỹ (không tính toán, so đo như một số dân Việt). Muốn chạy đua cực nhọc, giữa trời rét, phải đến đúng 8 giờ sáng, còn phải... trả tiền!!! Từ $35 (mỗi sinh viên) đến $75 (mỗi người khác), và riêng Cựu Chiến Binh thì được Miễn Tiền Ghi Danh Thi. Đây là Tiền Gây Quỹ để giúp chiến sĩ, thương binh, và cựu chiến binh Hoa Kỳ. Lại chạy thi vào buổi sáng đầy gió lạnh, khoảng 50 độ F hôm đó, ở thành phố Lincoln. Cô CHK và thân mẫu phải quấn khăn quàng cổ cho đỡ run, nên càng hiểu thấu sự khó nhọc và tinh thần đóng góp của dân Mỹ. Thêm nữa, hai giải nhất và nhì năm nay không được thưởng tiền như năm ngoái, chỉ được hai cái Bằng Khen thật to, có dây đeo nơi cổ, nhưng họ vẫn vui vẻ và hãnh diện đã giúp gây quỹ cho quân đội Mỹ, trước đám đông ủng hộ. Sau hết, một nhóm chiến sĩ mặc đồng phục, bước ra, cùng làm động tác nằm, hít đất lên xuống... rất lâu và rất đều, được mọi người theo dõi và vỗ tay cổ vũ hăng say. Vài đài truyền hình Hoa Kỳ ở địa phương đã đến phỏng vấn, làm cho công tác xã hội của BRC hôm đó thêm phấn khởi.

Cô Cung Hoàng Kim và song thân được tặng 3 dây chuyền (giống như dây có thẻ bài của các chiến sĩ VNCH ngày xưa khi nhập ngũ) và 3 áo T shirts có chữ Big Red Challenge. Thân mẫu cô CHK cũng ký check tặng tổ chức BRC để họ giúp thương binh và chiến sĩ Hoa Kỳ. Nhân tiện, xin thông báo là năm nay, ngoài việc giúp Thương Binh & Quả Phụ VNCH, tổ chức bất vụ lợi (tên tắt là L.O.V.E.) của gia đình cô CHK cũng giúp chiến binh và thương binh Hoa Kỳ. Vậy ai có lòng muốn đóng góp vào công việc xã hội nầy, có thể gửi check tới: L.O.V.E. --  P.O. BOX 861425, Plano, TX, 75086. Quý vị sẽ nhận Tax Deductible Receipt từ tổ chức, để được miễn trừ thuế với số tiền đã tặng. Thay mặt các chiến binh, xin cám ơn trước.

✦       ✦         ✦       ✦       ✦

Sau khi xong nhiệm vụ ở Lincoln, Ông Cung Nhật Thành, thân phụ cô CHK, lại lái xe đưa cả ba người vội vã đến thành phố Omaha, thăm chùa Quốc Ân, nhân dịp lễ sau Phật Đản, theo lời mời của các thân hữu, để họ khỏi chờ đợi lâu, nên chẳng kịp ăn gì... Hôm đó, Omaha vẫn lạnh như ở Lincoln, nhưng đến nơi, nhìn thắng cảnh bao la của chùa tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ, có Cờ Vàng bay trong nắng và hoa nở tươi đẹp, du khách và Phật Tử đã cảm thấy ấm lòng. Chùa Quốc Ân trực thuộc hệ thống Phật Giáo VN Thống Nhất của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ. Lại được Thầy Thích Huệ Giao và vài thân hữu đón tiếp để cùng bàn việc giáo hóa các em nhỏ trong bước đầu học Phật, là một niềm vui đáng kể cho gia đình chúng tôi.

blank

Trên thực tế, khó áp dụng Tự Giác (Thầy đưa ra đề tài nầy) với nhiều trẻ em lẫn người lớn. Khuynh hướng chung của con người là ham vui chơi, không chịu học hỏi, nên kém hiểu biết; nhưng tự cao tự đại, ưa dễ dãi, buông trôi, dẫn đến phóng túng, phá bỏ luật lệ và... rủ nhau làm bậy... lúc nào, chính họ cũng không hay. Khi có thiện tri thức khuyên bảo thì họ xúm lại tấn công, để được tiếp tục làm bậy theo lối mòn cũ. Cơ bản là vì thiếu khả năng Tự Kiềm Chế và Không Chịu Thay Đổi!!! Nên kẻ gian dối chống người chánh trực. Chỉ ưa kết bè với người... gian dối như họ, cùng làm việc sai trái với nhau... thì mới “hợp”. Nhà Phật gọi là Cộng Nghiệp.

Chính Thầy cũng thở ra: “Hễ khuyên học Phật thì nói Thầy... khó quá!!! Tới chùa để vui chứ không muốn học!!!” Tuy nhiên, có thể kết hợp, học trước vui sau. Dạy các em nhỏ hát các bài thiếu nhi và bài ca Phật giáo dễ hiểu. Trong khi dạy Việt ngữ từ xưa đến nay, tôi cũng dạy hát cho học sinh nhỏ lẫn sinh viên (Mỹ và Việt), kèm theo trò chơi. Về Phật Pháp, mở đầu phải học Ngũ Giới, kế đến học Thập Thiện, rồi Tứ Diệu Đế và Bát Chánh Đạo. Nên tìm các vị am hiểu Phật Học nhờ họ giảng dạy ở các chùa, mang các điều thực tế trong đời sống hằng ngày vào các bài giảng Phật Pháp, cùng bàn luận với học viên, để người học thấy được lợi ích của Phật Giáo đi vào cuộc đời, giúp cải thiện con người, gia đình, và xã hội. Với kinh nghiệm nhà giáo, tôi đề nghị Phật Tử học thêm quyển Đệ Tử Quy của Dịch Giả Thích Minh Nhẫn, ngay sau khi học Ngũ Giới. Sách nầy giúp trẻ em lẫn người lớn thấy rằng: Muốn đẹp, cây phải được uốn nắn và chịu dứt bỏ lá sâu, bông héo. Muốn thành nhân, con người phải chịu uốn mình tuân theo kỷ luật và trật tự chung, phải dứt bỏ các thói hư tật xấu lâu đời (tham lam: chiếm giữ những thứ không phải của mình; sân si, háo danh, tranh lợi, ganh tỵ, ích kỷ, thủ lợi riêng, nhưng lại đạo đức giả, chỉ trích người khác những cái mà chính mình đang bám lấy, chưa bỏ được). 

Hãy xem các tín đồ khác mà học hỏi. Các Cha, các Mục Sư kêu gọi con chiên đi nhà thờ mỗi tuần, học giáo lý, rủ bạn bè đi chung, khuyên bảo vợ hay chồng (đạo khác) theo đạo họ... cho thêm đông. Còn đạo Phật thì... mất dần Phật tử, vì Không... Tự Giác sửa lỗi mình và nhóm mình. Đây là lỗi Phật tử chúng ta, xin đừng đổ lỗi ai hết. Cạnh đó, nhiệm vụ của các Tăng Ni cũng như Thiện Tri Thức vẫn là: Tự Tu và Giữ Vững Đạo Tâm, đi vào chỗ Tham Ác Ngu Si, để thực hành nhẫn nhục, kiên trì, giáo hóa, và thức tỉnh Phật Tử ra khỏi màng lưới Tham Sân Si (đã nhập nhiễm từ nhiều đời). Riêng Phật Tử cần tự xét, can đảm nhận lỗi, sám hối, sửa lỗi, thực hành thiện đạo, từ bi, giúp người đáng giúp, để từ chỗ tối đi ra chỗ sáng, như Trăng Rằm kia, vươn lên khỏi bóng đêm và lan tỏa ánh sáng khắp nơi: thanh thoát, oai nghiêm...

Ngày 12/6/2015 - GS TRẦN THỦY TIÊN, M.S. in Counseling & Guidance

   
.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.