Hôm nay,  

San Jose: Ngày Truyền Thống Cảnh Sát Quốc Gia Năm 2015

06/06/201500:00:00(Xem: 3449)
Chủ nhật ngày 31/5/ 2015, tại hội trường trường Trung học Yerba Buna. Hội ái Hữu CSQG, Hội Ái Hữu Học Viện CSQG và Quỹ Tương Tế CSQG Bắc Cali đẽ tổ chức long trong ngày Truyền Thống CSQG. Tham dự ngày Truyền Thống phần lớn là các chiến hữu CSQG, gia đinh và các thăn hữu. Ngoài ra còn có các Hội Đoàn, đoàn thể quốc gia trong vùng Bắc Cali.

Trong số quan khách và các hội đoàn tham dự được Ông Trần Quốc Nại BTC giới thiệu có: Cựu Tư Lịnh CSQG Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, Cựu Tư lịnh Hải Quân VNCh Đô Đốc Trần Văn Chơn, Cựu Đại tá Nguyễn Hồng Tuyền, TS Trần An Bài, phái đoàn Nam CA Ông Phan Tấn Ngưu, ông Phạm Tấn Ngọc, Cụ Phạm Văn Tường, Ông Nguyễn Tuấn Kiệt, LS Nguyễn Duy Tiếp, Ông Nguyễn Ngọc Tiên Chủ tich CĐVN Bắc Cali, Ông Trương Thành Minh Chủ tịch CĐNVQG Bắc Cali, Ông Nguyễn Tấn Ngộ, Ông Lê Đình Thọ Tổng Thư Ký LH/CQN, BS Trần Quyền, LS Ngô Văn Tiệp LĐCT, Ông Cao Gia Tổng Hội Cựu TNCT, Ông Nguyễn Như Được,. Các Hội đoàn Ông Trần Phước Toàn Hội An Giang, Ông Đỗ H4ưu Nhơ LLĐB, Ông Trương Thức Hội PB, Ông Hoàng Uông Lễ SĐ18BB, Ông Trần Song Nguyên Hội BĐQ, Ông Triệu Hà Hội ĐPQ&NQ, Ông Lê Đình Cai, cựu quân nhân TQLC, Ông Bùi Hữu Vị QDĐ, Ông Phan Thiệp QNĐN, Ông Nguyễn Tấn Cúc, Ông Nguyễn Châu Hội Quảng Trị, BS Phạm Đức Vượng Tập thể Chiến Sĩ, các vị lãnh đạo tinh thần: Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm, LM Nguyễn Đình Đệ và giới truyền thông báo chí Việt Ngữ.
san-jose-dai-hoi-canh-sat-1-
san-jose-dai-hoi-canh-sat-2-
san-jose-dai-hoi-canh-sat-3-
san-jose-dai-hoi-canh-sat-4-
san-jose-dai-hoi-canh-sat-6-
san-jose-dai-hoi-canh-sat-7-
san-jose-dai-hoi-canh-sat-8-
san-jose-dai-hoi-canh-sat-9-
san-jose-dai-hoi-canh-sat-10-
san-jose-dai-hoi-canh-sat-11-
Ngày hội truyền thống.

Mở đầu chương trình nghi thức chào cờ và hát quốc ca Hoa Kỳ và VNCH. Lễ chào cờ khai mạc do Ông Nguyễn Ngọc Thụy điều khiển. Quốc kỳ và Cảnh kỳ được rước vào vị trí hành lễ. Quốc ca Hoa Kỳ và VNCH được trỗi lên. Trong nghi thức chào cờ, Ban hợp ca CSQG với đồng phục đẹp mắt lên khán đài hát quốc ca VNCH và Hoa Kỳ. Sau đó, mọi người tưởng niệm các chiến sĩ CSQG VNCH cũng như các Quân, Cán, Chính đã hy sinh vì tổ quốc. Đặc biệt có phút tưởng niệm dành cho các nhân viên công lực CSQG đã vị quốc vong thân, tự sát không đầu hàng cộng sản…chết trong lao tù sau năm 1975 và tưởng nhớ những vị chỉ huy CSQG Chuẩn tướng Bùi Văn Nhu, Trung Tá Nguyễn Văn Long, Đại tá Đàm Trung Mộc, Trung tá Đặng Sĩ Vinh…v.v.

Sau lễ chào cờ Tường Nguyễn Khắc Bình, Ông Phan Tấn Ngưu, Ông Trần An Bài HT Nguyễn Thanh Liêm, LM Nguyễn Đình Đệ, Ông Lê Văn Thụy, Ông Nguyễn Tấn Lực, Ông Nguyễn Doàn Minh dâng hương trên bàn thờ, và đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm trong tiếng kèn truy điệu trang ngjhiêm. Ban hợp ca CSQG tiếp nối chương trình với phần hợp ca nhạc phẩm “Cảnh Sát Quốc Gia Hành Khúc”

Ông Lê Văn Thụy đọc diẽn văn khai mạc, ông Thái Văn Hòa trong phần tường trình thành tích của Quỹ Tương Tế CSQG, đã tường trình rõ ràng những chi tiết liên quan của Quy Tương Tế đến các chiến hữu là hội viên. Ông Phan Quang Nghiệp, cựu Thiếu tá CSQG bị tù cộng sản 17 năm đã đọc diếu văn tưởng nmhớ đồng đội.

Trrong phần phát biểu, Ngày truyền thống, cựu Tướng Nguyễn Khắc Bình đã nói nên tính truyền thống và sức mạnh cũng như khả năng của ngành CSQG thời gian chiến tranh Quốc-Cộng. Lực lượng CSQG đã làm cho địch quân, nhất là các cán binh cộng sản nằm vùng điêu đứng, và đã giữ được sự yên lành cho dân chúng trong vòng 20 năm qua hai nền Đệ nhất và Đệ nhị Cộng Hoà.

Trong phần 2 của chương trình dành cho việctrao bảng tri ân đến các gia đình các vị đã hy sinh: Chuẩn tướng Bùi Văn Nhu, Đ.T Đàm Trung Mộc, Tr.T Nguyễn Văn Long, Tr.T Đặng Sĩ Vinh…v.v.

Tiếp theo là chương trình văn nghệ, và BTC nói lời cảm tạ. Mọi người dùng một bữa trưa nhẹ và thưởng thức văn nghệ với nhiều tiết mục, hơn 3 giờ chiều Đại Hội kết thúc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.