Hôm nay,  

Vũ Anh Và Chương Trình Giới Thiệu CD Thật Độc Đáo

17/05/201500:01:00(Xem: 3994)

VŨ ANH VÀ CHƯƠNG TRÌNH GIỚI THIỆU CD THẬT ĐỘC ĐÁO.

 

Chu Tất Tiến.

 

Hồi đó, nhà tôi ở ngay trước một cái hồ rộng, nước trong xanh ngăn ngắt. Từ cửa nhà tôi bước ra là trông thấy mặt hồ liền, và đến mùa lạnh, có thể nhìn thấy từng chùm tép trắng trong bám tua tủa vào bờ hồ, như một đoàn diễn binh vậy. Nhà Vũ Anh thì ở xa hơn một chút, nhưng chúng tôi cùng có một thú vui giống nhau là đi học về, thì mắt trước mắt sau, khi không thấy mấy ông Trùm, bà Trùm, hay ông Cha Xứ thì nhẩy ùm xuống tắm. Dĩ nhiên, những năm 50-52, làm gì có chuyện mặc quần tắm, cho nên chúng tôi chỉ mặc đồ tắm do thiên nhiên tặng cho và vẫy vùng thoải mái, không một chút sợ hãi. Chỉ có điều chúng tôi cùng ngán là ông Cha Xứ. Vì ngại con nít tắm không có người lớn trông coi, có thể có tai nạn, nên Cha Xứ cấm không được tắm hồ. Tuy biết thế, nhưng giòng nước trong xanh kia hấp dẫn quá, nên chúng tôi cứ coi như không có lời đe nẹt của Cha, mà tắm hoài. Cho đến một ngày kia, số anh xui xẻo, vừa để đống quần áo, và sách vở bên bờ hồ và “ùm” một cái xuống hồ, thì ông Cha Xứ lững thững đi tới. Nhóm của anh hết hồn, hết vía, gần chết trân dưới nước, nhìn ông Cha già gom quần áo lại thành một đống và tà tà bật lửa lên.. đốt! Nhưng, vận xui vừa đến thì vận hên cũng theo sau. Mẹ tôi cũng vừa đi ngang qua, thấy Cha Xứ đang loay hoay bật lửa thì bước vội tới: “Cha! Để con làm cho! Cha về nhà thờ đi! Tới giờ đọc kinh rồi đó!”. Ngoảnh lại thấy mẹ tôi đang xắn tay áo với ý định thanh toán giùm Cha đống quần áo này, Cha Xứ cười và đưa cho Mẹ tôi cái bật lửa: “Thế thì bà làm hộ tôi nhé!” rồi Cha đứng dậy, cũng lững thững đi về nhà thờ. Đợi cho bóng Cha khuất hơi xa, Mẹ tôi quay lại nhìn bọn anh, cười và mắng yêu: “Này! Mấy thằng ông mãnh! Lại đây lấy quần đi rồi chạy về nhà ngay! Cha mà quay lại là chết!”

Không chờ đến lời mời lần thứ hai, cả bọn nhào lên bờ, xỏ vội quần vào và chạy biến, nhưng cũng biết ngoái đầu lại nói: “Cháu cám ơn bà!”.

Câu chuyện này xẩy ra từ hồi nẫm mà tôi… không hề biết, vì mẹ tôi chẳng rỗi mà kể cho tôi nghe. Mãi đến khi gặp anh ở xứ Mỹ này, đã là một ca sĩ nổi danh về giọng Tenor hiếm có, anh mới kể cho tôi nghe, hai ông già cười ngất ngư.

Thật sự, tôi mê giọng ca truyền cảm của Vũ Anh từ lâu, trước khi gặp lại anh và kể cho nhau nghe kỷ niệm cũ của thị xã buồn ngoài Bắc năm ấy. Mỗi lần nghe thấy tên Vũ Anh, là tôi lại rộn ràng chờ nghe tiếng hát của anh, hình như chưa bao giờ biết mỏi, cho dù anh đã phải trải qua mấy lần mổ dễ sợ trong óc. Anh đã từng chỉ cho tôi thấy một dấu lờ mờ bên trên tai của anh, và cho biết đó là một sợi dây kim loại mà bác sĩ đã đặt trong lớp da của anh, thay thế cho dây thần kinh nào đó bị gián đoạn. Những tưởng sau mấy lần mổ đi mổ lại, giọng ca của anh sẽ xuống dốc, nhưng không ngờ đến nay, nhiều năm sau rồi, giọng ca của anh vẫn vút cao, mà tôi thường đùa là “giọng ca vượt cả thời gian và không gian, nếu anh mà hát hết sức, thì cửa kính sẽ nứt!”

 

Vũ Anh, từng là một sĩ quan Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa và cũng từng là một học sinh về Âm Nhạc nhiều năm. Anh đã theo học nhạc tại trường đại học Minh Đức và sau khi rời trường đến nay vẫn tiếp tục trau dồi nhạc lý nhất là trau dồi giọng Tenor đặc biệt của anh không ngừng nghỉ. Để tạ ơn Chúa đã cứu mạng anh sau mấy lần mổ nặng, anh hiện đang cống hiến tiếng hát, tiếng đàn của anh cho nhà thờ và các đại hội Công Giáo tại khắp nơi trên nước Mỹ. Điều quan trọng và đáng nói hơn, là hai người con của anh, cũng mang dòng máu nghệ sĩ của bố và đã thành danh trong ngành văn nghệ. Người con trai lớn, Daniel Vũ, tốt nghiệp Thạc Sĩ Âm Nhạc (Master, Music) có khả năng làm cho người nghe phải say mê lắng nghe tiếng đàn Piano hay Keyboard của cậu vì phong cách trình diễn của cậu thật lạ lùng, phong phú, dường như mỗi lần cậu trình diễn là mỗi lần niềm đam mê âm nhạc của cậu bùng lên như lửa. Còn cô con gái, Ca Sĩ Thùy Hương, thuộc trung tâm Asia, lại có một phong cách hát rất đặc biệt. Cô hát bằng cả trái tim nghệ sĩ của mình, không cần cầu kỳ làm dáng, mà chỉ dồn hết khả năng của mình trong tiếng hát đơn sơ, nhẹ nhàng mà cuốn hút lạ lùng, trong khi nghề nghiệp của cô lại hoàn toàn khác biệt với văn nghệ: Thùy Hương có bằng Master về Nursing, nghĩa là bàn tay cô chuyên khâu vá vết thương ngoài của bệnh nhân, còn tiếng hát của cô lại lo gửi đến người thưởng ngoạn những khúc ca làm êm dịu những trái tim nứt vỡ.

  

blank


Với tinh thần văn nghệ mênh mang như thế, nhất định gia đình Vũ Anh không thể không thực hiện một món ăn tinh thần thật độc đáo cho mọi người yêu nhạc. Sắp tới, CD Hương Xưa do toàn gia đình Vũ Anh thực hiện sẽ trình diện bà con. CD Hương Xưa gồm những bản nhạc bất hủ của những nhạc sỹ nổi tiếng : Anh sẽ về của Nguyễn Hữu Nghĩa, Bài Ca Ngợi Quê Hương của Thanh Sơn, Tiếng Sáo Thiên Thai của Phạm Duy, Miền Quê Tôi của Thùy Linh & Hoàng Lang, Hải Ngoại Thương Ca của Nguyễn Văn Đông, Hương Xưa của Cung Tiến, Lệ Đá của Trần Trịnh & Hà Huyền Chi, Bến Thương của Y Vân, Tôi Đi Giữa Hoàng Hôn của Văn Phụng và nhiều nữa…

Điểm đặc biệt nữa là trong CD Hương Xưa, ngoài tiếng đàn của Daniel Vũ, còn tiếng đàn của một số nhạc sỹ trẻ nổi tiếng hiện nay như Art Pachero ( producer, drums ), Eric Samson ( percussion ), Nick Schaadt ( acoustic/electric bass ), Will Brahm ( guitar ).

Như thế, nhất định chương trình giới thiệu CD Hương Xưa của gia đình bạn tôi, Vũ Anh, sẽ rất đặc biệt, sẽ không giống bất cứ một buổi trình diễn nào khác bởi ba tiếng hát, hai thế hệ của ba bố con say mê âm nhạc sẽ cùng hát với nhau trong những màn hợp ca mà chính ba bố con tự soạn hòa âm  và trình diễn. 

Một điều quan trọng trên hết, để dành đến sau cùng mới tiết lộ: Đó là sự hiện diện của các danh ca được cộng đồng yêu mến: Diễm Liên, Phạm Hà, Cát Lynh và một ca sĩ nổi tiếng với một giọng hát rất sang và truyền cảm: Cee Nario. Cũng trong chương trình này, ca sĩ Thùy Hương sẽ trình diễn những điệu vũ thật quyến rũ với nhóm “dancers” của riêng cô. Do đó, buổi ra mắt CD Hương Xưa này, thật ra không phải là một buổi trình diễn nhạc thông thường mà là môt chiều Âm Thanh kết hợp với Nghệ Thuật, để đưa người tham dự tới một không gian và thời gian như xa vời thực tại, rất xa…

 

Buổi ra mắt CD Hương Xưa và trình diễn nhạc sẽ được tổ chức tại:

 

The Alexandra Nechita center for Art,

Lutheran High School of Orange County,

2222 N. Santiago Blvd, Orange, Ca 92869, từ 7 giờ chiều,

ngày 19 tháng 6, năm 2015.

Giá vé ủng hộ: $30.00, $50.00, và $75.00

Liên lạc: Vũ Mến (714) 262-5554

 

 


.
,

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.