Hôm nay,  

Chùa Diệu Quang Cầu Siêu Và Cầu An Cho Nạn Nhân Ở Nepal

07/05/201500:00:00(Xem: 3006)

Santa Ana (Bình Sa)- - Sau vụ đông đất xãy ra tại Nepal vừa qua đã làm cho hơn 7000 người thiệt mạng, hàng trăm ngàn người phải sống trong cảnh màng trời chiếu đất.

Một buổi lễ cầu siêu và cầu an đã được tổ chức tại chùa Diệu Quang vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 3 tháng 5 năm 2015, buổi lễ diễn ra với sự tham dự đông đão đồng hương Phật tử, Đạo Tràng Diệu Quang và Gia Đình Phật Tử Diệu Quang.

Trước khi vào lễ chính thức, Ni Trưởng Sư Bà Thích Diệu Từ, Viện Chủ Chùa Diệu Quang đã cho biết qua về tình hình hiện tại và sự thiệt hại nặng nề nhất trong vụ động đất nầy. Sư Bà cũng đã kêu gọi Phật tử lắng lòng để cầu nguyện cho những người đã tử nạn được siêu thoát, những người may mắn còn sống sót qua vụ thiên tai nầy sớm được bình phục. Sau đó nghi lễ cầu siêu, cầu an bắt đầu. Kết thúc buổi lễ, Sư Bà cũng đã kêu gọi đồng hương Phật tử tham dự nên thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách – Miếng khi đói gói khi no”, kẻ ít người nhiều để cùng nhau góp phần xoa diệu nổi đau thương mà những nạn nhân thiên tai đang phải chịu đựng. Sau lời kêu gọi của Sư Bà, đồng hương Phật tử đã hưởng ứng ngay tại chổ với số tiền đóng góp sơ khởi là $ 8,000, Sư Bà cũng đã cho biết, tất cả số tiền cứu trợ sẽ nhờ một Sư Cô đang tu học tại Ấn Độ mang đến nơi để trao tận tay cho nạn nhân.

blank
Trong Chùa Diệu Quang.

Tiếp theo, Hòa Thượng Phụng Sơn (Hozan Roshi) đã thuyết giảng đề tài: “Người Phật Tử Nhập Thánh Đạo” sau phần thuyết giảng Đạo tràng Diệu Quang mời đồng hương Phật tử dùng cơm chay và sau đó trở lại sinh hoạt như thường lệ của chùa.

Trong dịp nầy Sư Cô Thích Nữ Tịnh Tâm, Trụ Trì Chùa Diệu Quang cũng đã thông báo thiệp mời của Ni Trưởng Sư Bà Diệu Từ Viện Chủ đến đồng hương Phật tử biết, và kính mời tham dự, trong thiệp mời có đoạn: “... Mùa Phật Đản 2639 lại về với người con Phật. Ngày mà chúng sanh nơi nơi đều hoan hỷ đón mừng sự xuất thế của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni, Chùa Diệu Quang sẽ trang trọng cử hành Đại Lễ Phật Đản để cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc...” Ban tổ chức rất mong được tiếp đón qúy đồng hương Phật tử và gia đình đến tham dự trong niềm hân hoan kính mừng kỷ niệm sự thị hiện của Đấng Thế Tôn.

blank
Trong Chùa Diệu Quang.

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2559 (2015) tại Chùa Diệu Quang sẽ được long trọng tổ chức vào 2 giờ chiều Chủ Nhật ngày 24 tháng 5 năm 2015 (Nhằm ngày 07 tháng 4 năm Ất Mùi). Chương trình ngòai những nghi thức thường lệ còn có chương trình văn nghệ xuất sắc do Ban văn nghệ đạo Tràng Diệu Quang trình diễn, Ban tổ chức mời đồng hương Phật tử dùng cơm chay và sau đó tham dự lễ cúng Đại Thí Thực.

Mọi chi tiết đóng góp xin liên lạc về: chùa Diệu Quang: (714) 554-9588, (714) 554-5124.

Chùa Diệu Quang tọa lạc tại số 3602 West Fifth Street, Santa Ana, CA 92703.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.