Hôm nay,  

Lễ Trao Tặng Quà An Nghĩa “Đường Đến Tự Do” Ở TV Thomas Jefferson

07/05/201500:00:00(Xem: 2845)

Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Miền Đông Bắc HK và Hội Thân Hữu Quảng Đà Miền ĐB đã tổ chức một buổi lễ trao tặng quà ân nghĩa “Đường Đến Tự Do” cổng vào Thư viện Thomas Jefferson, giai đoạn 2, vào lúc 4 giờ chiều ngày 2 Tháng 5, 2015 trước Thư viện Thomas Jefferson ở Falls Church, VA.

Hiện diện trong buổi lễ này có khoảng một trăm người, gồm đại diện của Cộng Đồng HTĐ, MD&VA, Hội CSV Quốc Gia Hành Chánh Miền Đông, Hội Thân Hữu Quảng Đà Miền Đông HK, các ân nhân và nhiều đại diện Quận Fairfax như Bà Penelope A. Gross, Fairfax County Board of Superivisors, Bà Sharon Bullova, Chairman, At-large Fairfax County Board f Supervisors; Ông Yohannes Abraham, Special Assistant to the President and Chief of Staff for the White House Office of Public Engagement and the Office of Intergovermental Affairs; The Honoralbe Kaye Kory, Delegate, 38 thy District VA House, Ong Đoan Huu Dinh, Chủ tịch CĐ HTĐ, MD&VA, Ông Edwin Clay, Library Director Fairfax County Pulbic Library; Ong Brian D. Engler, Board of Directors Fairfax Library Foundation…

blank
Lễ trao tặng.

Chương trình được điều hợp bởi MC Thanh Trúc và Sam Q. Le. Mở đầu ông Đỗ Quang Tỏa, đại diện ủy ban “Đường Đến Tự Do” phần 2 có lời chào mừng quan khách và cho biết nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày người Việt tỵ nạn CS đến định cư tại Hoa Kỳ, Dự án“Đưoòng Đến Tự Do” là cơ hội để người Mỹ gốc Việt bày tỏ lòng biết ơn của họ đến quê hương thứ hai này.

Sau đó Bà P. Gross, Supervisor of Mason District phát biểu, Các thư viện ở Fairfax chưa bao giờ có “Đường Đến Tự Do” làm bằng gạch khắc tên ân nhân như thế này. Dĩ nhiên đây là cơ hội cho những cộng đồng khác, nhớ lại đời sống trong quá khứ cũng như trong hiện tại và tương lai. Đây là một cách tốt đẹp cho cộng đồng cùng nhau nói lên, đây là sự thành công, đây là tự do, tình nhân ái cho tất cả mọi người, không phải chỉ cho cộng đồng mà cho tất cả những ai trân quý Tự Do mà chúng ta có ở đây, trong quận này.

Mặc dầu số tiền không lớn nhưng thể hiện một giá trị tinh thần rất cao quý của cộng đồng người Việt tỵ nạn CS biết ơn và cảm kích đối với sự rộng lượng của người Hoa Kỳ

Bà Sharon Bulova, Chairman, At-Large Fairfax County Board of Supervisors phát biểu, Cộng đồng Fairfax là một cộng đồng đa dạng, nhiều dân tộc trên toàn cầu đến định cư ở Fairfax, trong đó có cộng đồng Việt Nam. Đây là điều rất tốt cho sự phát triển của quận Fairfax. Bà cảm ơn Ông Tỏa và nhiều vị ở đây đã đến dự buổi lễ đặc biệt này.

Kế đến Ông Yohannes Abraham nhắc lại lời của bà P. Gross, và bà Bulova, bất kể những dị biệt, tất cả chúng ta ở đây cùng với người HK cùng có một mục đích chung để mà phục vụ. Ông đại diện cho Tnổg Thống Obama cảm ơn ngưòi Việt đã có những đóng góp để cho đất nước Hoa Kỳ được hùng cường hơn và buổi lễ hôm nay cũng nói lên một biểu tượng nước Mỹ là một hợp chủng quốc. Ông mong chúng ta sẽ làm việc gần gũi hơn với Tòa Bạch Ốc, và Tòa Bạch Ốc trong việc hoạch định các chính sách quốc gia như vấn đề cải tổ đạo luật về di trú và giúp cho đất nước này càng thêm phát triển, hưng thịnh hơn.


Ông Brian Engler, Chair of Board of Director FairfaxLibrary Foundation cảm ơn Cộng Đồng Người Mỹ gốc Việt về sự hỗ trợ, hoàn thành giai đoạn 2 của Đường Đến Tự Do ở TJ Library. Sự đóng góp của quý vị sẽ giúp thư viện phong phú thêm trong những năm sắp tới. Trong lúc thư viện được tài tài trợ, những sự đóng góp riêng như hôm nay, sẽ giúp cho thư viện thêm phát triển.

Mỗi viên gạch và mỗi tên trên viên gạch trên đường đi này sẽ gợi chúng ta nhớ đến những người đóng góp. Chúng tôi không thể nói hết sự quan trọng của thư viện đối với quý vị và những người khác ở Falls Church và Quận Fairfax. Ông cũng cảm ơn Bà Quản lý Thư Viện Bà Barbara Peters và cô Vicky Chu về những cố gắng của họ trong dự án này và toàn thể nhân viên của TJ về những đóng góp của họ cho cộng đồng mỗi ngày.

Ông Đoàn Hữu Định phát biểu cảm ơn tất cả mọi người. Cuối cùng là lời phát biểu của em Elizabeth Nguyên, 7th grader Luther Jackson Middle School.

Được biết Ban Tổ chức Đường Đến Tự Do phần 2 gồm có Ông Đỗ Quang Tỏa, Bà Cao Thị Lễ, Bà Lê Tống Mộng Hoa, Ông Emerson H. Lee, Bà Kim Chi Ly, Hương Hỏa K. Nguyễn, Barbara Peters, Branch Manager Thomas Jefferson Library; Vicky Chu và Susan Harman.

Cách đây năm năm, năm 2010, ở giai đoạn 1, Cộng Đồng VN trong vùng VA, MD&Washington, D.C., với sự tiếp tay của Hội CSV Quốc Gia Hành Chánh Miền ĐBHK và Hội Thân Hữu Quảng Đà Miền ĐBHK, đã gây quỹ được một số tiền là $48,000.00 mỹ kim để yểm trợ thư viện TJ ở Falls Church, VA, lót gạch con đường dẫn vào cổng chính thư viện với dự án “Đường Đến Tự Do” (Gateway to Freedom).

Đây là dự án nhằm gây quỹ để làm “Món Quà Ân Nghĩa” của người Việt tỵ nạn CS, bày tỏ lòng biết ơn đối với cư dân của Quận Fairfax, VA và toàn thể nhân dân HK, cách đây mấy mươi năm đã rộng lương tiếp nhận, cứu giúp người Việt rời quê hương đi tìm Tự Do. Có 33 vị mạnh thường quân, mỗi người đóng góp $1,000.00 mỹ kim, tên của họ được ghi trên bảng đồng treo tại thư viện TJ và 300 ân nhân đã đóng góp mỗi người $50 mỹ kim để mua một viên gạch có khắc tên người tặng, để lát “Đường Đến Tự Do” ở cổng chính dẫn vào Thư viện.

Giai đoạn 2 và là giai đoạn chót của dự án Đường Đến Tự Do được bắt đầu ngày 2 Tháng 9, 2014 và chấm dứt vào Tháng 4, 2015, với số tiền gây quỹ được là 38,000.00 mỹ kim, được trao tặng hôm nay dưới sự chứng kiến của các ân nhân, đồng thời đánh dấu 40 năm người Việt tỵ nạn đặt chân lên miền đất Tự Do này.

Hiện nay Phòng Đọc Sánh Tiếng Việt tại Thư Viện TJ đã cò khoảng 8,000 cuốn sách tiếng Việt, đủ mọi thể loại và mỗi ngày một tăng thêm.

Theo sau là lời phát biểu của bà Barbara Peters, Quản lý Thư viện Thomas Jefferson ở trong phòng hội của thư viện và phần trình diễn của các vũ sinh của Jackie Lee Dance Studio. Các em trình diễn hai màn vũ thật đẹp mắt, dễ thương, được khán giả vỗ tay khen ngợi nhiệt liệt. Bà Jackie Lee và các em được Ban Tổ Chức trao tặng hoa, cảm ơn sự đóng góp của họ giúp cho chương trình lễ trao tặng thêm vui tươi. Chương trình được chấm dứt lúc 5:30 chiều cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.