Hôm nay,  

Little Sài Gòn: Tưởng Niệm Quốc Hận 30 Tháng 4

28/04/201500:00:00(Xem: 6852)
Westminster (Bình Sa)- - Mở đầu chuỗi sinh hoạt Tưởng Niệm Quốc Hận 30 tháng 4 tại Little Sài Gòn, Ủy Ban Dựng Cờ Chính Nghĩa đã làm lễ thượng kỳ, và treo cờ trên Đại Lộ Bolsa, Brookhurst, Magnolia, buổi lễ diễn ra vào lúc 12 giờ trưa Thứ Bảy 25-4-2015 tại khu đậu xe phía trước tiệm Lee's Sandwiches, ngay trung tâm Little Saigon, Theo ông Phan Văn Chính đại  diện ủy ban dựng cờ cho biết:

“Năm nay ban tổ chức chúng tôi được sự phối hợp của cả hai tổ chức cộng đồng là Cộng Đồng Việt Nam Nam California và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California cùng nhiều đoàn thể đã phát động treo cờ và làm lễ thượng kỳ quốc gia hôm nay tại Little Saigon. Chúng tôi đã quyết định lá cờ VNCH năm nay treo tưởng niệm Ngày Quốc Hận sẽ có thêm một giải băng đen và chỉ được kéo lên lưng chừng cột cờ. Ngày Quốc Hận trong Tháng Tư Đen là một cái tang chung cho toàn thề dân tộc Việt Nam.”

Cùng ngày lúc 5 giờ chiều thứ Bảy, ngày 25 tháng Tư, 2015 tại sân vận động trường Trung Học Bolsa Grande, thuộc thành phố Garden Grove, Nam California. Ban tổ chức lễ Tưởng Niệm Quốc Hận Lần Thứ 40 (2015) đã long trọng tổ chức Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận. Mặc dù thời tiết thay đổi bất chợt, những cơn mưa nhẹ hạt và gió lạnh nhưng đã không làm nản lòng hàng ngàn đồng hương chờ đợi lễ khai mạc, mọi người qui tụ về đây để tưởng niệm, qúy vị Tướng Lãnh đã tuẫn tiết, những chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng hy sinh để bảo vệ tổ quốc, những đồng bào đã vùi thân trên rừng sâu, biển cả vì hai chữ tự do.

blank
Lễ tưởng niệm Quốc Hận 40 năm.

Tham dự buổi lễcó Hội Đồng Liên Tôn, các vị dân cử, qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các hội đồng hương, các cơ quan truyền thông Mỹ- Việt và đặc biệt có các ông Carry Kassenbaum, Talbot Bashall, bà Hazel Kassenbaum là những đại ân nhân của người Việt tỵ nạn.

Trong khi chờ đợi lễ khai mạc chính thức, một chương trình ca nhạc đấu tranh bắt đầu từ lúc 3 giờ chiều mở đầu do Đoàn Du Ca Nam Cali, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, Đoàn Trống Thiên Ân, ca sĩ Dạ Lan, Hoa Hậu Huỳnh Anh Thu và hai ban nhạc trường Bolsa Grande và La Quinta High School thay phiên nhau trình diễn.

Mở đầu phần nghi thức, toán rước quốc kỳ Hoa Kỳ do Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam California thực hiện dưới sự điều hợp của ông Hội Trưởng Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam Cali Nguyễn Phục Hưng.

blank
Lễ tưởng niệm Quốc Hận 40 năm.

Sau đó, hai lá đại kỳ Hoa Kỳ và VNCH được rước vào trước lễ đài. Ban nhạc giao hưởng do nhạc sĩ Lê Văn Khoa điều khiển hát bản quốc ca Hoa Kỳ và quốc ca Việt Nam.

Kế đến, ban tổ chức xướng danh để tôn vinh các vị Tướng, đã tuẫn tiết trong ngày 30-4-1975. Sau đó, tất cả cùng yên lặng tưởng niệm anh linh các chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh vì tổ quốc và vì lý tưởng tự do qua bài Chiêu Hồn Tử Sĩ đã làm cho mọi người xúc động.

Sau đó anh Ngô Thiện Đức Trưởng Ban Tổ Chức lên chào mừng và cảm ơn qúy vị quan khách, qúy vị dân cử cùng đồng hương tham dự, “anh đã nhắc lại những quá khứ đau thương 40 năm qua, và kêu gọi sự đoàn kết của mọi người, cùng chung lòng cầu nguyện cho quê hương, cho những người đã anh dũng hy sinh vì tổ quốc.” Ong tiếp: “Chúng ta tổ chức Lễ Quốc Hận không phải để kêu gọi sự hận thù mà chỉ để nhắc nhở mọi người về căn cước tị nạn Cộng Sản của chúng ta,”

Chương trình tiếp nối với bản đơn ca “Mơ Về Quê Tôi” do ca sĩ Ngọc Hạ trình diễn.

Tiếp theo LS, Điêu Khắc Gia Lưu Nguyễn Đạt lên cho biết khi ông thực hiện “Bàn Tay Hy Vọng.”

Sau đó là lễ đặt vòng hoa tưởng niệm chiến sĩ VNCH và đồng minh cũng như đồng bào bỏ mình trên đường vượt biển, vượt biên do một số quan khách, dân cử và ban tổ chức thực hiện. Tiếp theo, là lời phát biểu của Dân Biểu Alan Lowenthal đại diện các dân cử.

Văn nghệ đấu tranh tiếp tục sau đó là Lễ Thắp Nến cầu nguyện do qúy vị trong Hội Đồng Liên Tôn lên dâng lời cầu nguyện và tất cả các ngọn nến cháy sáng được xếp thành hình bản đồ VN trong lúc mọi người cùng hát bản “Hẹn Một Ngày Về.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.