Hôm nay,  

Ngày Đại Hội Văn Hóa Phụ Nữ VN Toàn Cầu 40 Năm Quốc Hận

21/04/201500:00:00(Xem: 2242)

Westminster (Bình Sa)- - Để dánh dấu sau 40 năm ngày quốc hận 30-4-75 Đông Phương Foundation đã long trọng tổ chức ngày “Đại Hội Văn Hóa Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu” Đại hội đã chính thức khai mạc tại phòng hội Thành Phố Westminster vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy ngày 18 Tháng 4 năm 2015. Trước đó vào lúc 5: 30 chiều Thứ Sáu ngày 17 tháng 4 năm 2015, tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant (Nam California) một buổi dạ tiệc, với chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu trình diễn để chào đón các khuôn mặt nữ giới hoạt động văn hóa nghệ thuật được vinh danh về từ khắp nơi trên thế giới.

Qua ngày hôm sau trước khi vào đại hội chính thức, lúc 12 giờ trưa một buổi lễ đặt vòng hoa tưởng niệm tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt My đã diễn ra thật long trọng.

Sau khi đặt vòng hoa tất cả đã tập trung về Hội trường Thành Phố Westminster số 82000 Westminster Bld, tại phòng hội Westminster các tác giả đã trưng bày những tác phẩm của mình để chào đón những người tham dự.

Điều hợp chương trình do MC. Như Hảo và Thanh Trúc.

blank
Ngày Hội Văn Hóa Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ phút mặc niệm do Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ phụ trách.

Tiếp theo Nữ sĩ Dương Hồng Anh, thay mặt BTC lên ngỏ lời chào mừng và cám ơn quy vị quan khách, qúy thân hữu, qúy vị đại diện công đồng, hội đoàn, đoàn thể, qúy cơ quan truyền thông báo chí, đặc biệt Bà cảm ơn tổ chức Đông Phương Foundation do thi sĩ Quốc Nam chủ trương.

Bà tiếp: “Thật là một khích lệ lớn lao cho chúng tôi, những người làm văn hóa nghệ thuật với mục đích mong phát triển văn hóa Việt Nam tại hải ngoại. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm tị nạn, chúng ta từ khắp nơi về thủ đô tinh thần của người Việt tị nạn cộng sản, để chúng ta cùng nắm tay nhau tỏ tình đoàn kết hơn nữa, cùng nhau phục vụ cho nền văn hóa Việt Nam được thăng hoa. Nhân dịp này chị em chúng tôi rất mong được sự ủng hộ của cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới.”

Tiếp theo thi sĩ Quốc Nam, Giám Đốc Đông Phương Foundation, lên ngỏ lời cảm ơn Ban tổ chức. Ông nhắc lại khoảng thời gian 10 năm qua, Ngày Hội Văn Hóa Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu đã được tổ chức nhiều lần tại nhiều nơi trên đất nước Hoa Kỳ.

Ông nói, “Người phụ nữ Việt Nam trong các sinh hoạt văn hóa nghệ thuật chưa bao giờ được vinh danh trước đại hội thì kể từ ngày được thành lập, những người phụ nữ này hoạt động trong các ngành văn học, nghệ thuật và cả chính trị nữa đã được nhắc đến, được giới thiệu đến cộng đồng. Những người phụ nữ ấy là những người đã đóng góp vào công cuộc gìn giữ và phát triển văn hóa Việt Nam, làm cho nó thăng hoa trên các miền đất tự do khắp thế giới.”


blank
Ngày Hội Văn Hóa Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu.

Thi Sĩ Quốc Nam cũng cho biết những đại hội trước đã thành công với số đồng hương tham dự, hỗ trợ rất đông nên vào kỳ III, đại hội đã có quyết định lập ra một Giải Văn Chương sáng tác, kể cả chính trị để trao cho những tác giả xuất sắc…

Sau đó ông giới thiệu những khuôn mặt sinh hoạt văn học, nghệ thuật và chính trị của nữ giới Việt Nam được vinh danh về từ khắp nơi lên chào mừng quan khách và đồng hương Nam California, trong đó có 38 khuôn mặt nữ giới hoạt động trong các lãnh vực văn hóa nghệ thuật được vinh danh trong Ngày Hội Văn Hóa Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu năm 2015.

Trong số những tên tuổi được ông giới thiệu có rất nhiều thi văn sĩ có những tác phẩm đã ấn hành và từng hoạt động từ trong nước như nữ sĩ Dương Hồng Anh. Nhiều người còn là những chủ nhân của các cơ sở truyền thông Việt ngữ như Như Hảo, Kiều Mỹ Duyên, Đỗ Thuấn ở Nam California, Thu Nga ở Dallas, Texas. Có cả đạo diễn điện ảnh Diễm Thúy ở Ohio. Người lớn tuổi nhất là nữ sĩ Việt Nữ Hoan Châu năm nay đã 95 tuổi, nhưng vẫn còn sáng tác…

Quan khách tham dự có: Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California, bà Janet Nguyễn; Giám Sát Viên Orange County Andrew Đỗ, và Luật Sư Phụ Tá Lê Công Tâm, Thị Trưởng Thành Phố Westminster ông Tạ Đức Trí. Phát Bùi và Chris Phan (2 nghị viên Garden Grove).

Trong lời phát biểu qúy vị nầy cũng đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ những hoạt động văn hóa nghệ thuật của giới nữ lưu Việt Nam tại hải ngoại và ngợi khen tổ chức Đông Phương Foundation của Thi sĩ Quốc Nam đã có sáng kiến thành lập Ngày Hội Văn Hóa Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu này.

blank
Ngày Hội Văn Hóa Phụ Nữ Việt Nam Toàn Cầu.

Trong lúc nầy Ban tổ chức đã mời nữ tài tử Kiều Chinh lên phát biểu Bà nói: “Trong không khí của Tháng Tư Đen, xin được kính chào những người phụ nữ trong các lãnh vực văn học, nghệ thuật. Các bà cũng là những người mẹ Việt Nam, những người đàn bà phải chịu đựng biết bao khốn khó, lao đao trong chiến tranh và họ đã đứng vững mà còn vượt lên được. Xin cảm ơn Quốc Nam đã ghi công những người phụ nữ Việt Nam.”

Chương trình văn nghệ thật xuất sắc do Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ phụ trách xen lẫn còn có những tiết mục đơn ca, hợp ca, vũ, Fashion Show… Ngoài những bản tình ca còn có những bản nhạc đấu tranh như “Thắp Sáng Việt Nam” “Ngày Quật Khởi” “Hẹn Ngày Về”...

Đồng hương muốn tìm hiểu và biết thêm về sinh hoạt của Hội Phụ Nữ Tài Năng xin vào trang web: www.tuongvang.com hoặc Email: tuongvang@gmail.com Điện thoại liên lạc: (206) 722-0231

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.