Hôm nay,  

Thành Phố San Jose Ban Hành Nghị Quyết Tháng Tư Đen

16/04/201500:00:00(Xem: 1730)

San Jose (TH) – Chiều thứ Ba ngày 14 tháng 4 năm 2015 vừa qua, hội đồng thành phố San Jose đã tổ chức một cuộc họp báo để tuyên bố lý do, và sau đó đã ban hành nghị quyết công nhận Tháng Tư Đen – Black April Vietnamese-American History Month tại nghị trường trong một nghi thức trang nghiêm cảm động trước khi bước vào chương trình nghị sự thường lệ.

Buổi lễ ban hành nghị quyết được đặt dưới sự chủ tọa của thị trưởng Sam Liccardo, cùng với hai nghị viên đồng nhiệm Ash Kalra và LS Nguyễn Tâm, với sự tham dự của đông đảo đồng bào cư dân Việt Nam trong thành phố.

Trong bài diễn văn khai mạc, nghị viên Ash Kalra đã phát biểu rằng ông là một người di dân, đặt chân đến Mỹ vào năm 1978, tức là 3 năm sau ngày mất Sài Gòn. Ông đã chứng kiến làn sóng người tị nạn đặt chân đến Hoa Kỳ, đến tiểu bang California và thành phố San Jose. Ông rất thông cảm và ngưỡng mộ ý chí đấu tranh quyết liệt của người tị nạn Việt Nam, và khâm phục khả năng hội nhập tích cực vào xã hội Hoa Kỳ với những cố gắng phi thường vượt qua mọi khó khăn về ngôn ngữ, văn hóa, kinh tế, v.v.. của cộng đồng người Việt.

blank
Nghị viên Nguyễn Tâm, Hiệu trưởng Tom Huỳnh, Thị trưởng Sam Liccardo.

Sau bài diễn văn, ông Ash Kalra đã trao nghị quyết Tháng Tư Đen cho đại diện giới trẻ là cô Kayla Trần, thay mặt cho tổ chức Vietnamese-American Roundtable, và mọi người cùng ông thị trưởng chụp hình lưu niệm tại nghị trường thành phố San Jose.

Trước đó, ông Ash Kalra cùng với nghị viên LS Nguyễn Tâm đã tổ chức một buổi họp báo ngay tại trước khuôn viên tòa thị chính. Ngoài một số đông đảo đồng bào và truyền thông tham dự, ban tổ chức đã mời một số thân hào nhân sĩ cùng đứng chung bục diễn giả như cụ Phạm Tường (Nhân sĩ Diên Hồng), ông Chủ tịch CĐ Trương Thành Minh, ông Mai Khuyên (Khu Hội), ông Phạm Hữu Sơn (Cựu CT CĐ), bà Ánh Tuyết (Phụ Nữ), Hiệu trưởng Tom Huỳnh (Trường Yerba Buena), Kayla Trần (VAR), và ông Miki Nguyễn (phim Last Days In Vietnam).


blank
Nghị viên Nguyễn Tâm và đồng hương trước Tòa Thị Chính San Jose mừng nghị quyết Tháng Tư Đen.

Cô Đặng Thúy, thay mặt cho tổ chức Liên gia Việt Mỹ (UVAN – United VietAmerican Neighbors) đã đọc một bài phát biểu ngắn gọn nói lên ý nghĩa của buổi tưởng niệm Tháng Tư Đen nầy. Cô Thúy nói “Cách đây 40 năm sau khi miền Nam bị cưỡng chiếm, hàng triệu người đã bỏ nước ra đi. Hàng ngàn người đã vùi thây trong lòng biển sâu hay trên rừng thiêng nước độc. Một số khác tìm được đến bến bờ tự do. Như tại San Jose có hơn 100 ngàn người Việt Nam đến tị nạn lập nghiệp. Chúng tôi xin cám ơn quốc gia và nhân dân Hoa Kỳ đã mở rộng vòng tay đón tiếp chúng tôi. Và nay, tại San Jose, cộng đồng chúng ta nương tựa lấy nhau lập lại cuộc sống. Chúng ta chia vui xẻ buồn, và luôn quan tâm chăm sóc cho nhau. Chúng ta cũng luôn quan tâm và đấu tranh cho bà con tại quê nhà đang còn khát khao tự do dân chủ….”

Cũng nhân dịp nầy, Nghị viên LS Nguyễn Tâm cùng với thị trưởng Sam Liccardo và toàn thể hội đồng đã trao bằng tuyên dương cho ông Tom Huỳnh, hiệu trưởng trưởng trung học Yerba Buena nằm trong quận 7. Ông Tom Huỳnh là người hiệu trưởng Việt Nam đầu tiên và duy nhất trên toàn nước Mỹ trong suốt 4 năm qua. Ông được sự yêu mến của toàn thể học sinh, phụ huynh, giáo chức và ban lãnh đạo học khu ESUHD. Ông Tom Huỳnh cũng đã theo gia đình vượt biên qua Mỹ khi mới 6 tuổi. Nay làm Hiệu trưởng, ông Tom là một biểu tượng thành đạt và xứng đáng là một gương sáng cho giới trẻ noi theo. (TH)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.