Hôm nay,  

GSV Đỗ Đưa Ra, HĐGS Đồng Ký: Tưởng Niệm Tháng Tư Đen 2015

14/04/201500:00:00(Xem: 2063)

(Santa Ana) Hội Đồng Giám Sát Quận Cam cùng Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã xác định Nghị Quyết chọn tháng Tư năm 2015 là Tháng Tưởng Niệm Tháng Tư Đen của quận Cam.

GSV Andrew Đỗ giải thích ngày 30 tháng Tư, 2015 tới đây là ngày đánh dấu lần thứ 40 năm ngày CSVN đã cưỡng chế miền Nam. Hàng triệu quân công cán chính và đồng bào miền Nam đã tranh đấu hy sinh để bảo vệ chính nghĩa tự do và dân chủ, thêm vào đó hơn 58,000 quân nhân Hoa Kỳ và vô số các quân nhân của các quốc gia Đồng Minh cũng đã hy sinh cho cùng một lý tưởng tự do.

Ngoài ra sau ngày 30, tháng 4, 1975, hàng triệu người dân miền Nam đã bị giam giữ tại các tại các trại giam mệnh danh là trại cải tạo và bị đày đọa đến các vùng kinh tế mới của một chế độ độc tài phi luân. Hàng triệu người khác đã phải rời bỏ gia đình, nơi chôn nhau cắt rún chấp nhận những những hiểm nguy trên biển cả hay trong rừng sâu để mưu cầu tự do cho gia đình, nhiều người đã kém may mắn bỏ mình trên các chặn đường tìm tự do.

blank
Bản văn tưởng niệm.

Ngày 30 tháng Tư cũng là ngày để hồi tưởng lại hàng trăm ngàn người Việt Tị Nạn đã bắt đầu một cuộc sống mới tại Hải Ngoại và đặc biệt là Hoa Kỳ, trong số này quận Cam được coi là nơi tập trung đông đảo nhất và đã trở thành Thủ Đô Tinh Thần của người Việt Tị Nạn.

Ngày 30 tháng Tư cũng đánh dấu một sự kiện sau 40 năm, tại Việt Nam chính quyền CSVN vẫn tiếp tục chính sách đàn áp nhân quyền và dân chủ, hạn chế tối đa các quyền căn bản của người dân như tự do tôn giáo, tự do ngôn luận và hội họp … CSVN vẫn tiếp tục bắt bớ tù đày những nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

GSV Andrew Đỗ nhấn mạnh: “Nghị Quyết Tưởng Niệm Tháng Tư Đen của quận Cam, là cơ hội để tưởng nhớ đến sự hy sinh to lớn của người dân Miền Nam và các chiến sĩ Hoa Kỳ và Đồng Minh và đồng thời đây là cơ hội kêu gọi chính quyền liên bang Hoa Kỳ và Quốc Hội phải thực hiện những biện pháp cụ thể trong việc chấm dứt các phương thức đàn áp, hạn chế tự do và nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.