Hôm nay,  

Hội Cựu SVQG Hành Chánh Nam Cali Giới Thiệu Tân Ban Chấp Hành

10/04/201500:00:00(Xem: 2393)

Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh là một tổ chức Ái Hữu gồm những người đã từng được đào tạo để trở thành những viên chức công quyền cao cấp, từ Trưởng Ty, Phó Ty, Phó Quận, Phó Tỉnh, đến các vai trò chuyên viên tại các Bộ, các Giám Đốc, Tổng Giám Đốc, Thứ Trưởng, và chức vụ cao nhất trong ngành Hành Chánh là Thủ Tướng (Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn). Trên đất Mỹ, Hội đã được thành lập từ những ngày rất sớm, ngay sau khi tái định cư tại đất mới. Với tôn chỉ “tương thân, tương ái”, giúp đỡ lẫn nhau trong những ngày phải lìa xa quê cha, đất tổ, Hội đã tổ chức một cách có hệ thống những tiểu ban chuyên môn để có thể thực hiện những sinh hoạt và nhiệm vụ liên quan đến các mục tiêu của Hội. Tại miền Nam California, khi làn sóng H.O bắt đầu đến Mỹ, Hội đã tổ chức một tiểu ban chuyên giúp các hội viên mới đến được vay tiền mua xe, hay thuê nhà và các dịch vụ ban đầu cấp thiết khác, như mua tủ lạnh, quần áo.. Đồng thời, Hội cũng lo giới thiệu việc làm thích hợp cho những người mới đến. Vì đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành Hành Chánh, đa số các hội viên đã trở thành các cán sự xã hội, hoặc lo về tìm việc làm, trợ cấp tiền mặt, Food-stamp, hoặc giúp các tiện ích khác như điện, nước rẻ cho những người có lợi tức thấp. Một số trở thành các Accountant, Thuế vụ với bằng MBA, hoặc làm cố vấn tài chánh đầu tư (Financial Advisor). Với tinh thần dấn thân và với kiến thức, kinh nghiệm của những người đã tốt nghiệp Đại Học chuyên về hành chánh, đa số các hội viên của Hội, chỉ sau một thời gian vài năm, đã ổn định đời sống, và một số không nhỏ đã thành công vượt bực về phương diện tài chánh. Một số ít đã làm cho danh dự người Việt nổi tiếng trong lãnh vực chính trị với những dự luật được chính phủ chấp nhận như dự luật Cờ Việt Nam Cộng Hòa được công nhận là Lá Cờ Tự Do của người Việt duy nhất trên một số tiểu bang của nước Mỹ. Nhiều hội viên khác đã hoạt động tích cực trong sinh hoạt cộng đồng.

Điều đáng nói là với tinh thần dấn thân, phục vụ, từ ngày thành lập Hội đến nay, chỉ trừ một thời gian ngắn có những suy nghĩ không đồng thuận, Hội vẫn liên tục bảo vệ nội quy lúc ban đầu, và sinh hoạt nội bộ của Hội vẫn tiếp diễn trong tinh thần đồng môn thân mật. Tại miền Nam California, hàng năm Hội vẫn tổ chức những buổi sinh hoạt Văn Nghệ Tưởng Niệm 30 tháng 4, Văn Nghệ Tân Niên, Lễ Tạ Ơn Thanksgiving, ngoài ra, còn những sinh hoạt đặc biệt về Y Tế để phục vụ đồng hương như tổ chức những buổi hội thảo về “Hospice” là chương trình điều trị cuối đời, hội thảo về Medicare và Medical, và nhiều sinh hoạt cần thiết khác trong cộng đồng.

blank
Họp Quốc gia Hành chánh.

Điều đáng nói là trong sinh hoạt nội bộ, với những lần bầu cử ban Chấp Hành, mọi thủ tục diễn ra nhanh, gọn và ấm áp tình đồng môn, không tranh cãi, vì những người được đề cử (thường không có ai ứng cử), là những người được anh em tín nhiệm và biết nhau từ lâu trong thời gian còn học tại trường hoặc khi đi phục vụ tại các cơ sở công quyền. Thủ tục bầu rất vui vẻ. Một cánh tay giơ lên đề nghị: “Anh Nguyễn Văn A. làm Chủ Tịch.” Rồi sau đó, chủ tọa đoàn hỏi “bao nhiêu người đồng ý thì giơ tay lên!” thế là một rừng cánh tay giơ lên. Và tiếp đó là những tiếng cười vang trong phòng hội. Xong!

Ngày Thứ Bẩy 4 tháng 4 vừa qua, tại phòng sinh hoạt của khu nhà tiền chế Westminster, một buổi lễ giới thiệu Tân Ban Chấp Hành Hội Nam California, nhiệm kỳ 2015-2017 được tổ chức cũng trong tinh thần đồng môn thật thân tình. Bắt đầu là phần bàn giao chức vụ Cựu và Tân Tổng Kiểm Soát giữa anh Đặng Mạnh Hùng (cũ) và anh Chu Vũ Lộc (mới). Sau đó là bàn giao chức vụ Chủ Tịch Ban Chấp Hành giữa anh Trần Ngọc Thiệu (cũ) và anh Trần Bạch Thu (mới). Tiếp theo, anh Trần Ngọc Thiệu, người lại vừa được đề cử làm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị giới thiệu Hội đồng Quản Trị gồm các anh chị Nguyễn Thị Gấm, Phạm Đức Thạnh, Trần Tấn Mẫn, Văn Tòng Hòa và cá nhân anh là 5 vị.

Phần tiếp đến là anh Chủ Tịch Trần Bạch Thu giới thiệu nhân sự trong Ban Chấp Hành mới của Nam California là anh Trần Công Hàm (Phó Chủ Tịch Kế Hoạch kiêm Xã Hội), Đinh Bá Tâm (Phó chủ Tịch Nội Vụ kiêm đặc trách Bản tin), Cao Xuân Thức (Phó Chủ tịch đặc trách liên lạc Truyền thông, Báo chí), Ngô Ngọc Vĩnh (Phó Chủ tịch Ngoại vụ, Tổ chức), Ngô Xuân Vũ (Tổng Thư Ký), chị Hồ Thị Hồng Hoa (Thủ quỹ). Ngoài ra còn có Ủy viên Điều hợp là anh Nguyễn Văn Sáu và các Ủy viên Lê Hữu Du, Lê Văn Mười, chị Nguyễn Văn Phúc, Ngô Ngọc Trác, Đèo Chính Mung, Nguyễn Tấn Hữu và Mai Văn Xa.

Sau phần trình bầy chương trình sinh hoạt của Hội do anh Trần Bạch Thu điều khiển một cách khoa học là phần văn nghệ giúp vui của các giọng ca nữ điêu luyện thường trực của hội như Vân Phương, phu nhân của đồng môn Trí Bảo và Phương Thảo, phu nhân của đồng môn Nguyễn Phú Hùng, các giọng ca nam của các đồng môn Nguyễn Phú Hùng và Chu Tất Tiến. Bên cạnh đó là những tiếng hát quyến rũ, nồng nàn của một số thân hữu vẫn đến sinh hoạt với Hội như Ngọc Quỳnh, Lâm Dung, Túy Hoa, Thanh Nguyên, Bích Huyền, và Bích Thủy. Tuy không phải là những người ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng tất cả những đồng môn hiện diện đều có chung một nhận xét là những giọng ca truyền cảm này đều mang tính “vàng mười”, không thua gì những ca sĩ chuyên nghiệp khác, vì họ đã đến và hát với tất cả tấm lòng phục vụ, không phải vì danh tiếng hay vì lợi lộc nào khác.

Buổi họp mặt bàn giao Ban Chấp Hành Hội đã trở thành một ngày nhạc thính phòng đặc biệt với những tiếng hát vút cao và tiếng đàn của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Hùng, kéo dài mãi trong lưu luyến không nguôi.

Chu Tất Tiến

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.