Hôm nay,  

Mở 3 Lớp Esl, Thi Quốc Tịch Vừa Hàm Thụ, Vừa Đến Trường

20/05/199900:00:00(Xem: 10199)
Chỉ sau một tuần lễ phát động, Khu Học Chánh Gardena (Gardena Community Adult School) chiều Thứ Hai 17/5 vừa qua đã khai giảng 3 lớp Anh Ngữ mọi trình độ và luyện thi Quốc Tịch Hoa Kỳ do anh Nguyễn Đức Khoa, Giáo sư Việt Nam duy nhất thuộc Tổng Học Khu Los Angeles (Los Angeles Unified School District) đảm trách và hướng dẫn bằng song ngữ Anh - Việt và buổi học đầu tiên khai giảng lúc 5:30 chiều Thứ Hai 25/5 tới đây.
Tiếp xúc với báo chí trong buổi khai giảng, anh Khoa cho biết mỗi lớp học sẽ tiếp nhận tối đa 25 học viên và hiện cả 3 lớp vẫn còn vài chỗ trống. Anh tin rằng trong thời gian ngắn tới đây số lượng học viên ghi danh tham dự sẽ vượt quá mức dự trù.
Vẫn theo lời anh Khoa, sở dĩ đạt được thành quả khích lệ trên là nhờ sự tiếp tay nồng nhiệt của nhiều cơ quan đoàn thể, thân hào nhân sĩ như Cơ Quan Từ Thiện Công Giáo (Immigration & Refugee Department Catholic Charities), Hội Cao Niên Việt Mỹ v.v... Đặc biệt nhất là sự hỗ trợ trực tiếp của quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo tại địa phương, và các cơ quan truyền thanh báo chí, đã quảng bá rộng rãi chương trình học Anh Ngữ này đến với đồng bào Việt Nam cư ngụ tại vùng South Bay và các khu vực lân cận.

Vẫn theo lời anh Khoa, với kinh nghiệm trong ngành, việc hướng dẫn các lớp Anh Ngữ ESL thì đồng bào Việt Nam chúng ta rất có tinh thần cầu tiến, thể hiện qua lòng ham muốn học Anh Ngữ, nhưng tuyệt đại đa số bị giới hạn về thời gian vì sinh kế và đời sống hằng ngày.
Giải quyết khó khăn này, anh đã và đang phát triển một chương trình tạm gọi là "Bán Hàm Thụ". Với chương trình này Khu Học Chánh sẽ cho học viên mượn băng Video và sách giáo khoa mang về nhà để ôn luyện, làm bài tập homework trong những lúc thuận tiện.
Lợi điểm trước mắt của việc học "Bán Hàm Thụ" bằng Video nhằm giúp học viên giảm thiểu số thời gian bắt buộc phải đến lớp học đúng ngày giờ quy định: Thay vì 2 buổi học mỗi tuần, thì có thể rút xuống còn 1 buổi mỗi tuần, hoặc cũng có thể 2 tuần lễ chỉ phải đến lớp 1 lần. Tuy nhiên, để làm quen với phương pháp này, thì tạm thời vẫn duy trì song hành việc ôn luyện qua video, sách giáo khoa và làm bài tập homework ở nhà, đồng thời đến lớp theo ngày giờ ấn định. Để được hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc mà học viên còn nghi ngờ chưa nắm vững.
Cũng nên nhắc, tính đến nay Khu Học Chánh Gardena đã mở 5 lớp học dành riêng cho cộng đồng Việt Nam do Giáo sư Nguyễn Đức Khoa đảm trách.
Địa điểm ghi danh các lớp học:
Gardena Community Adult School, 14626 S. Crenshaw Blvd. Gardena (Góc đường Crenshaw và 147th, gần chợ Đất Mới)
Mọi chi tiết, học viên có thể liên lạc Giáo Sư Nguyễn Đức Khoa qua điện thoại (310) 318-3513.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.