Hôm nay,  

Quận Cam: Đại Lễ Phục Sinh Tại Giáo Xứ Saint Barbara

07/04/201500:00:00(Xem: 4271)

Santa Ana (Bình Sa)- - Cùng với toàn thể Giáo Hội Công Giáo, giáo xứ Saint Barbara tọa lạc tại số 730 Euclid St, Santa Ana, CA 92704 đã long trọng cử hành đại lễ Vọng Phục Sinh vào lúc 8 giờ tối Thứ Bảy ngày 4 tháng 4 năm 2015.

Đại lễ được tổ chức cùng một lúc tại thánh đường và dưới hội trường với khoảng 2 ngàn giáo dân tham dự. Tại thánh đường do Linh mục Trần Văn Kiểm chủ tế, dưới hội trường do Linh mục Nguyễn Đăng Đệ chủ tế.

Bóng tối bao trùm trong nhà thờ vì đèn điện và nến cháy được tắt hết. Từ cuối thánh đường, Linh mục Trần Văn Kiểm làm nghi thức làm phép lửa và Nến Phục Sinh. Lửa và Nến Phục Sinh được thắp sáng mang ý nghĩa là ánh sáng Chúa Kitô xóa tan bóng tối, ánh sáng xua đuổi mọi gian ác, tội lỗi đưa con người tìm được nguồn ơn cứu độ. Trong cây Nến Phục Sinh, Linh mục chủ tế đọc lời cầu nguyện và gắn trên đó con số 2015 là niên biểu của mùa Phục Sinh và chữ Alfa và Omega có nghĩa là từ khởi thủy và tận cùng, ám chỉ Thiên Chúa là Đấng có từ khởi thủy và tồn tại đến tận cùng. Linh mục rước Nến Phục Sinh lên cung thánh, ba lần đưa nến lên cao và xướng “Ánh Sáng Chúa Kitô”, toàn thể giáo dân đáp “Tạ Ơn Chúa”. Nến Phục Sinh được đặt trên cung thánh bên phải bàn thờ.

Sau bốn bài đọc Kinh Thánh và bài trích sách Xuất Hành diễn tả việc Chúa giúp người Do Thái vượt qua Biển Đỏ để tránh sự tiêu diệt của quân Ai Cập. Đến bài Tin Mừng ghi lại việc Chúa từ trong cõi chết sống lại, đèn trong nhà thờ bật sáng. Từ cuối thánh đường, kiệu Chúa Sống Lại được rước lên bàn thờ giữa tiếng chiêng, trống và tiếng nhạc tưng bừng của ca đoàn Hiển Linh.

blank
Trong hình: Kiệu Chúa Phục Sinh lên bàn thờ.

Linh mục Trần Văn Kiểm thuyêt giảng, nhắc nhở giáo dân về mầu nhiệm Phục Sinh là mầu nhiệm cao cả, vì nếu Chúa Giêsu không sống lại thì đức tin của người Công Giáo ra vô ích. Nhưng việc Chúa Giêsu sống lại thật được toàn thể tín đồ Thiên Chúa Giáo tin tưởng tuyệt đối, vì tin rằng, Chúa Giêsu sống lại thì những người tin Chúa, sau khi chết cũng sẽ được sống lại với Người, hưởng vinh quang đời đời trên Thiên Quốc.

Sau bài giảng, 22 anh chị em tân tòng, đa số là các thiếu nữ trên 18 tuổi và 4 nam giới được xướng danh lên đứng thành hàng ngang phía trước bàn thờ. Linh Mục, Thầy Phó Tế và mọi giáo dân cùng quỳ đọc Kinh Cầu Các Thánh, xin các Thánh nam nữ của Thiên Chúa phù giúp anh chị em tân tòng sắp lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội và Bí Tích Thêm Sức được kiên vững trong đức tin, sẵn sàng làm chứng nhân cho Chúa nơi trần gian. Tất cả giáo dân lập lại lời tuyên hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội là từ bỏ ma quỷ, tội lỗi, tin kính Thiên Chúa Ba Ngôi và tin các điều Hội Thánh truyền dạy. Sau đó, Linh mục làm nghi thức Rửa Tội và Thêm Sức cho từng người.

Sau nghi thức, Linh mục giới thiệu 22 anh chị em vừa được rửa tội là tân giáo dân của cộng đoàn và chính thức gia nhập Giáo Hội Công Giáo. Mọi người vỗ tay vang dội chúc mừng 22 tân tín hữu.

Thánh lễ Vọng Phục Sinh tiếp tục với nghi thức làm phép nước và Linh Mục Trần Văn Kiểm, Linh Mục Trần Quốc đi rảy nước thánh trên giáo dân. Sau đó, Thánh Lễ bắt đầu do Linh mục Trần Văn Kiểm chủ tế, Linh Mục Trần Quốc và Thầy Phó Tế Nguyễn Ánh cùng đồng tế.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Trần Văn Tuệ, Chủ Tịch Cộng Đoàn lên cám ơn quý cha, tu sĩ nam nữ, các ban, ngành, ca đoàn và thay mặt cộng đoàn, chúc mừng 22 anh chị em tân tòng vừa gia nhập Giáo Hội.

Linh mục chủ tế ban phép lành của Chúa cho mọi người và Đại Lễ Vọng Phục Sinh, mừng Chúa Sống Lại kết thúc vào lúc 10 giờ đêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.