Hôm nay,  

Westminster: Tang Lễ Thầy Trụ Trì Chùa Từ Nghiêm

04/04/201500:00:00(Xem: 10756)
Westminster (Bình Sa) --Sáng Thứ Năm ngày 2 tháng 4 năm 2015, tại nhà quàn Peek Funeral Home, Phòng số 5, khoảng 150 Chư Tôn Đức Tăng Ni đến từ các chùa Nam California, San Diego, San Jose, New Mecico... và hàng trăm đồng hương Phật tử tham dự đám tang Đại Đức Thích Nhuận Thư, trụ trì Chùa Từ Nghiem.

Chứng minh tang lễ có HT. Thích Chơn Thành, HT. Thích Nguyên Trí, HT. Thích Minh Tuyên, HT. Thích Nhật Quang, HT. Thích Tâm Vân, HT. Thích Giác Pháp, HT. Thích Huệ Minh...

blank
Trong tang lễ.

Điều hợp chương trình tổng quát, Đạo Hữu Huỳnh Tấn Lê.

Điều hợp chương trình tang lễ do Thượng Tọa Thích Thánh Minh.

Sau phần lễ tác bạch của môn đồ pháp quyến cùng đạo tràng Từ Nghiêm.

Lúc 10 giờ 30 sáng Lễ Nhập Kim Quang và Lễ Phát Tang dưới sự chứng minh của HT. Thích Nguyên Trí, HT. Thích Chơn Thành, HT. Thích Minh Tuyên.

Sau lễ Cung an chức sự, Tác bạch thỉnh sư, Lễ Nhập Kim Quang, Lễ phát tang, tiếp theo là lễ Phúng viếng của các Chùa và tự viện.

blank
Trong tang lễ.

Trong lời Đạo Từ trước giác linh Cố Đại Đức Thích Nhuận Thư và hằng trăm đồng hương Phật tử HT. Thích Chơn Thành Viện Chủ Chùa Liên Hoa đã nói: “Là con Phật đến từ vô lương kiếp trước, hôm nay phải trả xong món nợ qúa khứ, hy vọng đây là lần cuối cùng phải trả và trả cho xong trước khi về cõi Phật.”

Trước kim quan Cố Đại Đức Thích Nhuận Thư, HT. Thích Nguyên Trí đã yêu cầu các Phật tử chùa Từ Nghiêm, những người có liên quan đến chuyến hành hương đến trứớc giác linh Đại Đức Nhuận Thư để HT. cho biết qúy vị nào cần lấy lại số tiền mà đã đóng trong chuyến hành hương thì nói cho HT. biết để HT. tìm cách trả lại cho qúy đồng hương Phật tử, qúy vị nào muốn cúng dường thì cũng cho biết để cho Cố Đại Đức Thích Nhuận Thư an lòng ra đi.

blank
Trong tang lễ.

Trong lúc nầy, Đạo hữu Huỳnh Tấn Lê người điều hợp chung để lo việc thủ tục cũng như tang lễ đã lên ngỏ lời cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng đồng hương Phật tử đã quang lâm và đến tham dự buổi tang lễ hôm nay ông đã nhấn mạnh trong khi chờ đợi sự điều tra của nhà chức trách thì nhiều tin tức một số có phần sai lạc do vậy nên ông cũng đã đề cập đến việc làm của cố Đại Đức Thích Nhuận Thư, ông nghĩ một vị thầy chắc chắn không thể nào đối xử với những Phật tử của mình như vậy, do đó nên ông cũng đã tiếp lời Hòa Thượng Thích Nguyên Trí là nếu qúy Phật tử nào cần lấy lại số tiền mà mình đã đóng góp thì xin liên lạc về Đạo Tràng Từ Nghiêm để tìm cách giải quyết.


Khi Đạo hữu Huỳnh Tấn Lê vừa dứt lời thì có Phật tử Diệu Ngọc tới từ San Jose nói là đang sinh hoạt tại chùa Hồng Danh (San Jose, Bắc Califfornia) đã xin phép Hòa Thượng Thích Nguyên Trí để cho cô phát tâm cúng dường toàn bộ số tiền trong chuyến hành hương để hoàn trả lại cho những Phật tử nào thấy cần phải đòi lại, và cô cũng nói xin HT. Nguyên Trí để lại số tiền mà HT. đã nói trên để xây dựng chùa Bát Nhã.

blank
Trong tang lễ.

Sau đó là lời tiễn biệt của các pháp lữ và Phật tử Chùa Từ Nghiêm, trong phần nầy diễn ra thật cảm động, qua những lời tâm tình tiễn biệt, một số Phật tử có liên quan đến việc hành hương đã ngẹn ngào nói trước giác linh thầy,trước Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử là tất cả đều hoan hỷ theo lời HT. Thích Nguyên Trí đã cho biết.

Nhiều phái đoàn thuộc các chùa và tự viện đã thay nhau luân phiên tụng niệm cầu siêu cho thầy được sớm về cõi Phật trước khi di quan và lễ trà tỳ.

blank
Trong tang lễ.

Sau khi hỏa táng Tro cốt và Long vị sẽ được an vị tại Chùa Từ Nghiêm.

Theo lời khẩn bạch của Phật tử Chùa Từ Nghiêm thành phố Santa Ana cho biết:

Cố Đại Đức Thích Nhuận Thư Sinh ngày 25 tháng 12 năm 1970 tại Quảng Nam, Việt Nam viên tịch vào sáng sớm thứ năm ngày 26 tháng 3 năm 2015 tại Chùa Từ Nghiêm thành phố San Ana, California, Hoa Kỳ. Trụ thế 46 tuổi, Hạ Lạp 21 năm.

Cố Đại Đức Thích Nhuận Thư xuất gia ngày 11 tháng 11 năm 1985 tại Chùa Từ Nghiêm, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, thọ Giới Tỳ Kheo vào ngày 13 tháng 9 năm 1994.

Nguyên Trụ Trì Chùa Từ Nghiêm tại Bình Hương Hòa, Quận Bình Tân Sài Gòn từ năm 1999 đến năm 2008.

Nguyên Trụ Trì Chùa Từ Nghiêm thành phố Santa Ana, California từ năm 2009 đến hiện nay. Nguyên Phó Trưởng Ban Tổ Chức và yểm trợ rất tích cực Pháp Hội Địa Tạng ba năm liên tục 2012, 2013 và 1014; Nguyên Phó Trưởng Ban Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản Miền Nam California trong các năm qua, Thầy đã đi thuyết giảng Phật pháp nhiều nơi tại Hoa Kỳ trong những năm từ lúc sang Hoa Kỳ đến hiện nay.

Qúy vị muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc về: Chùa Từ Nghiêm: 5418 W. 4th Street, Santa Ana, CA 92703. ĐH Tâm Hạnh (714) 874-6390

Ý kiến bạn đọc
09/06/201507:32:04
Khách
Tôi tin rằng không bao giờ một người đã thọ giới tỳ kheo lại làm những việc không hay vì đồng tiền. Các thày còn hy sinh cả cuộc đời mình, không hưởng bất kỳ những cuộc vui gì ngoài đời, vậy các thày cần tiền làm gì đâu, chắc chắn trong cái chết của thày cosker nào đó hại thày??? Adidaphat, cầu cho Phật Đà tiếp dẫn thày về Tây Phương
08/04/201507:33:58
Khách
Xin bạn QUANG xem lại trong bài viết, tôi không tìm thấy cụm từ "cao đăng phật quốc"
08/04/201507:22:43
Khách
Nếu bạn MAI HUYNH có mất mát trong chuyến hành hương thi liên lạc với Chùa Từ Nghiêm để đòi nợ, đừng phát biểu linh tinh để mang Nợ.
06/04/201502:11:22
Khách
CHET CUNG CHUA TRA NO XONG!!!
04/04/201518:14:00
Khách
Tự tử thì làm gì cao đăng phật quốc, nói nhảm.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.