Hôm nay,  

Dược Sĩ Thảo Hoàng Ra Mắt Bút Ký Theo Vận Nước Nổi Trôi

04/04/201500:00:00(Xem: 3269)
Westminster (Bình Sa)- - Tại hội trường VNCR 14861 Moran St, Thành Phố Westminster vào lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật ngày 29 tháng 3 năm 2015, Dược Sĩ Thảo Hoàng ra mắt Bút ký Theo Vận Nước Nổi Trôi.

Tham dự buổi ra mắt có qúy vị đại diện hội đoàn, đoàn thể, một số văn thi hữu, thân hữu, qúy cơ quan truyền thông và đồng hương.

Dân cử có Thị Trưởng Thành Phố Westminster ông Tạ Đức Trí...

Điều hợp chương trình Chị Nguyệt Hạnh.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm.

Dược Sĩ Vũ Văn Tùng, Chủ Tịch Hội Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại lên nói về tác giả, ông cũng đã cho biết là một Dược Sĩ nhưng bà đã tham gia và đóng góp vào những sinh hoạt chính trị trong công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyyền tại Việt Nam, Bà cũng là thành viên hoạt động tích cực của Liên Minh Dân Chủ Việt Nam...

blank
Trong buổi ra mắt sách.

Sau đó Nhà văn Trần Phong Vũ lên nói về “Bút Ký Theo Vận Nước Nổi Trôi” ông đã phân tích rất công phu về Bút Ký nầy.

“Theo Vận Nước Nổi Trôi” là một bút ký với lời văn giản dị, trong sáng, mạch lạc.

Tác giả, là một Dược Sĩ mà cuộc sống đáng nhẽ chỉ xoay quanh việc đèn sách, những công thức và kệ dược phẩm, nhưng cuộc sống theo binh nghiệp của người chồng đã đua đẩy người vợ trẻ trí thức qua 60 năm dài chiến cuộc. Từ thời kỳ Việt Minh chống pháp tới giai đoạn di cư năm 1954 rời khỏi đất Bắc... Từ thời định cư trong Nam tới ngày thành tài trả xong món nợ đèn sách... Từ biến cố 1975 trắng tay tới những ngày lao đao thân vạc, nuôi chồng cải tạo, nuôi con thơ dại... Từ giai đoạn xuống thuyền vượt biên tới ngày điịnh cư tại Pháp và lấy lại bằng Tiến Sĩ Dược Khoa Pháp... Cả cuộc đời chao đảo nổi trôi...


blank
Trong buổi ra mắt sách.

Thảo Hoàng là một chứng nhân của cả 4 cuộc đổi đời. Cựu học sinh Trưng Vương, cựu Dược Sĩ, một mẩu người trí thức dưới chính thể Miền Nam.

Hiền thục nhưng tiềm ẩn một sức sống, một ý chí mãnh liệt, biết chịu đựng gian khổ cho chồng con, biết khắc phục ngoại cảnh qua những biến cố ngã nghiêng của đất nước.”

Tiếp theo Nhà Biên Khảo Phạm Trần Anh lên nói về phong cách của tác giả trong vai trò phụ nữ Việt Nam. Ông cho biết về những đóng góp của Bà trong công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam trong thời gian qua cũng như hiện nay.

Xen lẫn chương trình có những tiết mục văn nghệ như: phần ngâm thơ do Nghệ sĩ Hà Phương ngâm mở màn với bài “Sầu Phương” nhạc: “Vu Lan Kính Mẹ” và sau đó là phần đóng góp của Ca Sĩ Ái Phương, Ca Sĩ Huy Hoàng, Ca Sĩ Hương Thơ qua bản nhạc “Anh Đã Ngủ Yên Trên Quê Hương” của Trần Duy Đức. Nhạc “Nhớ Nắng Sài Gòn” do Thanh Cẩm trình bày.

blank
Trong buổi ra mắt sách.

Sau đó là phần phát biểu của Thị Trưởng Tạ Đức Trí, ông ca ngợi tinh thần của người phụ nữ Việt Nam và những đóng góp hữu ích cho cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản của Dược Sĩ Thảo Hoàng.

Chương trình văn nghệ tiếp theo với bản song ca của Ca Sĩ Ái Phương và Huy Hoàng. Tiếp theo phần tâm tình với tác giả của Nữ Sĩ Việt Nữ Hoan Châu-Trần Quốc Hương. Văn nghệ tiếp với Nghệ Sĩ Hà Phương qua bản “Con Đường Buồn Hiu”.

Cuối cùng là lời cảm tạ của tác giả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.