Hôm nay,  

Cựu SV Quốc Gia Hành Chánh Vui Xuân, Tình Đồng Môn Ấm Áp

22/03/201500:01:00(Xem: 3849)
Trưa ngày Chủ Nhật 15 tháng 3 năm 2015, tại nhà hàng P & N, số 1830 W. 17th St., thành phố Santa Ana, Nam California, một buổi họp mặt các cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Nam California, đã diễn ra trong không khí thân tình và ấm áp, tràn đầy tình đồng môn.

Trước sự hiện diện của hơn 150 cựu sinh viên và thân hữu, CSV Nguyễn Phú Hùng đã điều khiển nghi lễ chào Quốc Kỳ và Tưởng Niệm những Tử Sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc cùng quý vị Giáo Sư và Cựu Sinh Viên Trường Quốc Gia Hành Chánh đã ra đi trong khi phục vụ đất nước, cũng như các đồng bào đã bỏ mình trên biển cả, rừng sâu khi phải vượt biên tìm Tự Do. Tiếp theo, CSV Ngô Ngọc Vĩnh, người điều hành phần sinh hoạt, đã giới thiệu Niên Trưởng Trần Ngọc Tôn và Nguyễn Ngọc Liên lên tặng Giải Vác Ngà Voi, là giải trao tặng cho những CSV đã hy sinh thời gian và năng lực quý báu để phục vụ cho Hội từ nhiều năm qua cho hai CSV: Hồ Thị Hồng Hoa và Nguyễn Văn Sáu. Các niên trưởng đã trao hai món quà Vác Ngà Voi cho hai vị CSV rất xứng đáng nhận giải trong tràng pháo tay nhiệt liệt của tất cả các đồng môn.

Trong phần giới thiệu những nhân vật đặc biệt đến tham dự ngày hội hôm nay, CSV Ngô Ngọc Vĩnh đã giới thiệu CSV Tạ Ngọc Oanh đến từ Sacramento, CSV Nguyễn Bá Lộc đến từ San Diego, và CSV Nguyễn Ngọc Sơn, đến từ Alabama. Điều hoan hỉ nhất mà CSV Nguyễn Ngọc Sơn mang lại cho ngày hội là Nghị Quyết của Tiểu bang Alabama công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ biểu tượng cho sự tranh đấu cho Tự Do của Việt Nam Cộng Hòa cũng như của người Việt hải ngoại. Chính CSV Nguyễn Ngọc Sơn là người cổ động tích cực nhất cho Nghị Quyết này.

Sau đó, qua tiết mục chính là phần Bầu Cử ban Chấp Hành và Hội Đồng Quản Trị cùng Tổng Kiếm Soát cho nhiệm kỳ mới, CSV Ngô Ngọc Vĩnh đã mời một Chủ Tọa Đoàn cho cuộc bầu cử này. Các CSV Nguyễn Chí Vy, Tạ Ngọc Oanh, Nguyễn Thị Hồng Hoa ngồi ghế Chủ Tọa Đoàn. CSV Hồ Hồng Hoa làm Thư Ký phiên họp. CSV Nguyễn Văn Sáu ghi chép số phiếu và thông báo kết quả.

Để thể hiện tình đồng môn, Chủ Tọa Đoàn đề nghị các CSV tự Ứng Cử. Nếu không ai Ứng Cử, sẽ qua phần Đề Cử. Vì không ai chịu ứng cử, nên Chủ Tọa Đoàn đã cho tiến tới việc đề cử và bỏ phiếu công khai bằng cách giơ tay. Với tình đồng môn thắm thiết, không có cạnh tranh, cuộc bầu cử đã kết thúc nhanh chóng với kết quả như sau:

Chủ Tịch Ban Chấp Hành: CSV Trần Bạch Thu, Tổng Kiếm Soát: CSV Chu Vũ Lộc, và 5 thành viên trong Hội Đồng Quản Trị là: CSV Trần Ngọc Thiệu, Văn Tòng Hòa, Lê Thị Gấm, Trần Tấn Mẫn, Phạm Đức Thạnh. Sau khi thảo luận trong nội bộ Hội Đồng Quản Trị, toàn thể Hội Đồng đã đề cử CSV Trần Ngọc Thiệu giữ chức vụ Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị.

blank
Tứ ca Quốc gia Hành chánh.

Sau khi cuộc bầu cử chấm dứt với những tràng pháo tay vang dội, chứng tỏ toàn thể 100% CSV Nam California vui vẻ đồng thuận với kết quả kể trên, CSV Ngô Ngọc Vĩnh tiếp tục điều khiển phần văn nghệ trong khi các nhân viên nhà hàng bắt đầu phục vụ bữa cơm thân mật cho toàn thể người tham dự.

Mở đầu phần văn nghệ là bản hợp ca “Nếu Có Yêu Tôi” do bốn CSV Trần Ngọc Thiệu, Ngô Ngọc Vĩnh, Nguyễn Phú Hùng và Phạm Đức Thạnh trình bầy được sự vỗ tay nhiệt liệt của cử tọa. Những tiếng hát, mà một vị khán giả nói là “có tuổi mà chưa có tên”, tuy không có thời gian tập hát nhưng đã đem lại cho người nghe nhiều xúc động vì sự nhiệt tình của các “ca sĩ” cây nhà lá vườn này. Tiếp theo là màn vũ “Bốn Mùa” do nhóm Vũ Ái Linh trình diễn thật điêu luyện. Những tà áo dài thướt tha, những ngón tay mềm mại, cùng giọng hát gần chuyên nghiệp đã đem lại một không khí hào hứng khó tả. Cũng thế, màn nhạc cảnh “Trường Xưa” do nhóm Liên Trường Trung Học Việt Nam và màn Hợp Ca “Tiếng Vang Trên Đồi” do nhóm Phố Núi biểu diễn đã đem lại nhiều xúc động cho khán giả, vì ý nghĩa của bản nhạc cùng phong cách trình diễn rất dễ đam mê. Đặc biệt là các giọng ca nữ của các thân hữu: Bích Thủy với bản “Khúc Hát Thanh Xuân”, và điệu Valse lả lướt như dẫn khán giả cùng lướt bay với giọng ca ấm áp này. Bích Huyền lần đầu tiên chia xẻ với đại hội, đã mang đến tiếng ca thánh thót như những tiếng đàn Piano quý phái qua bản “Suối Tóc”. Thanh Nguyên, đã đến với các CSV Quốc Gia Hành Chánh lần thứ hai, nhưng đã để lại trong lòng khán giả nhiều say mê, khi cô cất tiếng hát bài Bến Xuân Xanh của Dương Thiệu Tước thật nồng nàn và điêu luyện. Rồi Cẩm Bình, người đẹp Canada, làm cho hội trường như ngưng đọng khi tiếng hát âm vang của cô cất lên với bản “Về đây nghe em”. Một giọng ca thân thiết, trầm ấm, điêu luyện của người con dâu Quốc Gia Hành Chánh, Vân Phương, đã bao lần quyến rũ trái tim người nghe, hôm nay, vẫn làm cho tim người nghe rung động, nóng bỏng như mới nghe lần đầu. Sau đó, là Kim Yến, người ca sĩ chuyên nghiệp, với giọng ca khó sánh, đã một lần nữa khiến khán giả mê mải nghe theo từng câu hát của bài tình ca Ngô Thụy Miên: “Em còn nhớ mùa Xuân?”. Song hành với những giọng hát Slow, là giọng Bolero thật ngọt của miền Nam, của những câu hò thảnh thót trên sông, buổi chiều nào nắng sắp tắt trên những bụi bần mọc len vào giòng nước: giọng hát Túy Hoa với bản Mùa Xuân Không Còn Nữa, những câu hát len lén đi vào trong tim người nghe rồi ở lại như câu hò “người dưng khác họ, chẳng nọ thời kia, mai dìa mốt ở, tối ở quên dìa”…Và, tiếng hát Bích Vân rất trữ tình, lãng mạn với bản “Speak Softly Love” – Hãy nói yêu em nhẹ nhàng, và đừng để cho ai nghe, ngoài những ngôi sao nho nhỏ tít mãi trên cao…

Chan hòa với những giọng hát nữ ngọt ngào đầy hương vị trái cấm đó, những giọng nam cũng không để thua kém: Thân hữu Bác Sĩ Trương Minh Cường, với bản nhạc “You Belong to my heart” rất đầm ấm, yêu thương, CSV Đỗ Vân Trí Bảo và giọng hát trầm bất hủ làm ngây ngất người nghe qua bản: Mãi Mãi Bên Em, rồi CSV Phạm Đức Thạnh đã làm cho tâm hồn ai cũng phải xao xuyến, nhớ nhung man mác với bản: Trả Lời Thư Em – người em gái trên xứ người, ngồi bên ngọn ly rượu ấm, mặc áo lông cừu, em đâu biết anh đã nhiều lần viết thư cho em, rồi lại xé đi, vì không muốn em thương hại một con người đã mất đi tiếng nói trên quê hương. Chót hết là bản “Người đi qua đời tôi”, thơ của Trần Dạ Từ, do CSV Chu Tất Tiến trình bầy thay cho những ai vẫn mãi ôm ấp một bóng hình đã xa khuất từ lâu. Và, không khí nhạc buồn lại càng lắng đọng khi giọng Vọng Cổ của CSV Trương An Ninh cất lên, làm cho không khí Nam Bộ chợt như hiện rõ trên những cây trái miền Nam, ngọt như tình người miền Nam, đơn giản nhưng sao cuốn hút tha thiết đến thế.

Buổi họp mặt Văn Nghệ Tân Niên Quốc Gia Hành Chánh chấm dứt sau gần 4 tiếng đồng hồ với sự tham dự của các CSV và thân hữu đến gần phút chót với tiếng đàn điêu luyện trên cây Keyboard của CSV Nguyễn Phú Hùng, người đã mang lại cho đồng môn sự ngạc nhiên lớn lao khi nghe tiếng đàn của anh không thua kém những nhạc sĩ chuyên nghiệp khác.

Mong tình đồng môn mãi thắm thiết bên nhau.

Chu Tất Tiến

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.