Hôm nay,  

Nielsen Báo Cáo Người Tiêu Thụ Thượng Đẳng Đa Văn Hóa, Người Tiêu Thụ Đa Văn Hóa Đang Làm Thay Đổi Văn Hóa Chính Luồng của Mỹ

19/03/201500:00:00(Xem: 3166)

NEW YORK – Ngày 16 Tháng 3, 2015 – Với mức chi tiêu của khách tiêu thụ đa văn hóa ở Mỹ hiện nay ở mức $3,4 ngàn tỷ mỹ kim, nhóm “người tiêu thụ thượng đẳng” này có ảnh hưởng lớn lao đối với văn hóa chính luồng Hoa Kỳ, theo một báo cáo của Nielsen mới phát hành hôm nay. Báo cáo này, Lợi Thế Đa Văn Hóa: Người Tiêu Thụ Thượng Đẳng Lên Ngôi, xác nhận người tiêu thụ đa văn hóa là nhóm thị trường tăng trưởng năng động nhất và nhanh nhất trong nền kinh tế tiêu thụ Mỹ.

“Lợi Thế Đa Văn Hóa: bản báo cáo Người Tiêu Thụ Thượng Đẳng Lên Ngôi nhấn mạnh mức ảnh hưởng ngày càng tăng trưởng của các nhóm người Mỹ gốc Châu Phi, Châu Á và Hispanic và hành vi mua sắm của họ đối với thị trường tiêu thụ,” Vanna Tran, giám đốc cao cấp của bộ phận Chiến Lược và Phát Triển Đa Văn Hóa của Nielsen, phát biểu. “Bằng cách hiểu và đầu tư vào các khách hàng này, các hãng hợp tác của chúng tôi có thể tiếp tục kinh doanh vững vàng trong tương lai và giữ vị trí thích hợp khi phân khúc thị trường này tiếp tục chuyển từ thị trường ngách thành cơ hội chính luồng đa văn hóa.”

Báo cáo này xác định Người Tiêu Thụ Thượng Đẳng, ám chỉ 10% hộ gia đình hàng đầu giúp thúc đẩy ít nhất 30% doanh thu bán hàng, 40% mức tăng trưởng, và 50% lợi nhuận cho bất cứ loại sản phẩm tiêu thụ nào. Báo cáo này gợi ý là bằng cách hiểu tinh túy văn hóa thúc đẩy hành vi người tiêu thụ thượng đẳng đa văn hóa hiện nay, các nhà tiếp thị và quảng cáo có thể hiểu tốt hơn các xu hướng thị trường trong tương lai.

Luồng Chính Mới

Người tiêu thụ đa văn hóa trẻ tuổi hơn, trong thời kỳ sung mãn của mình và đã chiếm tới 38% thị trường Mỹ. Dự kiến sẽ trở thành đa số vào trước năm 2044, 21 trong số 25 quận đông dân nhất ở Mỹ đã có hơn 50% người gốc đa văn hóa. Hiểu được sự thu hút về mặt văn hóa của một nhãn hiệu là điều quan trọng đối với nhà tiếp thị, vì các nhóm dân đa văn hóa có thể khác nhau rất nhiều ngay cả trong các khu vực đô thị. Sự kết hợp của khoa địa lý đa văn hóa đa số với sự gần gũi cao giữa các sắc tộc càng tán dương cho nhu cầu tiếp thị đa văn hóa và sắc tộc.

Các Thói Quen Mua Sắm của Người Tiêu Thụ Thượng Đẳng Đa Văn Hóa

Người tiêu thụ đa văn hóa bao gồm nhiều thành phần không cân đối trong nhiều loại mặt hàng, chẳng hạn như sản phẩm từ sữa, thức ăn trẻ em và tả, sản phẩm và xà phòng để giặt đồ, dụng cụ học sinh, và các sản phẩm gia đình khác. Trong số 126 loại mặt hàng ở cửa hàng tạp phẩm được xem xét, 45 loại (36%) có chỉ số cao trong tổng tỷ lệ chi tiêu của tất cả những người tiêu thụ đa văn hóa so với những người tiêu thụ không có gốc đa văn hóa. Các thái độ và hành vi này minh chứng cho các đặc điểm hành vi và văn hóa độc đáo của các sắc tộc khác nhau.

Các khám phá này cho thấy người Mỹ gốc Châu Á có nhiều khuynh hướng hơn trong việc ăn thức ăn không dùng hóa chất (29%). Bản sắc văn hóa là điều rất quan trọng đối với người Mỹ gốc Châu Phi (78%) và người Hispanic (71%), và lý tưởng xã hội là điều có ý nghĩa đặc biệt đối với người Hispanic (43%). Người Tiêu Thụ Thượng Đẳng Đa Văn Hóa có thể có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với người tiêu thụ không có gốc đa văn hóa ở các Khu Vực Thượng Đẳng (Super Geo) – những nơi có mức tập trung cao những Người Tiêu Thụ Thượng Đẳng. Sự gần gũi với các nền văn hóa khác và sự chia sẻ các ảnh hưởng văn hóa, thái độ, và hành vi ở các khu vực Super Geo càng mở rộng cơ hội đa văn hóa. Bất kể quá trình chia sẻ văn hóa đang diễn ra ở Mỹ hiện nay, điều quan trọng là hiểu được sắc thái và sở thích của mỗi cá nhân người tiêu dùng.

Các Hành Vi Do Văn Hóa Thúc Đẩy

Người tiêu thụ đa văn hóa tiếp nhận bản sắc hai nền văn hóa – khả năng và ý nguyện hoạt động thông thạo trong cả nền văn hóa, khiến nhiều người tiêu thụ đa văn hóa duy trì di sản văn hóa của mình nhưng đồng thời cũng xem mình không kém phần là người Mỹ. Người tiêu thụ đa văn hóa thích các nhãn hiệu, sản phẩm, và hoạt động củng cố nguồn gốc văn hóa của mình. Chẳng hạn, trong khi người tiêu thụ đa văn hóa chiếm 53% số Người Tiêu Thụ Thượng Đẳng đối với nước xốt cay, loại sản phẩm này đã tăng trưởng vượt ra ngoài phạm vi này, trở thành đồ gia vị chính luồng. Thức ăn của người Mỹ gốc Châu Phi (soul food), sushi, taco, pizza, và các thức ăn trước đây mang tính sắc tộc đã trở nên phổ biến không kém bánh táo và hot dog, các truyền thống, thái độ, và hành vi mua sắm của người đa văn hóa đang mở rộng cơ hội thị trường đa văn hóa. Các loại sản phẩm của Người Tiêu Thụ Thượng Đẳng Đa Văn Hóa này đã dẫn đường cho tương lai mà nhiều loại sản phẩm khác có khuynh hướng sẽ đi theo. Hiểu được hành vi mua sắm được thúc đẩy như thế nào bởi các giá trị, lối sống, thị hiếu và sở thích của người tiêu thụ đa văn hóa là chìa khóa cho sự phát triển thị trường tổng cộng.

Để lấy xuống máy tính cá nhân bản báo cáo đầy đủ, xin ghé vào trang mạng của Nielsen ở www.nielsen.com.

Sơ Lược về Nielsen

Nielsen N.V. (NYSE: NLSN) là công ty quản lý hiệu suất hoạt động toàn cầu, cung cấp sự hiểu biết toàn diện về những gì người tiêu thụ Xem và Mua. Bộ phận Xem của Nielsen cung cấp cho khách hàng truyền thông và quảng cáo các dịch vụ đo lường Tổng Khán Giả đối với tất cả mọi thiết bị có nội dung được tiêu thụ – video, truyền thanh, và nhắn tin. Bộ phận Mua cung cấp cho các nhà sản xuất sản phẩm đóng gói tiêu thụ và hãng bán lẻ tầm nhìn toàn cầu duy nhất trong ngành về mức đo hiệu suất hoạt động bán lẻ. Bằng cách kết hợp thông tin từ các bộ phận Xem và Mua với các nguồn dữ liệu khác, Nielsen cung cấp cho khách hàng các đo lường đẳng cấp thế giới cũng như các phân tích giúp cải thiện hiệu suất hoạt động. Nielsen, một công ty nằm trong danh sách S&P 500, có hoạt động ở hơn 100 quốc gia, bao trùm hơn 90% dân số thế giới. Để biết thêm thông tin, xin ghé vào www.nielsen.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.