Hôm nay,  

10 Chùa Bắc Cali Kết Hợp Cùng Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản

21/05/199900:00:00(Xem: 9324)
SAN JOSE (Cao Sơn) - Lần đầu tiên trong quá trình 24 năm bỏ nước ra đi sống tị nạn, hàng ngũ Giáo phẩm lãnh đạo cao cấp của Phật Giáo tại Bắc California đã đi đến quyết định tổ chức Lễ đón mừng Phật Đản Phật Lịch 2543 chung và quy mô cho tất cả Tăng Ni, Phật Tử cùng tham dự dưới danh xưng Ban Tổ Chức Đại lễ Phật Đản PL 2543 do Liên Tự Viện Phật Giáo Việt Nam Bắc California đề xướng.
Mục đích đoàn kết để tổ chức chung một đại lễ chính yếu là tưởng niệm ân đức cao thâm của đức Bổn Sư đã giáng trần cứu độ. Sau đó là tạo cơ hội cho toàn thể Tăng Ni và tín đồ hội tụ với nhau để giữ vững niềm tin vào Phật Pháp. Một mục đích cuối cùng là nhắm đến việc giáo dục, hướng dẫn giới trẻ giữ được truyền thống văn hóa và niềm tin vào đạo Phật.
* Thời gian và địa điểm
Đại lễ Phật Đản 2543 sẽ được tổ chức vào ngày Thứ Bảy, 12/6/1999 nhằm ngày 29/4/1999 năm Kỷ Mão tại Parkside Hall, San Jose (trên dường Park Avenue & San Market Down town San Jose) từ 2:00 chiều đến 6:00 chiều.
Ban Tổ Chức của buổi lễ đến nay đã có sự tham gia của 10 cơ sở Phật Giáo sau đây:

* San Jose: Đạo Tràng Pháp Hoa, Thượng Tọa Trí Lãng; Chùa An Lạc, Ni Sư Thích Nữ Nguyên Thanh; Chùa Đức Viên, Ni Sư Thích Nữ Như Phước, Chùa Duyên Giác, Thượng Tọa Thích Thiện Tâm, Tu Viện Kim Sơn, Thượng Tọa Tịnh Từ.
* San Francisco: Chùa Từ Quang, Thượng Tọa Thiện Tường
* Hayward: Trung Tâm Phật Giáo Hayward, Đại Đức Tự Lực
* Oakland: Tu Viện An Tường, Hòa Thượng Thanh An, Thượng Tọa Thiện Tường
* Stockton: Chùa Quang Nghiệm, Thượng Tọa Minh Đạt
* Sacramento: Chùa Viên Chiếu, Thượng Tọa Viên Chiếu
Sau đó, một BTC được hình thành với sự sắp xếp với một Hội Dồng Chứng Minh mà BTC sẽ cung thỉnh Chư Tôn Đức Trưởng Lão trong vùng và các nơi khác. Phần điều hành trực tiếp với TT Tịnh Từ, trưởng ban.
BTC hiện cũng đang liên lạc cung thỉnh Chư Tôn Đức cũng như mời quí Phật Tử của các tự viện và Huynh trưởng của các đơn vị GĐPT, Hướng đạo sinh, Sinh viên Việt Nam ở các trường đại học trong vùng tham gia vào BTC.
BTC đặt văn phòng liên lạc tại Trung Tâm Phật Giáo Hayward, số 27878 Calaroga Ave, Hayward, CA 94545 Tel: (510)732-0728 Fax: (510)732-2731.
Ngoài ra, BTC đang liên lạc mời các ca sĩ tên tuổi và các đơn vị GĐPT, HĐS và các đoàn thể tham gia đóng góp vào chương trình văn nghệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.