Hôm nay,  

1 Học Trị Việt Được Edison Tặng Học Bổng 20,000 Đơ

21/06/199900:00:00(Xem: 6565)
ROSEMEAD, Calif, June 14, 1999 - Edison International, công ty mẹ của hãng điện Southern California Edison, đã tặng thưởng một học bổng $20,000 cho em Nguyễn Hoàng Ái Vân, một học sinh tại trường Trung Học Estancia ở thành phố Costa Mesa.
Là một cư dân tại Costa Mesa, Ái Vân dự tính học dự bị y khoa hoặc theo ngành khoa học vào mùa Thu tới tại trường Occidental College ở Los Angeles. Em Ái Vân 17 tuổi, đứng hàng thứ sáu ở lớp học trong khi bỏ ra nhiều thời gian cho các sinh hoạt thiện nguyện trong cộng đồng chẳng hạn như phân phát thực phẩm cho người vô gia cư và chăm sóc cho người già và trẻ em. Em cũng tham gia vào môn kịch nghệ, vào ban điều hành học sinh và đóng góp cho tờ báo của nhà trường.
“Ái Vân là một học sinh xuất sắc với một tương lai rực sáng,” tuyên bố của Beverly Ryder, Chánh Văn Phòng của Edison International đồng thời là giám đốc bộ phận quan hệ giáo dục của hãng Edison. “Chúng tôi hãnh diện rằng chúng tôi có thể nâng đỡ được em thăng tiến trên con đường học vấn.”

Hơn 800 học sinh đã tranh đua với nhau để được nhận học bổng của Edison trong năm nay, các học bổng này được ban thưởng dựa trên thành quả học vấn, các sinh hoạt thiện nguyện và phải chứng tỏ được khả năng lãnh đạo.
Hàng năm Edison phân phát 147 học bổng tổng cộng gần $500,000 cho các học sinh sinh viên tốt nghiệp Trung Học và Đại Học Cộng Đồng để họ có thể tiếp tục học cao hơn. Học bổng lớn nhất là $20,000.
Kể từ năm 1960, Edison đã ban phát hơn 2,600 học bổng cho các học sinh sinh viên. Trong vòng sáu năm qua, Edison đã đầu tư hơn $11 triệu mỹ kim vào các chương trình giáo dục, giúp đỡ các học sinh gặp khó khăn, các giải thưởng khuyến khích, và trang bị máy điện toán cho các trường học.
Qua một chương trình học bổng vừa mới được thành lập mang tên Giáo Viên cho Ngày Mai, Edison đã dành ra $500,000 học bổng cho các sinh viên đang theo học ngành Sư Phạm tại các trường Đại Học thuộc hệ thống California State University.
Trụ sở trung ương đặt tại Rosemead, Calif., Edison International là công ty mẹ của hãng Southern California Edison, Edison Mission Energy, Edison Capital, and Edison Enterprises.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.