Hôm nay,  

Hội Đền Hùng, Hội Cao Niên Ok Xây Vườn Việt Tại Kelley Park

01/10/199900:00:00(Xem: 6294)
SAN JOSE (Thu Hà) - Khoảng hơn hai trăm đồng hương Việt Nam đã tham dự một cuộc họp mở rộng để nghe báo cáo tiến trình xây dựng công viên Văn Hóa Việt Nam.
Được biết, trong hai ngày 25 và 26/9/1999 Hội Đền Hùng Hải Ngoại và Hội Người Việt Cao Niên Vùng Cựu Kim Sơn đã phối hợp với Ban Tế Nam Quan quy tụ hội viên của hai tổ chức này để tổ chức Đại lễ Húy Nhật Đức Trần Triều Hiển Thánh tức Đức Trần Hưng Đạo và tưởng niệm Liệt Vị Anh Hùng Dân Tộc để húy kỵ các vị anh hùng đã mất trong tháng tám Âm Lịch như: Đức Thượng Công Tả Quân Lê Văn Duyệt ngày 1/8 AL, Đại Thi Hào Tiên Điền Nguyễn Du ngày 10/8 AL, Đại Trung Thần Ức Trai Nguyễn Trãi ngày 17/8 AL, Đức Trần Triều Hiển Thánh Hưng Đạo Đại Vương ngày 20/8 AL, Đại Trung Thần Lê Lai ngày 21/8 AL, anh hùng áo vải Lam Sơn Lê Thái Tổ, ngày 21/8 AL, Quan Thượng Đẳng Đại Thần Nguyễn Trung Trực.
Vào ngày thứ bảy, 25/9/1999, Đại Lễ diễn ra với lễ tiên thường và nhân dịp này Mạng Lưới Tuổi Trẻ Thắp Sáng Niền Tin Bắc California đã phối hợp tổ chức tưởng niệm Đại Trung Thần Ức Trai Nguyễn Trãi và Quan Thượng Đẳng Đại Thần Nguyễn Trung Trực. Đặc biệt, Lễ Tiên Thường dược tổ chức trùng hợp với việc các cựu Sinh Viên Sĩ Quan Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức Nam Định Khóa 2 tức khóa phục vụ họp khóa, mượn địa điểm Quốc Tổ Vọng Từ để nhóm họp, toàn thể các cụ cao nên khóa 2 Thủ Đức đã tạm ngưng cuộc thảo luận để tham dự buổi lễ.

Qua ngày hôm sau, Đại lễ và Lễ Tưởng Niệm được tổ chức một cách long trọng, trang nghiêm trong vòng hơn một giờ.
Sau đó, toàn thể đồng hương tham dự cuộc họp mở rộng của CVVH. Hòa Thượng Thích Giác Lượng, Giáo Sư Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh, cựu Tư Lệnh quân chủng Không Quân VNCH, bác Nguyễn Thượng Vũ đã được ban tổ chức mời vào bàn chủ tọa để điều hợp cuộc họp. Sau phần giới thiệu của ông Lê Văn Hướng, đại diện Hiệp Hội CVVHVN, Kỹ Sư Nguyễn Thanh Liêm đã vắng tắt trình bày về dự án. Theo Kỹ sư Liêm, sau hơn một năm tìm kiếm và cân nhắc, cũng như vận động ráo riết, chúng ta đã được thành phố San Jose dự trù di chuyển dự án vào quần thể khu vườn quốc tế Kelley Park tọa lạc trên dường Senter Rd. Công tác này đang tiến hành rất khả quan và thành phố đã xúc tiến việc việc cho soạn thảo lại toàn bộ hồ sơ thiết kế Kelley Park để cho thêm vào vườn Việt Nam.
Kỹ sư Liêm cho biết, theo thời biểu hoạt động của phòng Công Chánh Thành thì công tác soạn thảo lại Masteplan này sẽ dược bắt đầu vào thượng tuần tháng 8/99 vừa qua. Theo Ks Liêm thì đây là một bước đầu vững trãi và phấn khởi của tiến trình.
Sau đó mọi người thảo luận sôi nổi và cuối cùng GS Nguyễn Xuân Vinh đã lấy biểu quyết tất cả mọi người hiện diện đều tán đồng và tích cực ủng hộ dự án xây dựng Vườn Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.