Hôm nay,  

San Jose: Ủy Ban Định Chế OK Dự Án Văn Phòng Nghị Viên Khu 7

20/02/201500:00:00(Xem: 2818)

San Jose (Anh Thy) – Dự án của Nghị viên Luật sư Nguyễn Tâm yệu cầu thành phố San Jose cho thiết lập một văn phòng đại diện, gọi là Council Field Office, đã được nhất loạt chấp thuận bởi Ủy ban Định chế (Rules Committee) chiều thứ Tư ngày 18 tháng 2 năm 2015 vừa qua.

Ủy ban định chế được chủ tọa bởi Thị trưởng Sam Liccardo, một người rất quan tâm đến nhu cầu và nguyện vọng của cộng đồng người Việt cùng các sắc dân thiểu số trong quận 7. Trong buổi điều trần thường lệ vào chiều thứ Tư vừa qua, ủy ban đã nghe Nghị viên LS Nguyễn Tâm trình bày về thực trạng và nhu cầu cần thành lập một văn phòng đại diện tiếp dân vì những lý do cụ thể như tòa thị chính chỉ làm việc vào ngày giờ hành chánh, khu downtown khó đậu xe, dễ lạc đường, v.v.. Tóm lại, các cư dân quận 7 vốn đã bị trở ngại trên nhiều phương diện như văn hóa, kinh tế, lại càng cảm thấy xa cách thành phố và ít tới được tòa thị chính. Do đó một văn phòng đại diện sẽ rất hữu ích cho người dân và giúp cho người nghị viên được dễ dàng phục vụ nguyện vọng đồng bào.

Trong thành pần cử tọa, có ông Chụ tịch Cộng đồng Trương thành Minh, TT Nguyễn Khắc Bình, cùng với một số đại diện các sắc dân khác cũng lên diễn đàn phát biểu sự ủng hộ. Có một người tên David Wall phát biểu rằng việc thành lập phòng đại diện của LS Tâm chứng tỏ một nỗ lực cụ thể để phục vụ cho dân, rất đáng ca ngợi, và làm gương cho mọi nghị viên khác noi theo.

blank
Cử tri chụp hình lưu niệm với Nghị viên LS Nguyễn Tâm sau buổi điều trần.

Sau khi nghe các lời phát biểu, bà Phó thị trưởng Rose Herrera đã đề nghị dự án được chấp thuận. Chiếu theo đề nghị trên, toàn thể các thành viên ủy ban cùng ông thị trưởng Sam Liccardo đã đồng tình bỏ phiếu chấp thuận thông qua.

Sau thủ tục tiên khởi nầy, dự án sẽ được đưa vào nghị trình chính thức (Council Agenda) trong vòng vài tuần nữa.

Nghị viên LS Nguyễn Tâm phát biểu: “Hiện thời vì vấn đề ngân sách thành phố còn khó khăn, do đó khi nói đến việc thành lập thêm văn phòng nữa thì ai cũng ớn. Nhưng sau khi nghe trình bày, và cho biết sự hữu dụng của văn phòng đại diện, thì tất cả hội đồng nghị viên đều ủng hộ. Bước đầu khó khăn nhất coi như đã xong, vần đề còn lại chỉ là thời gian cho các ban bộ hoàn tất thủ tục giấy tờ. Hy vọng sẽ khai trương vào khoảng đầu tháng Tư.”

Sau buổi điểu trần, LS Nguyễn Tâm mời mọi người chụp hình lưu niệm trước phòng họp tại tòa thị chính San Jose. (Anh Thy)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.