Hôm nay,  

Hội Ái Hữu Đơn Vị 101 Tất Niên Mừng Xuân Ất Mùi 2015

19/02/201510:55:00(Xem: 3912)
Hội Ái Hữu Đơn Vị 101 tất niên.
Hội Ái Hữu Đơn Vị 101 tất niên.

 

Hội Ái Hữu Đơn Vị 101 tất niên.
Hội Ái Hữu Đơn Vị 101 tất niên.

Garden Grove (Bình Sa) -- Trưa Thứ Bảy ngày 14 tháng 2 năm 2015, Hội Ái Hữu Đơn Vị 101 họp mặt tất niên tại nhà hàng Diamond Restaurant.

Tham dự tất niên mừng Xuân Ất Mùi 2015 ngoài qúy anh em trong đơn vị và gia đình còn có qúy vị quan khách, qúy vị thân hữu.

Điều hợp chương trình anh Trần Đức Vinh,

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt, Mỹ và phút mặc niệm, tiếp theo lễ dâng hương lên bàn thờ tổ quốc. 

Sau đó ông Hội Trưởng Lưu Anh Dũng lên chào mừng và cám ơn quan khách cũng như các anh chị trong gia đình 101, trong lời chào mừng có đoạn ông nói: “…Cuộc chiến VN đã tàn lụi 40 năm qua. Quả là một thời gian dài so với một đời người. Chiến tranh VN chấm dứt năm 75 đã đưa hầu hết các chiến sĩ Đơn vị Tình Báo Chiến Lược Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vào các trại tù lao động khổ sai của cộng sản. Nhưng trong cái rủi, cũng có cái may! Sau những năm tháng tù đày đầy nhọc nhằn bằng mồ hôi, máu và sinh mạng, những chiến hữu 101 ngày xưa, nay hầu hết đã về hưu, hưởng tuổi già với con cháu thành đạt nên người tại khắp các quốc gia trên thế giới. Ông nhắc lại câu nói của Tướng Mc Arthur: “Người lính già không bao giờ chết! Họ chỉ lui vào dĩ vãng !” Trong chiến trận, có lúc thắng, thì cũng có lúc thua. Ta đã thua trong cuộc chiến cống CS, nhưng chúng ta đã thắng trong tình chiến hữu cùng chung màu cờ sắc áo hơn bao giờ hết, với đơn vị 101 mà trước đây, chúng ta chỉ biết nhau qua bí số, bí danh…. Nay đơn vị không còn, những trận chiến âm thầm, bí mật với kẻ thù đã lui vào quá khứ, các niên trưởng, chiến hữu 101 đã lần lần “bạch hóa” thành những “phó thường dân” của các quốc gia cư ngụ…. Một trang sử mới đã mở ra cho một Hội Ái Hữu Đơn Vị 101  kể từ ngày có tiếng chim gọi đàn của anh Cả 5 Gầy vào năm 1998. Hội Ái Hữu Đơn Vị 101 đã đứng vững đến nay là 17 năm, trải qua 4 BCH …”

Tổ chức Hội Ái Hữu Đơn Vị 101 gồm có Hội trưởng Danh Dự, Ô. Lê Đình Luân; Cố vấn gồm các ông: Phan Hồng Điệt, Nguyễn Thiện Sang, Tạ Đức Trinh, Nguyễn Đức Tâm, Nguyễn Văn Đột, Dương Mười. Ban Chấp Hành Hội: Hội Trưởng Lưu Anh Dũng; Phó Nội Vụ, Trần Ngọc Điềm; Phó Ngoại Vụ, Châu Cứ Thành; Tổng Thư Ky, Trần Đức Vịnh; Thủ Quỹ, Đặng Ngọc Nhàn; Trưởng Ban Văn Nghệ Chị Long…

Được các anh trong ban tổ chức cho biết: vào năm 1961, Hoa Kỳ biệt phái 3 nhân viên CIA gồm trung Tá Cocaire,Cowastky và Levy đến VN huấn luyện liên tục 2 khóa F.O.I (sưu tập tin tức chiến trường), mỗi khóa 2 tháng rưỡi bằng tiếng Việt lưu loát, không cần thông dịch viên tiếng Việt tham dự mỗi khóa có  25 sĩ quan, tại trường Quân Báo Cây Mai Chợ Lớn. Mỗi sĩ quan tốt nghiệp được cấp một bí số từ 1-299 để hoạt động không dùng tên thật! Thành lập Biệt Đội  Sưu Tập đầu tiên kể từ ngày 1-8-1961 do Đại Úy Nguyễn Văn Trọng thuộc phủ Tổng Thống chỉ huy. Biệt Đội Sưu Tập là một cơ quan tự trị, không thuộc ngành tình báo Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Quân số từ 400 sĩ quan, tương đương số lượng sĩ quan một vùng chiến thuật. Mỗi khi thay đổi chỉ huy trưởng, đơn vị đổi tên theo ám số đặt biệt.

Đơn Vị 101 có nhiệm vụ sưu tầm tin tức từ nội bộ và trong lòng địch từ trung ương đến địa phương, Cam Bốt, Lào, Hồng Kông và Bắc VN. Bộ chỉ huy đồn trú tại Sàigon, trực tiếp chỉ huy 6 Đoàn Sưu tập tại 4 vùng chiến thuật, Biệt Khu Thủ Đô và quốc ngoại. Mỗi Trưởng Đoàn Sưu tập chỉ huy các Toán Sưu tập tại các tỉnh và thị trấn. Mỗi Trưởng Toán Sưu tập chỉ huy các lưới Sưu tập tại quận. Mỗi Trưởng Lưới Sưu tập tuyển mộ, huấn luyện các mật báo viên thu thập tin tức địch: -Tin chiến thuật thông báo cho các tiểu khu, quân khu và Bộ Chỉ Huy 101-Tin chiến lược gởi thẳng về Bộ Chỉ Huy 101.

Theo vận nước, Đơn Vị 101 tan hàng vào lúc 10 g sáng ngày 30-4-75 tại Bộ Chỉ Huy đường Nguyễn Tri Phương Sài Gòn. 

Quý vị muốn biết về những sinh hoạt của ĐV 101 xin liên lạc: (626) 286-0510.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.