Hôm nay,  

Nhóm Biển Xanh Vui Tết Ở Việt Nam Restaurant, Downtown Dallas

13/02/201514:13:00(Xem: 5521)

NHÓM BIỂN XANH VUI TẾT Ở VIỆT NAM RESTAURANT, DOWNTOWN DALLAS

 

            Thật là một niềm vui cho Nhóm Biển Xanh Ngày Thứ Bẩy khi đã được mời tham gia và ăn mừng một Chương Trình Tết đặc biệt của Nhà Hàng Việt Nam vào Thứ Bẩy, ngày 7.2.2015. Được tổ chức ở ngoài đường phố: Các khoảng trời trong xanh, nắng vàng ấm áp, và thời tiết 70 độ vào ngày Thứ Bẩy đáng nhớ đó, đã ban ơn cho sự vui Tết ở ngay trước cửa Nhà Hàng, đường Bryant, phía Đông của Downtown Dallas.

 blank

            Với kinh nghiệm thâm niên 20 năm về thực phẩm ở Dallas, Nhà Hàng Việt Nam do một gia đình làm chủ và hoạt động bởi Ông Sáu, một người cha làm việc không mệt mỏi, 7 ngày một tuần, nấu liên tục các món ăn Việt Nam truyền thống và ngon lành, đáp ứng sự khoái khẩu sâu đậm của thực khách Dallas thường đến từ mọi ngã đường của cuộc đời. Các hội viên Biển Xanh cũng đã được mời tới sớm hơn để thưởng thức các món ngon khác nhau, trước khi trình diễn. Riêng Quỳnh Như và Quang Phúc (phải lái xe nhiều giờ từ các thành phố khác để trở về Dallas đúng giờ với các bạn) đã được đón chào nồng ấm ở bàn ăn, luôn được phục vụ bởi các nhân viên nhà hàng, lịch sự và ân cần. Và tài năng sáng tạo các điệu múa cùng sự kiên nhẫn chỉ dạy chúng tôi trong hai màn vũ của Chị Hoàng Nhi, thì không thể nào quên, kèm sự hiểu rõ giá trị của việc chị làm.

 blank

            Bây giờ thử hỏi, có gì đặc biệt về Nhà Hàng VN nầy ở downtown Dallas? - Hầu như mỗi ngày, các bạn sẽ thấy các cảnh sát viên Dallas sắp hàng cùng với các chuyên viên nghề nghiệp mặc nguyên bộ suits, đứng chờ loại thức ăn VN đặc biệt của nhà hàng nầy vào buổi trưa buffet, đủ năm ngày một tuần, không sót một buổi. Do đó, tất cả việc nấu ăn khó nhọc hằng ngày nầy đã làm chủ nhân và gia đình không còn thì giờ để ăn mừng Lễ Tết Việt Nam đặc biệt. Theo cổ truyền, Tết là khoảng thời gian tràn ngập pháo bông, múa lân, phong bao đỏ lì xì, và các sự vui chơi mà các lễ khác không thể có được. Nên năm nay, gia đình họ quyết định mang việc vui chơi Tết tới ngay nhà hàng riêng của họ. Nhiều người đã làm việc tận lực cho ngày vui Tết nầy và cùng nhau hoàn tất mọi chi tiết, nên sau cùng đã trở nên một thành công tốt đẹp.

            Khoảng hai trăm người đã vào ngồi xem lúc 12 giờ trưa, bắt đầu với những tiếng trống chiêng rộn rã, phụ họa bởi hai con rồng múa lượn giữa đám đông. Sau đó là một loạt trình diễn thú vị, đáng xem, của môn võ Kung Fu, một nhà ảo thuật, và các ca sĩ. Nhóm Biển Xanh Ngày Thứ Bẩy, nổi bật, với ba tiết mục thể hiện văn hóa Việt Nam, theo lời yêu cầu của Nhà Hàng Việt Nam: Múa nón, múa dải lụa, và thời trang áo dài truyền thống.

 blank

            Nhóm Biển Xanh (BX) đã được vỗ tay khen thân tình, sau khi múa nón. Màn múa dải lụa sau đó cũng được đám đông rất ưa thích. Các dải lụa mầu cam, đỏ, xanh lá, xanh trời, tím, và vàng đã vương đầy không gian khi các hội viên Biển Xanh làm choáng ngợp khán giả với các động tác đẹp mắt. Các cô duyên dáng với các bước đi và quay lượn, đã làm vui lòng khán giả. Đám đông cũng cười hả hê khi thấy các thanh niên lượn vòng quanh với các dải lụa mầu sắc. Rồi sau khi nhanh chóng thay đổi y phục, Nhóm BX đã mặc áo dài Việt Nam cho đa số khán giả mới thấy áo dài lần đầu nầy. Các áo lụa xanh biển, xanh lá, đen, và vàng cam, với đường thêu tỉ mỉ, đã làm đẹp người trình diễn và được khán giả mến mộ. Một anh nhẩy lên với các dải lụa để kết thúc tiết mục thời trang, làm khán giả bật cười và vỗ tay vang. Đó là một kết quả hoan hỉ đối với kinh nghiệm thành công ba tiết mục của Nhóm BX, và cũng là một ngày hoàn mỹ cho chúng tôi chia xẻ văn hóa Việt với các cư dân khác sắc tộc. Các khán giả còn nắm giữ chúng tôi vào giữa lúc thay đổi y phục để khen ngợi. Thật là một niềm vui của cả nhóm khi ra trình diễn múa.
blank

            Cô Thanh Xuân, người lo tổ chức trọn vẹn chương trình, đã vui vẻ mời chúng tôi trở lại năm tới.

Nhân cách riêng của nhóm chúng tôi đã làm cảm động khán giả qua các tiếng cười vang trong phần chúng tôi trình diễn. Nancy, một cô BX đã nói, điều ưa thích nhất của cô là khi người ta đến gần cô sau phần thời trang Áo Dài, để nói là chúng tôi trình bầy hay quá và y phục chúng tôi thật đẹp. Người ta nhón gót để chụp hình chúng tôi và tỏ ra chú ý khi biết Nhóm BX gây quỹ giúp thương binh. Chúng tôi mong đợi chương trình kế tiếp và gặp lại những người thân thiện của Nhà Hàng VN. Cùng chung nhóm, chúng tôi đều đồng ý là mình đã đươc đón mừng và được yêu mến bởi khán giả hôm đó.

 blank

            Xin cám ơn Nhà Hàng Việt Nam đã tổ chức ngày vui Tết đáng giá nầy, để bầy tỏ lòng tri ân với khách hàng trung thành của họ trong nhiều năm. Món nợ ân tình của chúng tôi cũng xin được gửi tới sự hào phóng của Cô Thanh Xuân vì cô đã bảo trợ Cung Hoàng Kim Show làm việc thiện, năm thứ ba, và đã trả tiền công trình diễn cho Nhóm BX, để chúng tôi tặng số tiền nầy giúp Thương Binh năm nay. Thật là một thành công tốt đẹp! Nancy cũng muốn cám ơn Chị Hoàng Nhi đã sắp đặt các buổi tập dượt và chăm lo đầy đủ y phục cho cả nhóm, nên sự trình diễn của chúng tôi mới thực hiện được.

            Sau cùng, xin gửi lời cảm tạ đến Thầy Cung Nhật Thành của chúng tôi, vì Thầy đã làm được việc nối kết đầy ý nghĩa cho tất cả: Khán giả ở downtown Dallas, chủ nhân Nhà Hàng VN và nhân viên, Nhóm BX và các người trình diễn khác. Nếu không có những sự liên kết tuyệt vời của Thầy Cung từ Nebraska, thì những việc tốt đẹp nầy đã không được thực hiện chung ở Dallas.
blank

..........................................................................................................................................................

                       TẾT AT VIỆT NAM RESTAURANT, DOWNTOWN DALLAS

                                                                                                                                               

            It was a pleasure for Saturday Ocean Group to be invited to participate and celebrate the special Tet Program of Vietnam Restaurant on Saturday, February 7, 2015. Clear blue skies, Dallas sunshine and 70-degree weather on that memorable Saturday blessed the Tet Festival, held outdoors in front of Vietnam Restaurant off Bryant Street in East Dallas Downtown.

 

            A 20-year-old veteran to the Dallas food scene, Vietnam Restaurant is family owned and operated with Mr. Sáu, the father who has worked tirelessly, seven days a week, cooking consistently tasty, traditional Vietnamese food for the voracious appetite of Dallas customers, who come from all walks of life. Our Saturday Ocean members were also invited to come early the day of the show to enjoy various delightful meals before our performances. Quỳnh Như and Quang Phúc, drove hours from other cities to get back to Dallas on time to join the other Saturday Ocean members. We were warmly welcomed at our lunch table served by courteous employees of the restaurant. Nancy, one of the Saturday Ocean group members said Chị Hoàng Nhi’s talent for choreography and patience in teaching us the two dances was unforgettable and deeply appreciated. 

           blank

            Now, what is special of the Vietnam Restaurant in downtown Dallas? - Almost every day, you’ll see Dallas police officers standing in line along with professionals donning black and pin-stripped suits waiting for the one-of-a-kind Vietnamese lunch buffet, five days a week. Therefore, all this daily hard work left the owner and his family without time to celebrate the special Vietnamese Lunar New Year (Tết Việt Nam). Traditionally, it’s a time filled with fireworks, lion dances, red envelopes, and festivities, not matched by any other event during the year. This year they decided to bring the Tet celebration to their own restaurant. Many people worked hard to plan the event and get all the details together and it paid off, since the event was certainly a great turn out.

            More than 200 customers got seated at noon for shows starting with a loud, banging of drums and cymbals accompanied by two lions dancing on stage and amongst the crowd. Following them were a series of interesting Kung Fu demonstrations, a magician, and singers.  Saturday Ocean, performing three acts to showcase Vietnamese culture by the warm request of Vietnam Restaurant, stood out. We performed a Vietnamese conical hat dance, a ribbon-twirling dance and a fashion show to present traditional Vietnamese Ao Dai.

           blank

            After finishing the Vietnamese conical hat dance, Saturday Ocean was met with a friendly applause. One act later we took the stage for what ended up being a crowd-favorite ribbon-twirling dance. Streams of orange, red, green, blue, purple and yellow filled the air as Saturday Ocean members dazzled the audience with beautiful choreography. The graceful ladies of Saturday Ocean entertained the audience with their delicate steps and twirls. The crowd also had a good-hearted laugh watching Saturday Ocean's young men prance around with colorful streamers. Then after a quick change of wardrobe, Saturday Ocean members donned the traditional Vietnamese Ao Dai and displayed Vietnamese fashion to an audience who was largely seeing the attire for the first time. Soft blue, green and yellow silk with sophisticated embroidery adorned members and were adored by the audience. One member decided to prance with streamers to finish the show. Met loud laughter and an equally loud applause, it was a great finish to Saturday Ocean’s trifecta experience and also a perfect day for Saturday Ocean Group to share our Vietnamese culture with the diverse crowd. Audience members even caught us in between outfit changes just to give compliments on our group and performances. It was truly a joy to hear we were well received because we had so much fun putting on our dances.

 blank

            Miss Thanh Xuân, who was responsible for the compilation of the event happily invited us to participate again in their event for next year. Our group’s personality touched the audience and there were countless laughs throughout our portion of the event. Nancy, a fellow member said her favorite part was when different people came up to her after our fashion show to say we did a very good job and how beautiful our attire was. People were even on the tips of their toes to take pictures of us and sparked interest in how Saturday Ocean Group raises money for wounded veterans. We look forward to the next event and the warm and friendly people of Viet Nam Restaurant. We, as a group, can all agree we felt very welcomed and loved by the crowd. 

             blank

            Thanks to Vietnam Restaurant for hosting the joyful and remarkable Tet event, in order to show true gratitude to their loyal customers of many years. Our heart-felt debt was also sent to Ms. Thanh Xuân’s generosity for sponsoring our Cung Hoàng Kim's Third Annual Charity Show and paying for our performances at the event so we can donate the money to Wounded Veterans this year. It was a great success! Nancy would also like to thank Chị Hoàng Nhi for organizing our group rehearsals and costumes, which made all of our performances possible. Finally, all thanks go to our very own Thầy Cung Nhật Thành, for making the meaningful connections for all of us: the downtown Dallas audience, Vietnam Restaurant owner and employees, Saturday Ocean Group and other skillful performers. Without Thầy Cung’s great connections from Nebraska, none of this could have come together in Dallas.

            Texas, Feb. 10, 2015 - Nancy and Johnathan (Saturday Ocean Members)


.
,

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.